Cảm thấy chán yêu ư, hãy cùng nhau làm một điều mới!

Sẽ có một ngày bạn thấy rằng đánh răng vào mỗi buổi sáng thật sự nhàm chán và khi bạn sử dụng thêm sau đó với nước súc miệng, bạn sẽ thấy thú vị.

Tình yêu cũng như vậy, nếu bạn chỉ dừng ở những điều đã mang hai người đến với nhau rồi thì một ngày bạn sẽ cháệmn yêu. Hay thay đổi thói quen cũ, Hãy làm điều gì đó cho nửa còn lại của tình yêu, và bạn sẽ thấy: tình yêu lớn lên nhờ sự chia sẻ những trải nghiệm mới mẻ. Hãy làm điều gì đó cho tình yêu bớt nhàm chán và bạn sẽ hết chán yêu.

cam thay chan yeu u hay cung nhau lam mot dieu moi

Rồi bỗng một ngày tôi tỉnh dậy, tôi đánh răng, rửa mặt và làm những công viêc lặt vặt mà cuộc sống vốn dĩ cần phải làm để có thể bắt đầu một ngày mới như thường lệ. Và tôi chợt hỏi? Liệu hôm nay anh có nhắn tin cho tôi không nhỉ? Hôm nay anh có đi chơi đâu không? Hôm nay anh có vui không?

Với tôi anh đã từng là tất cả, bây giờ vẫn vậy và mai sau vẫn vậy. Thế mà tại sao mỗi lần bên anh, con tim tôi lại chẳng rộn ràng đến như phút ban đầu nữa nhỉ? Con tim tôi đang trông mong chờ điều gì? Tôi cũng chẳng rõ, tôi chỉ biết mỗi ngày trôi qua êm đềm, tôi bên anh một cách lặng lẽ và cảm thấy cô đơn. Tôi hiểu anh cũng vậy, cũng rất cô đơn khi bên tôi.

Với tôi, anh không phải mối tình đầu, nhưng tôi muốn anh là mối tình cuối cùng và anh cũng vậy. Thời gian đầu khi mới yêu sao nó tuyệt vời thế, cảm xúc thế, thăng hoa thế vậy mà tại sao giờ lại là cô đơn của cả hai kẻ đã từng yêu nhau thắm thiết, vẫn đang bên nhau vậy mà lại rất cô đơn?

Để rồi khi chợt nhận ra, chúng tôi không hề cô đơn, chúng tôi đang rất ư cần nhau, yêu nhau nhiều đến nối chẳng buồn nói gì cả mà vẫn có thể hiểu người kia đang nghĩ gì. Chỉ duy nhất một điều mà tôi và anh cùng thiếu, điều duy nhất chúng tôi đã lâu không làm cùng nhau, không cùng bên nhau, không cùng suy nghĩ và cũng không cùng góp sức: Chúng tôi dùng những gì cũ kĩ để làm tình yêu thêm mới.

Một sai lầm của mọi sai lầm, tôi còn nhớ có đọc đâu đó trong Kinh Thánh có viết rằng: không ai đổ rượu mới vào bầu da mới, nếu vậy rượu sẽ làm vỡ bầu, rượu mất và bầu ũng chẳng còn. Nhưng rượu mới phải đổ vào bầu mới.

Tôi chợt nhận ra: tình yêu bắt đầu bằng sự tò mò và lớn lên bằng sự vun đắp. Nếu một ngày bạn thấy chán yêu, đó đơn giản không phải bạn thấy chán yêu, mà là bạn đang chán cái thói quen cũ vốn rất quen thuộc, là bạn đang chán chính cái bản thân luôn khao khát đổi mới nhưng lại không muốn thay đổi để đổi mới.

Hãy làm điều gì đó.

Thật vậy, hãy làm điều gì đó. Tôi đã bớt đi những mối quan tâm bên ngoài, dành nhiều thời gian cho những kế hoạch sẽ dành riêng anh ấy và tôi. Anh cũng vậy, anh bớt đi những công việc thường ngày, bớt đi những giờ giấc cùng bạn bè nhậu vui. Hai chúng tôi cùng chung tay xây dựng những kỉ niệm cùng nhau. Cùng nhau làm những điều rất riêng mà chỉ đơn giản là tình yêu của chúng tôi lớn lên nhờ chúng tôi bên nhau, chia sẻ cùng nhau những trải nghiệm mới.

Mỗi ngày tôi đều cố gắng làm một điều gì đó thật mới mẻ cho người tôi yêu, anh cũng vậy, cố gắng mỗi ngày làm một điều giản đơn nhưng lại ý nghĩa và làm cho tình yêu thêm nồng nàn và chúng tôi thêm hiểu nhau hơn về những điều mà chẳng phải dễ dàng ngồi nói chuyện trao đổi trực tiếp.

Thay đổi mình vốn dĩ không phải dễ. Ai đó có nói rằng: người yêu bạn sẽ vì bạn mà thay đổi, người bạn yêu sẽ làm bạn thay đổi. Cuộc sống vốn mỗi ngày chỉ có một chiều đi và không có chiều quay lại, bản chất mỗi ngày là một sự mới mẻ không khác gì những đã xảy ra ngày hôm trước. Thế tại sao chúng ta lại cứ níu kéo những gì đã qua mà quên đi việc tạo ra những gì là mới mẻ, có chăng chính việc chúng ta hài lòng với tình yêu hiện tại quá mức khiến nó trở nên nhàm chán và rồi chính bản thân cũng chán yêu.Đâu đó có bài đã viết rằng:hãy để thói quen trở thành yêu thương, đừng để yêu thương là thói quen.

cam thay chan yeu u hay cung nhau lam mot dieu moi

Hãy tạo ra những thói quen mới, hãy cùng sẻ bớt thời gian bên ngoài và vun đắp cho tình yêu của chính mình, có như vậy, thói quen mới trở nên yêu thương hiện hữu, và bền bỉ với thời gian. Còn khi bạn ngại thay đổi mình, có lẽ yêu thương chỉ như một thói quen, nó chưa từng là điều mới mẻ.

Hãy thử tượng tượng bạn luôn thức dậy lúc 6h hay 8h sáng rồi mới chuẩn bị đi làm, bạn có thấy thói quen nhàm chán lắm không? Riêng tôi, sẽ đi đâu đó để thay đổi thói quen này và thấy cuộc sống thêm yêu đời hơn.

Yêu cũng như một thói quen vậy, đôi khi bạn phải tạo ra nhiều điều mới mẻ, có thể đó chỉ đơn giản là học cách nói lời yêu thế nào để có thể cho nửa còn lại biết được bạn yêu họ tới mức nào; hay chỉ đơn giản, hãy thử bất ngờ ghé thăm nửa còn lại của bạn, thay đổi vai trò của nhau trong tình yêu. Hãy đặt bản thân vào vị trí của nửa còn lại và bạn sẽ thấy tình yêu vốn dĩ nó thật tuyệt vời biết bao, khi nhìn bằng lăng kính của một kẻ mới mẻ lạ lấm.

Yêu thương chưa bao giờ là đủ, bởi cuộc sống có những điều sẽ bào mòn nó. Tình yêu lớn lên và bền vững nhờ những sẻ chia và những điều ý nghĩa ta đã - đang- và sẽ làm cho một nủa còn lại của mình.

Theo Phununews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast