Sắp có thuốc tránh thai dành cho nam

Sử dụng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh có thể khiến cánh mày râu khó chịu, vì vậy các nhà khoa học đã phát minh biện pháp tránh thai cho nam bằng cách sử dụng thuốc.

Theo Daily Mail, từ trước đến nay, nữ giới đã tiếp cận với nhiều loại thuốc tránh thai dạng uống. Trong khi nam giới thường chỉ dung bao cao su hoặc biện pháp thắt ống dẫn tinh. Mới đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã công bố kết quả nghiên cứu đột phá về loại thuốc ngừa thai cho nam giới.

Sắp có thuốc tránh thai dành cho nam ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Theo công bố trên tạp chí Science, các nhà khoa học tại Đại học Osaka, Nhật Bản xác định protein calcineurin đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của tinh trùng. Chúng giúp tinh trùng bơi, tiếp cận và chui vào trứng. Khi thiếu protein này, nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng tinh trùng sẽ không thể kết hợp với trứng thành công.

Mỗi viên thuốc cần vài ngày để phát huy tác dụng. Ngay khi nam dừng uống thuốc, tinh trùng của họ lại hoạt động bình thường.

“Việc thuyết phục nam giới sử dụng thuốc này khá khó khăn. Hầu hết nam giới hay quên uống thuốc hoặc lo ngại ảnh hưởng tới khả năng chăn gối của họ. Loại thuốc ngừa thai cho nam có thế giải quyết vấn đề này. Không dựa trên cơ chế sản sinh hormone nên nó không tác động đến ham muốn của các quý ông”, theo Chuyên gia nam khoa Allan Pacey, Đại học Sheffield, Anh.

Các nhà khoa học rất kỳ vọng vào tác dụng và độ an toàn của loại thuốc ngừa thai mới này. Họ tiếp tục nghiên cứu để có thể tiến hành cho dùng thử thuốc trong năm 2016.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast