Khi "yêu" nên tắt hay bật đèn?

Đại đa số phái mạnh đều mong muốn được "quan hệ" khi có ánh đèn, trong khi đó số lượng phụ nữ ủng hộ chuyện này lại không nhiều.

Không ít cặp vợ chồng trục trặc khi phải tranh luận, bất đồng quan điểm về vấn đề có nên bật đèn hay tắt đèn khi quan hệ. Đây không phải là thắc mắc của riêng một cặp đôi nào cả mà nó là câu hỏi chung của tất cả trong khi "yêu".

Đại đa số phái mạnh đều mong muốn được "quan hệ" khi có ánh sáng, trong khi đó số lượng phụ nữ ủng hộ chuyện này lại không nhiều. Đàn ông thường yêu bằng mắt, nên họ dễ cảm thấy ưng thuận và tăng hưng phấn khi được nhìn trực tiếp làn da, dáng vóc của người mình yêu trong khi làm chuyện ấy. Còn phụ nữ, sự ngại ngùng, e thẹn và những mặc cảm về cơ thể khiến họ chỉ thích núp mình trong bóng tối.

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành, các nhà nghiên cứu Mỹ đã hỏi 1000 bạn trẻ (trên 18 tuổi) câu hỏi "bạn có thích khi quan hệ mà vẫn bật đèn không?". Đối với nam giới, có đến 48% câu trả lời là "có", 11% có câu trả lời lưỡng lự và 41% trả lời là không. Còn về phía phụ nữ, 40% trả lời không, 20% không dứt khoát và 40% trả lời không. Vậy lựa chọn nào chính xác hơn? Không hay có?

Đại đa số phái mạnh đều mong muốn được "quan hệ" khi có ánh sáng, trong khi đó số lượng phụ nữ ủng hộ chuyện này lại không nhiều (Ảnh minh họa)

Đại đa số phái mạnh đều mong muốn được "quan hệ" khi có ánh sáng, trong khi đó số lượng phụ nữ ủng hộ chuyện này lại không nhiều (Ảnh minh họa)

Được mất gì khi mở hay tắt đèn khi “quan hệ”?

Được Mất
Mở đèn - Bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cơ thể cuốn hút của đối phương

- Mang đến sự trải nghiệm thú vị

- Biết chính xác người bạn đời của mình có thoải mái hay không, đang ở giai đoạn nào để… kéo dài hoặc đẩy nhanh “tiến độ”

- Nhìn rõ và có thể tránh va chạm vào chỗ nhạy cảm của đối phương

- Có thể thử các vị trí “ân ái” khác nhau một cách chính xác và an toàn

- Tăng sự ham muốn ở đàn ông

- Dễ dàng lên đỉnh hơn

- Nhìn thấy tất cả những khuyết điểm trên cơ thể đối phương

- Khi thử một “động tác” mới, bạn cảm thấy sợ hãi vì được nhìn một cách rõ ràng

- Một vài loài ánh đèn có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng như đèn huỳnh quang, đèn neon

- Ánh đèn chiếu trực chiếu làm mắt bạn bị lóa

- Dễ buông ra những lời nhận xét về cơ thể của nhau và cảm cụt hứng “yêu”

Tắt đèn - Thoải mái có những phản ứng mà không lo đối phương nhìn thấy

- Nói chuyện bẩn trong bóng tối sẽ rất thú vị

- Bạn có thử các tư thế mới mà không lo phải nhìn thấy bộ dạng ngớ ngẩn của cả hai

- Muốn khám phá nhiều hơn khi không nhìn thấy rõ đối phương

- Những cô nàng ngại ngùng sẽ cực kì thích việc này

- Quan hệ trong bóng tối, mọi giác quan của bạn sẽ hoạt động một cách tối đa, do đó làm tăng hứng thú và chất lượng “yêu”

- Việc nhắm mắt để “tận hưởng”, hoặc dùng bóng tối thậm chí còn góp phần giúp tăng tiết androgen - hormon ham muốn ở phụ nữ, khiến họ sinh ra những tưởng tượng, sự tò mò lí thú.

- Bóng tối là phương tiện “ẩn náu” cho những phụ nữ chưa quen với chuyện phòng the hay không tự tin về cơ thể mình.

- Bạn không thể nắm bắt được phản ứng của đối phương và khó biết được họ có thỏa mãn hay không

- Nhiều khi không gian tối tăm làm bạn xác định sai vị trí cần “tấn công”

- Giảm hứng thú khi không thể nhìn thấy cơ thể của nhau

- “Yêu” trong bóng tối làm giảm đi khá nhiều cảm hứng, ham muốn của các quý ông

Vậy nên mở hay tắt đèn khi quan hệ?

Cho dù bật đèn hay tắt đèn trong khi "yêu" cũng đều có những mặt được và mất. Quyết định như thế nào tùy thuộc vào sở thích của mỗi cặp đôi.

Nếu bạn gái không thực sự tự tin về ngoại hình của mình hay cảm thấy ngại ngùng, xấu hổi khi phải "phô bày" tất cho đối tác mình ngắm, cho dù đó là người đàn ông bạn gắn bố suốt đời, thì hãy tâm sự với chàng để anh ấy hiểu suy nghĩ của bạn. Trong trường hợp này, lời khuyên chân thành dành cho các quý ông là đừng ép, hãy chấp nhận trở thành “hoàng tử bóng đêm” một thời gian để động viên, khuyến khích vợ mình.

Khi "yêu" nên tắt hay bật đèn? ảnh 2

Nếu bạn gái không thực sự tự tin về ngoại hình của mình hay cảm thấy xấu hổi khi phải "phô bày" tất cho chàng ngắm thì hãy tâm sự với chàng để anh ấy hiểu suy nghĩ của bạn (Ảnh minh họa)

Nếu hai người muốn được thử nghiệm cảm giác thú vị khi nhìn thấy rõ nhau lúc "ân ái" thì bạn cũng đừng bao giờ chọn loại ánh đèn quá mạnh như neon hay đèn huỳnh quang. Nên nhớ chỉ cần một chút ánh đèn mờ ảo từ chiếc đèn ngủ vào buổi tối, và một vài khe sáng từ phía ngoài vào bạn ngày cũng đủ làm cho không khí "yêu" của bạn thêm phần mới mẻ. Nếu bạn muốn lãng mạn hơn, hãy thắp một vài ngọn nến trong phòng, đảm bảo sẽ tăng "hứng thú" cho bạn tình.

Vậy lời khuyên nào dành cho chị em khi "yêu" có ánh đèn?

- Nếu bạn thực sự ghét quan hệ tình dục khi có ánh đèn sáng, hãy thử giảm cường độ của ánh sáng hoặc sử dụng những cây nến. Việc thắp một vài cây nến trong phòng không chỉ làm không gian thêm lãng mạn và còn giảm bớt sự xấu hổ của bạn.

- Bộ nội y bạn đang mặc cũng giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi “yêu” trong lúc mở đèn

- Việc mở đèn trong khi quan hệ khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy hãi hùng khi tận mắt chứng kiến các tư thế “yêu” của đối phương, do đó, để giảm sự căng thẳng cho phụ nữ, đàn ông hãy chiều lòng và đáp ứng chị em với một tư thế dễ chịu.

- Phần lớn phụ nữ không thích mở đèn khi quan hệ là họ ngại người mình yêu nhìn thấy những khuyết điểm trên cơ thể như vết sẹo, vết rạn da...Và lời khuyên dành cho chị em là đừng quá tập trung hay tự ti về những khuyết điểm trên cơ thể, nếu thực sự nghĩ nó đẹp thì bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều.

- Nếu cảm thấy bất an về cơ thể mình, hãy tập trung chú ý về điều cả hai thích nhất về cơ thể của người kia. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp các cặp đôi vượt qua hổ thẹn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast