Khi nào đàn ông sẵn sàng dứt áo ra đi?

Khi một người chồng, một người cha sẵn sàng bỏ rơi gia đình vợ con, đừng bao giờ nghĩ rằng họ chỉ đơn giản là đang chạy theo tiếng gọi của tình yêu hoặc đang bị hấp dẫn bởi những cám dỗ bên ngoài.

khi nao dan ong san sang dut ao ra di

Antonio Borrello, nhà tâm lý học ở Detroit, Michigan đã tiến hành nghiên cứu những cuộc hôn nhân đang trong giai đoạn xung đột căng thẳng và ông nhận ra rằng, luôn có một vài lý do tiêu biểu tác động đến và khiến cho một người đàn ông hạ quyết tâm ly dị. Cụ thể như sau:

1. Người đàn ông không cảm thấy được tôn trọng

Ai cũng muốn cảm nhận được tình yêu mà đối phương dành cho mình và ngay tới các ông chồng, trụ cột gia đình cũng không phải là ngoại lệ. Khi một người đàn ông cảm thấy bị khinh thường, họ sẽ có những phản ứng oán giận, thay vì yêu thương.

Chuyên gia tâm lý Alexandra H. Solomon của Viện Gia đình thuộc Đại học Northwestern cho biết: “Đàn ông (và cả phụ nữ) nếu không được đánh giá cao và cảm thấy thất vọng thì cuộc hôn nhân của họ cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ ly dị”.

2. Mâu thuẫn về tài chính

Rất nhiều người chồng đã phải tìm tới trị liệu tâm lý vì quá bất mãn với các quyết định tài chính sai lầm của vợ mình, điều này càng đặc biệt đúng hơn nếu các ông chồng là người có thu nhập chính trong gia đình. Dù bao dung và hào phóng đến đâu, một người đàn ông vẫn sẽ cảm thấy phiền lòng nếu như vợ mình tiêu hết toàn bộ số tiền cả hai kiếm được và xem đó như một điều đương nhiên.

3. Ngoại tình

Người thứ ba được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, “vấn nạn” ngoại tình không phải chỉ xảy đến với những cặp đôi bất hòa. Nhiều trường hợp vợ chồng chung sống hạnh phúc với nhau nhưng người chồng vẫn không chung thủy và dễ dàng rơi vào “lưới tình” của kẻ thứ ba.

4. Không còn điểm chung với người bạn đời

Con người luôn luôn thay đổi và không có gì đảm bảo người đàn ông trao nhẫn cưới cho bạn hiện tại sẽ vẫn là người đàn ông chung sống dưới một mái nhà với bạn 10 năm sau. Thực tế, các cặp đôi luôn phải đối diện với nguy cơ ngày một xa cách nhau, cho dù luôn chung sống cùng nhau.

5. Đời sống tình dục bị quên lãng

Khi một người đàn ông “thiếu thốn” cũng có nghĩa là anh ta không hề cảm thấy sức hấp dẫn của người phụ nữ ở bên cạnh mình. Có rất nhiều lý do gây ra hiện tượng này, có thể là người chồng hoặc chính người vợ mất dần niềm hứng thú hay do cuộc sống quá áp lực. Tuy nhiên, dù nguyên nhân là gì, đời sống chăn gối cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình.

Theo HP/Dân trí

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast