Nợ mẹ một lời xin lỗi

Dù tôi có gặp được bao nhiêu người phụ nữ trên thế gian này, vẫn không ai tốt hơn mẹ tôi.

Nợ mẹ một lời xin lỗi ảnh 1

Trong cuộc sống này không ít lần tôi đã bắt gặp những câu “Anh yêu em”, “Tôi thích bạn”, nhưng có vẻ thật khó cho bản thân và cho mọi người để đứng trước mặt mẹ và nói câu “Con yêu mẹ”. May mắn hơn những đứa trẻ khác, tôi sinh ra trong một gia đình đầm ấm, đầy ắp những tiếng cười. Hơn nữa, tôi đã được làm con của mẹ, được tạo hóa ban tặng một người mẹ trên cõi đời này. Mẹ tôi không đẹp, không sang, không giàu có, không danh tiếng, nhưng tồn tại trong trái tim tôi là người phụ nữ đẹp nhất, người giàu tình yêu nhất.

Đã bao lần mẹ nhường tôi từng miếng ăn, chỗ ngủ, thổn thức khi thấy tôi khóc, thấy đau lòng khi đứa con mình bị tổn thương. Mẹ đau khổ, vất vả nuôi tôi khôn lớn, vậy mà không hiểu sao có những lúc tôi lại nỡ làm tổn thương đến người phụ nữ này. Có những lúc tôi ghét mẹ kinh khủng, mải mê vui chơi mà quên mất bữa cơm gia đình, nặng lời thốt ra những câu khiến mẹ phiền lòng. Vậy mà không hiểu sao người vẫn yêu tôi vô bờ bến, không bỏ mặc đứa con bất hiếu này. Mẹ vẫn tiếp tục che chở, nuôi nấng cho đứa con từng nặng lời với chính người sinh ra mình.

Chưa một lần tôi ngồi nói chuyện với mẹ lâu, trong khi sẵn sàng bỏ cả ngày để ngồi tán gẫu với đám bạn. Chưa bao giờ tôi hỏi mẹ có khỏe không, bệnh tình của mẹ sao rồi, trong khi lại ăn không ngon ngủ không yên khi một đứa bạn nhắn tin có chuyện buồn. Chưa từng một lần tôi tìm hiểu những tâm tư, nỗi buồn của mẹ, trong khi có thể hiểu suy nghĩ của từng người xa lạ hơn cả bản thân mình.

Đã bốn ngày rồi kể từ ngày tôi quên sinh nhật mẹ, quên đi câu nói “Con yêu mẹ”, quên đi người duy nhất trên thế gian này yêu tôi vô điều kiện. Bốn ngày trôi qua tôi chỉ biết sống ích kỷ cho mình, mặc kệ người mẹ của mình sống chết ra sao. Tôi ngồi khóc trước những tội lỗi của mình. “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Dù tôi có gặp hết mọi người trong xã hội này vẫn không một ai chấp nhận làm bạn tôi vô điều kiện. Dù tôi có gặp được bao nhiêu người phụ nữ trên thế gian này, vẫn không ai tốt hơn mẹ tôi. Dù tôi có là ai, là người như thế nào vẫn mãi là con của mẹ.

"Nếu thời gian có quay trở lại, xin hãy cho con trở về với tuổi thơ, sà vào lòng mẹ để khóc nhiều nhất có thể. Hãy quay về ngày 29/11 để con có thể nói câu “Con yêu mẹ”. Nếu kiếp sau con có được làm con, xin thượng đế hãy cho con tiếp tục làm con của mẹ.

Theo Tấn Long/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast