Bức thư tình 29.000 lượt thích của anh chồng chê vợ bụng xệ

Mới đăng tải vài ngày nhưng chia sẻ về vợ của một anh chồng TPHCM, chuyên kinh doanh điện thoại cũ, đã gây ra một cơn ’bão’ mạng. Đến nay sau 4 ngày, chia sẻ này đã được hơn 29 nghìn lượt thích, hơn 9.000 nghìn lượt chia sẻ và gần 6.000 bình luận. Mới đọc cứ tưởng người chồng chê vợ, nhưng sự thật lại khác:

"Vợ em đấy các bác ạ! Người thì mập. Bụng thì xệ và rạn nứt. Giờ có đứa thứ hai thì mặt mày nổi mụn, làm gì cũng nhăn nhăn rất là khó ưa. Xấu toàn diện.

Nhớ hồi đó nàng tướng thon, mặt thì láng trắng hồng. Các vòng thì khỏi bàn luôn. Ra đường ai cũng nhìn ngó. Chợ Kim Biên, Q5 ai cũng biết. Đi Vespa, xài iphone 4s, thời đó điện thoại này mới ra chưa được một tuần là đã mua. Còn em thì đi wave, xài điện thoại cùi.

Quen được 3 tháng, nhỏ bị em dụ. Rồi hai đứa cũng về ở chung. Em nói thiệt là vợ em là con một. Từ khi về nhà, em mới bất ngờ là, việc nhà, giặt giũ, nấu cơm... nàng không hề biết làm bất cứ cái gì. Em cũng hoang mang lắm. Ở chung thì xác định là cưới, mà cưới một nàng vậy thì đáng lo đấy.

Nhiều lúc thấy nàng bị mẹ em trách móc, em xót lắm. Em muốn bỏ luôn vì em thấy bị nói hoài, tội nghiệp. Em đâu có ngờ nàng lại càng muốn lún sâu vào. Lúc đó em không ngờ được tại sao vợ em không hưởng sung sướng từ gia đình mà lại chui đầu vào nhà em để bị như vậy.

Rồi em mới hiểu ra. Vợ em tập nấu nướng, tập giặt đồ và việc nhà. Vì lý do muốn nấu cho em ăn và muốn làm một người vợ đảm đang.

Và rồi thời gian, em và vợ cũng có một bé gái kháu khỉnh. Thời gian cũng thay đổi vợ em. Hoàn toàn.

Không còn những ngày sung sướng ăn chơi, thay vào đó là lo cho chồng con, từ cái ăn, cái mặc, tới cái chơi luôn.

Không khi nào em thấy vợ em nằm nghỉ. Chỉ khi tối gặp nhau vợ em nói một câu, đó là chỉ mong được ôm em, giỡn với em.

Nhiều khi em muốn nói là:

Anh yêu cái rạn nứt ở bụng vì con

Anh yêu cái mồ hôi vì chồng

Yêu luôn những lúc cằn nhằn vì anh làm sai

Yêu luôn sự bao dung tha thứ vì những lỗi lầm

Sống chỉ có một lần

Yêu cho hết lòng

Đến khi không còn gì, quanh đi quẩn lại chỉ có một người đàn bà xấu xí.

Đó là tất cả... Là vợ".

buc thu tinh 29 000 luot thich cua anh chong che vo bung xe

Can ngăn vợ đừng nấu ăn cho mình không được, anh chồng trẻ đã viết tâm thư gửi đến vợ, như một lời nhắn gửi rằng anh thấu hiểu và sẽ yêu thương vợ hết lòng.

Chủ nhân của những lời chia sẻ trên là anh Đức (24 tuổi) và người vợ tên Hoài Ân (23 tuổi), đang sống tại TP HCM. Vợ chồng anh Đức đã có một con gái 2 tuổi. Hiện tại, vợ anh mang bầu con thứ hai.

Anh chồng chia sẻ, anh viết "tâm thư" này lên Facebook xuất phát từ việc cách đây mấy ngày anh tỉnh dậy lúc 1h sáng. Khi đó vợ hỏi anh có đói không và bước xuống bếp lụi hụi nấu nướng, dù anh can ngăn mà không được. "Lúc đó tôi nghĩ, sao phụ nữ phải khổ sở vậy. Lúc ở nhà son trẻ thì được cha mẹ nâng niu như trứng. Giờ lấy chồng thì thân thể xuống dốc vì ai. Tất cả chỉ vì gia đình, vì chồng, vì những đứa con, còn bản thân không nhận được gì", anh nói.

Vì thế, trong lúc vợ nấu nướng, anh đã viết những dòng trên muốn cho vợ đọc. Anh cũng không ngờ những chia sẻ thật lòng của anh lại được nhiều người thích và chia sẻ đến vậy.

Vợ chồng anh Đức yêu nhau từ năm cả hai mới 18, 19 tuổi. Anh chồng trẻ kể: "Nhớ có lần hai đứa đi làm. Tranh thủ giờ nghỉ trưa cô ấy về nhà làm cơm cuộn mang đến chỗ làm cho tôi, cách chỗ cô ấy làm tới 11 km. Chỉ biết cho tôi ăn ngon, no bụng, còn mình thì bụng vẫn đói meo".

"Lại có lần khác, cô ấy gọi cho tôi nói là sẽ đón tôi đi chơi. Trong bụng tôi đang nghĩ đến sinh nhật bạn trai cũng không biết thì nói yêu đương gì. Không ngờ cô ấy gọi tôi ra trước cửa, bảo nhắm mắt lại rồi tặng một chiếc bánh kem khiến tôi bất ngờ, xúc động và hạnh phúc vô cùng", anh Đức kể thêm.

Những việc làm chân tình của cô gái nhà con một, có điều kiện kia khiến chàng trai cũng đáp lại tình yêu cho cô không kém. Đôi uyên ương cưới nhau 3 năm nay, tình cảm vợ chồng ngày một bồi đắp, nhiều đến mức có lúc anh Đức cảm thấy "có thể cầm nắm được".

"Dạo này tôi bận công việc đi suốt đêm, có hôm 4, 5 h sáng mới về. Tôi về nhà thấy nhà cửa tinh tươm, quần áo đã giặt ủi. Tôi nói vợ không được làm nữa thì cô ấy khóc, bảo muốn được tự tay lo cho tôi từ cái quần, cái áo trở đi. Những lúc đó tôi cảm nhận được tình cảm, tình yêu rất nhiều, rất sâu sắc, đến nỗi tôi có thể chạm vào được", anh Đức nói.

Hai lần vợ mang bầu là khoảng thời gian anh thấy hạnh phúc nhất cuộc đời. Trong thời gian đó, anh cấm vợ đủ điều. Nào là không được đụng tay đụng chân vào việc gì, mọi việc đã có chồng lo. Vừa làm việc ở cửa hàng buôn bán điện thoại, anh vừa tranh thủ làm việc nhà, từ rửa chén, nấu ăn đến giặt giũ, chăm sóc vợ, chăm sóc con. Ngược lại, vợ anh cũng lo cho chồng vất vả mà giành phần việc về mình.

"Vợ tôi trước đây là một cô gái không cần son phấn vẫn đẹp. Giờ thì mặt mày nổi mụn, da đen. Vóc dáng trước đây vốn chuẩn đẹp, giờ thì sề và nứt, mập ú. Chân tay thì chai sạn. Tất cả vì sao? Chỉ vì đánh đổi để sinh ra những đứa con, để chăm lo cho chồng. Thế mà cô ấy không nhận được gì. Đã vậy tôi sẽ bù đắp cho cô ấy bằng tình thương nhiều nhiều hơn nữa", ông chồng trẻ nhắn gửi đến vợ.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo VnExpress

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast