Chú trọng tổng hợp góp ý của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp và Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

Chiều 14/5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo tỉnh do Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa dẫn đầu có buổi làm việc với huyện Lộc Hà để nghe báo cáo tổng hợp kết quả triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa ghi nhận những kết quả trong việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai sửa đổi ở huyện Lộc Hà

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa ghi nhận những kết quả trong việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai sửa đổi ở huyện Lộc Hà

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà, việc tổ chức lấy ý kiến các Dự thảo đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền được các cơ quan đơn vị trên địa bàn phối hợp một cách chặt chẽ, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền nội dung 2 Dự thảo qua trang web của huyện và hệ thống loa phóng thanh đến tận các xã; treo băng rôn, khẩu hiệu...

Nhờ đó, việc tổ chức lấy ý kiến góp ý vào 2 Dự thảo đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia nhất là Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đặc biệt hơn, đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân thể hiện tâm huyết, trí tuệ, đầu tư thời gian và công sức nghiên cứu mang tính xây dựng và mong muốn Đảng tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo tuyệt đối của mình.

Tính đến ngày 28/2/2013, tất cả cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện và 13/13 xã đã tổ chức được 152 cuộc hội nghị với 4672 ý kiến, trong đó cấp huyện 15 cuộc với 453 ý kiến của cán bộ công chức, hội viên, các tổ chức đoàn thể và 137 hội nghị của các xã, xóm với 4219 ý kiến đóng góp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa ghi nhận những kết quả của cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà trong việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo luật đất đai sửa đổi.

Thời gian tới, để nhiệm vụ này được hoàn thành đúng mục tiêu đã đề ra, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo các thôn xóm để lấy ý kiến đóng góp; chú trọng quá trình tổng hợp ý kiến phải chặt chẽ, chính xác; mặt trận đoàn thể và các cơ quan đơn vị trên địa bàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến người dân; nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của người dân, phòng các đối tượng thù địch lợi dụng đợt sinh hoạt chính trị này để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy nhanh việc lấy ý kiến đóng góp để hoàn thành thời hạn đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast