Bạn đời bỗng thay lòng đổi dạ khi tuổi đã “xế chiều”

(Baohatinh.vn) - Cho dù có rất nhiều lý do, nhưng khi tình yêu dừng lại, hôn nhân rạn vỡ ở tuổi “xế chiều”, người chấp nhận đắng cay nhất vẫn là phụ nữ.

Bạn đời bỗng thay lòng đổi dạ khi tuổi đã “xế chiều”

Dù ra tòa hay không, hôn nhân cũng thực sự không còn giá trị khi tình yêu dừng lại. Ảnh: Internet.

Những ngày Tết Canh Tý vừa qua, đáng lẽ ra là những ngày hạnh phúc của bà Nguyễn Thị S., 60 tuổi, ở thôn Hạ (xã H., huyện Lộc Hà), khi người chồng và con cháu làm ăn xa đều trở về sum họp. Nhưng đó lại là cái tết phiền muộn nhất trong đời bà, khi ông D., chồng bà, ngang nhiên mang nhân tình đáng tuổi con về quê, yêu cầu bà thuận tình sống chung.

Vợ chồng bà S., ông D., vốn là những người nông dân chân lấm tay bùn, sinh sống tại một vùng quê thuần nông. Gần 40 năm chung sống, họ đã cùng nhau “chung lưng đấu cật” để nuôi 4 đứa con khôn lớn, trưởng thành. Trong những ngày bà S., phải đi trông cháu cho đứa con gái, cách làng 10 km, cứ mỗi cuối tuần, người làng lại thấy ông D. đi xe máy chở bà S. về nhà. Dù đã có tuổi nhưng nhìn cách họ quan tâm nhau, ai cũng ngưỡng mộ.

Thế rồi, cách đây 1 năm, ông D. quyết định nghỉ việc làm bảo vệ ở 1 trường học để vào Bình Dương làm công ty. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, bà S. nhận được tin dữ: Ông D. đã dọn đến sống chung với một phụ nữ khác trẻ hơn bà đến 20 tuổi. Nhận được tin, bà S. nửa tin nửa ngờ, quyết định vào thăm chồng để “đính chính” tin đồn. Nào ngờ, chỉ sau thời gian ngắn, bà lặng lẽ trở về với khuôn mặt hốc hác và đôi mắt thâm quầng.

Dịp tết vừa qua, nghe tin ông D. về, bà S. khấp khởi hi vọng đoàn tụ. Nhưng rồi, ông D. dắt nhân tình về buộc bà xem như thành viên trong gia đình. Không nhẫn nhịn được nữa, bà S. quyết định viết đơn ly hôn. Ông D. không ký, còn đi rêu rao khắp làng cho là bà không biết điều, hẹp hòi. Sau 3 ngày tết không ra khỏi nhà, vừa sang mồng 4, người làng đã thấy bà S. lủi thủi bắt xe trở lại gia đình mà mình giúp việc ở thành phố.

Bạn đời bỗng thay lòng đổi dạ khi tuổi đã “xế chiều”

Không phải ai cũng giữ được hạnh phúc ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet

2 năm nay, người dân làng Thượng, tại một xã gần trung tâm huyện lị Kỳ Anh vẫn ái ngại khi nhắc đến hoàn cảnh của bà Đặng Thị L. (58 tuổi). Thời trẻ, bà L., là một phụ nữ có nhan sắc và trí thức được mọi người ngưỡng mộ. Chồng bà, ông A. là cán bộ ở một doanh nghiệp. Khi về hưu, họ vẫn luôn thể hiện là một gia đình hạnh phúc, mẫu mực.

Thế rồi tai họa ập đến khi người con trai duy nhất của vợ chồng bà bị chết bởi tai nạn giao thông khi còn chưa lập gia đình. Nỗi đau khiến bà L. tiều tụy, nhưng điều khiến bà sụp đổ hoàn toàn là ông A. đã ngoại tình khi còn chưa mãn tang con trai.

Bà L. ngất xỉu trong một ngày rằm tháng giêng tại nhà thờ họ tộc, khi ông A. tuyên bố và đòi vào họ cho 1 đứa trẻ mới sinh. Điều đáng nói, mẹ đứa trẻ là cháu họ của bà L. Dù sau đó, một cuộc xét nghiệm ADN đã diễn ra trong âm thầm và đứa trẻ không phải là con ông A., nhưng hôn nhân và niềm tin bấy lâu mà bà L. tôn thờ đã đổ vỡ không thể cứu vãn.

Bạn đời bỗng thay lòng đổi dạ khi tuổi đã “xế chiều”

Tình yêu dừng lại ở tuổi xế chiều, người thiệt thòi nhất vẫn là phụ nữ. Ảnh: Internet.

2 năm nay, người làng Thượng không mấy khi còn gặp bà L., mà thỉnh thoảng chỉ thấy qua facebook hình ảnh bà đi du lịch khắp nơi cùng con gái. Trong những tấm hình ấy, vẻ mặt bà vẫn đầy sầu não khác với vẻ rạng rỡ của ngày xưa.

Niềm cay đắng khi người bạn đời sau bao năm gắn bó “đồng cam, cộng khổ” bỗng thay lòng khi tuổi đã “xế chiều” khiến nhiều phụ nữ Hà Tĩnh rơi vào bi kịch. Một số ít người quyết liệt ra tòa ly hôn, như trường hợp bà Phan Thị Th. (55 tuổi) ở Cẩm Xuyên vào giữa năm 2019, còn lại đa số mang tâm lý vì con cái, họ chọn cách ly thân, hoặc im lặng chịu đựng.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast