Cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ dài, điều thứ 4 phải làm ngay kẻo công việc chẳng hiệu quả đâu

Các cách nhỏ dưới đây giúp bạn có cảm giác quay lại với công việc dễ dàng.

Refesh cơ thể sau chuỗi ngày “buông thả”

Bạn thấy mình có vẻ nặng nề, trì trệ hơn sau chuỗi ngày “ăn chơi”? Hãy bắt tay ngay vào việc phục hồi cơ thể, tâm trạng vui vẻ, lối sống lành mạnh để đón chào thời khắc mới. Hãy bắt đầu ngày mới bằng cốc nước tinh khiết, lên phòng làm việc bằng thang bộ, vận động cơ thể nhiều hơn. Cố gắng ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh. Bạn hãy cười thật tươi trước một tá công việc đang đợi.

Cho phép bản thân có thời gian chuyển tiếp

Các bài viết về hiệu quả công việc sau kỳ nghỉ dài đều khuyên bạn không nên làm việc quá sức trong những ngày đầu tiên trở lại làm việc. Nếu có thể, đừng lên lịch họp khi quay lại làm việc mà hãy dành thời gian kiểm tra lại những hoạt động và dự án dang dở trước Tết, trả lời email, lên danh sách việc cần giải quyết… Quan trọng là bạn cho bản thân thời gian trở về lịch trình và khối lượng công việc trước kỳ nghỉ để không cảm thấy chán nản, mệt mỏi quá sớm.

Cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ dài, điều thứ 4 phải làm ngay kẻo công việc chẳng hiệu quả đâu

Trở lại với những thói quen cũ

Một trong những thói quen đầu tiên Châu phải thực hiện sau kỳ nghỉ đó là dậy sớm đi làm! Sau hơn 1 tuần xả hơi không cần đặt báo thức, Châu phải làm quen lại với việc dậy sớm từ khoảng 6:30 sáng, ăn sáng, tập thể dục, pha cà phê… Ngoài ra, bạn cũng nên trở lại với các to-do list, lên kế hoạch cụ thể cho một ngày để có được ngày làm việc hiệu quả nhất!

Tránh xa khỏi chiếc smartphone!!

Những người mới quay lại làm việc sau một kỳ nghỉ lễ dài ngày có thể thấy nhớ khoảng thời gian “tươi đẹp” này. Trở lại làm việc với áp lực đến từ những con số khiến họ dễ rơi vào trạng thái buồn bã, sau đó sẽ cầm chiếc smartphone lên, gọi điện cho những người bạn cũ để kể và tâm sự về chuyện của mình!

Hãy nhớ 1 điều rằng: những áp lực này là chuyện…. bình thường, chính là những thứ mà bạn đã trải qua trước kỳ nghỉ. Nếu cảm thấy việc chịu áp lực ngay tức thì là quá khó khăn đối với bạn, thử rời khỏi công việc mình đang làm trong 1 tiếng. Trong 1 tiếng đó làm bất kỳ thứ gì bạn thích. Rồi quay lại với công việc mình đang làm. Như vậy công việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy!

Tăng cường sự tập trung vào công việc

Sau kì nghỉ lễ dài, bạn sẽ dễ bị phân tâm bởi những thói quen hình thành trong những ngày nghỉ, hoặc đơn giản là suy nghĩ miên man về “việc giờ này hôm qua hay tuần trước mình đang làm gì nhỉ ?” v.v… Lúc này, chỉ có sự tập trung trong công việc mới có thể giúp bạn. Siêu trí não đã có rất nhiều bài viết về chủ đề này, bạn hãy bỏ chút thời gian tham khảo nhé. Abraham Lincoln – vị tổng thống đáng kính thứ 16 của nước Mỹ đã có câu : “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”.

Cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ dài, điều thứ 4 phải làm ngay kẻo công việc chẳng hiệu quả đâu

Thưởng thức một tách cà phê buổi sáng và hít thở thật sâu

Uống cà phê buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà quan trọng hơn là đó là phút giây thư thái, là khoảng thời gian bạn nghĩ về cách lên kế hoạch tương lai. Tận hưởng tách trà thơm ngon và hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

Siêu Thị Điện Máy HC chúc bạn và gia đình có một năm mới An Khang Thịnh Vượng – Vạn Sự Như Ý. Mong rằng những mẹo Điện Máy HC chia sẻ trên có thể giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc nhanh chóng sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Theo Emdep

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast