4 thứ quan trọng cần chuẩn bị để ngày mai luôn tới

Đời người hữu hạn mà biến số ngày mai vô hạn. Vậy nên chủ động chuẩn bị sức khỏe, tài chính, kiến thức, điểm tựa… từ hôm nay sẽ giúp ta vững vàng hơn trong tương lai.

Ai trong chúng ta cũng có ước mơ, hoài bão. Ai cũng muốn là thuyền trưởng chèo lái chính con thuyền cuộc đời mình chứ không phải một hành khách mặc cho sóng đẩy gió đưa. Thế nhưng cuộc sống luôn có biến số và ngày mai là những ẩn số với nhiều rủi ro mà ta không lường trước được: sức khỏe, dịch bệnh, biến cố tài chính, rào cản từ gia đình, xã hội... Vì thế, chủ động chuẩn bị sẵn sàng từ hôm nay để tự tin trước ngày mai là điều cần thiết.

4 thứ quan trọng cần chuẩn bị để ngày mai luôn tới

Ngày mai sẽ luôn tới khi ta chuẩn bị sẵn sàng từ hôm nay. Ảnh minh họa: Shutterstock

Sức khoẻ là số 1

Có sức khoẻ, chúng ta mới có thể vui sống, sáng tạo vật chất, tận hưởng cuộc sống.

Nhân sinh ngắn ngủi và chúng ta cứ hối hả sống. Rồi tháng năm qua đi, đến khi thực sự nằm trên giường bệnh, chúng ta mới nhận ra rằng: sức khoẻ là tài sản quý giá nhất. Sự được - mất, thành - bại của đời người so với sức khoẻ chỉ là những điều nhỏ bé. Sức khoẻ không phải là tất cả nhưng không có sức khoẻ lại chẳng thể có được hạnh phúc vẹn tròn. Có sức khoẻ, chúng ta mới có thể sẵn sàng chào đón những ngày mai tươi sáng của mình.

Chủ động tích luỹ tài chính

Những kế hoạch trong tương lai: mua nhà, mua xe, cho con học đại học, đi du lịch... đều cần có nguồn tài chính vững chắc. Đại dịch xuất hiện gây ra không ít biến cố về tài chính: ốm đau, thất nghiệp, giá cả leo thang... khiến kế hoạch tích lũy cho tương lai bị gián đoạn, nhường chỗ cho những ưu tiên quan trọng hơn. Nếu không có mục tiêu và kế hoạch tài chính rõ ràng, chúng ta dễ bị mất phương hướng, bị cuốn theo nỗi lo cơm áo gạo tiền, sự thụ hưởng của bản thân, hay những biến cố khó lường trong cuộc sống. Để ngày mai luôn tới, tích luỹ tài chính là mục tiêu quan trọng ngay sau sức khoẻ mà chúng ta nên chủ động.

Luôn mở rộng nhận thức

Kiến thức là vô hạn và sự hiểu biết, nhận thức của chúng ta rất hữu hạn. Mỗi giây trôi qua là có một điều mới mẻ xuất hiện, muốn thành công và phát triển, tri thức là chìa khoá. Hãy chủ động học, học nữa, học mãi, không ngừng nâng cao tâm thức của mình về mọi mặt và lĩnh vực.

Và khi đã nắm trong tay những tri thức nhất định và tinh thần cầu tiến để “nâng tầm” chất xám của mình thì sự tự tin của bạn cũng sẽ nâng lên một tầm cao mới. Chuẩn bị sẵn các kỹ năng trong cuộc sống, trau dồi kiến thức sẽ giúp chúng ta không bỡ ngỡ trước những thay đổi vô thường của cuộc sống và nền kinh tế, và tự tin hơn để có thể ứng phó và xử lý tốt những bất ngờ xảy đến.

“Cuộc đời của chúng ta đi liền với sự học hỏi. Chúng ta học không ngừng, từng giây từng phút, dù ở nơi đâu. Trong mọi hoàn cảnh, luôn có những điều mới mẻ bổ sung vào vốn kiến thức đã có. Trí óc sẽ không bao giờ dừng lại một khi nó đã hoạt động...” như tác gia người Anh Edwin Paxton Hood đã nói.

Luôn có điểm tựa vững chắc

Ai trong mỗi chúng ta cũng có những điểm tựa của riêng mình để cùng nhau vượt qua những thăng trầm của cuộc sống, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan. Điểm tựa đó có thể là người thân, là bạn bè, là đồng nghiệp hay đơn giản là một người luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn lúc cần.

Điểm tựa ấy cũng có thể là giải pháp tài chính bảo vệ rủi ro mà chúng ta chọn mua để chuẩn bị từ hôm nay, để ngày mai dẫu có trắc trở, phong ba, chúng ta cũng sẽ luôn vượt qua và vẽ nên những tương lai với nhiều cơ hội mới: Luôn hy vọng vào điều tươi sáng, luôn sẵn sàng trước mọi gian nan.

“Với sứ mệnh là ‘Người bạn trọn đời’, là điểm tựa vững chắc cho mọi ước mơ ngày mai của khách hàng, Generali Việt Nam trân quý và biết ơn cơ hội được cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả để đồng hành, bảo vệ và cùng khách hàng đi qua thăng trầm của cuộc sống”, đại diện hãng bảo hiểm nhân thọ tới từ Italy cho biết.

Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards cũng vừa kết hợp với Chillies ra mắt ca khúc “Để ngày mai luôn tới” như một món quà đặc biệt gửi gắm đến cộng đồng nhằm thắp lên niềm hy vọng và lạc quan trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi chúng ta cùng nhìn lại một năm 2021 với quá nhiều biến cố và hy vọng vào một năm 2022 tươi sáng hơn.

Nên sống cho hiện tại hay tương lai?

MV “Để ngày mai luôn tới” lấy cảm hứng từ thông điệp: “Luôn hy vọng vào điều tươi sáng - Luôn sẵn sàng trước mọi gian nan” là sự hợp tác giữa Chillies và Generali Việt Nam vừa ra mắt.

Theo Kim Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast