Bí quyết giữ lửa gia đình cho phái mạnh

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các ông chồng dễ dàng giữ lửa trong hôn nhân để luôn cảm thấy hạnh phúc bên vợ.

Chia sẻ việc nhà

Quan điểm của đa số cánh mày râu sẽ là “Em cứ rửa chén đi, thế giới để anh lo” nhưng nếu một ngày, bạn nói với cô ấy: “Em cứ nghỉ ngơi đi, chén bát để anh lo”, bạn sẽ thấy ánh mắt cô ấy nhìn bạn cảm kích ra sao. Nếu cô ấy đang bực bội, cáu bẳn, bạn lẳng lặng đến bên và giúp cô ấy làm cơm, hay dọn nhà, chơi với con, bạn sẽ biết cô ấy dễ hạ hỏa thế nào. Là phụ nữ, cô ấy sẽ có cảm giác được yêu thương, được chia sẻ nếu bạn làm những việc này.

Chia sẻ cuộc sống

Rất nhiều cặp đôi sau khi kết hôn một thời gian thì quên mất vai trò và ý nghĩa của việc chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của nhau. Điều đó khiến cả hai dần dần xa nhau. Hãy dành ra mỗi ngày một chút thời gian để nói “Ngày hôm nay của em/anh thế nào?” và kiên nhẫn lắng nghe đối phương tâm sự. Khi ta kiên nhẫn với nhau thêm một chút, biết đâu điều tuyệt vời sẽ xảy ra.

Thường xuyên thêm gia vị cho cuộc sống gia đình

Bạn có thể nêm gia vị bằng những món quà bất ngờ, không cần phải cầu kỳ và mang nặng giá trị vật chất, bằng một vài cuộc hẹn hò lãng mạn, đi cà phê, đi xem phim, chỉ hai người, để ôn lại kỷ niệm thời kỳ trước hôn nhân…..Thậm chí, thỉnh thoảng hãy thử đề nghị với nửa kia của bạn, cùng chơi trò đóng giả người lạ để “tố chồng/vợ” khi cả hai đang giận dỗi. Dưới lăng kính của người ngoài cuộc, mọi chuyện có thể được nhìn nhận rõ ràng và dễ giải quyết hơn.

Chuyện chăn gối

Chuyện chăn gối cũng là một nghệ thuật, giúp gắn kết bạn và người bạn đời của mình một cách chặt chẽ. Chuyện chăn gối còn nghiễm nhiên được xem là đại diện cho bản lĩnh đàn ông. Hãy có một chế độ sinh hoạt hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn và cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể bạn. Lưu ý, đừng quên một số loại thực phẩm mang lại những giá trị rất bất ngờ cho “chuyện ấy”, như giá đỗ, hạt lanh, hạt bí ngô, hạt đậu, hải sản và đặc biệt là thịt dê.

Theo sách y học, thịt dê có vị ngọt, tính nóng, giúp mạnh dương đạo, ấm trung tiêu, an tâm thần. Một số tài liệu còn cho biết, “thịt dê không chỉ tốt cho nam giới mà cả nữ giới khi bị suy giảm tình dục... mỗi ngày ăn 1 lần, 7 ngày là một liệu trình - chắc chắn sẽ tăng cường ham muốn chuyện ấy". Trong các loại dê, dê ré, giống dê chưa dậy thì, chỉ nặng từ 17 đến 20 kg là loại dê tốt nhất, chứa rất nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sản sinh hóc môn testoterone, hóc môn có tính chất quyết định bản lĩnh đàn ông.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast