Kiểm tra lấy ý kiến nhân dân Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại Hương Sơn

Chiều 14/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo tỉnh (BCĐ) tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại huyện Hương Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị thời gian tới, huyện Hương Sơn cần tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt để việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị thời gian tới, huyện Hương Sơn cần tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt để việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Theo báo cáo của BCĐ huyện Hương Sơn, về lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo kể từ khi triển khai đến nay đã có hơn 25.900 lượt người tham gia các cuộc họp triển khai góp ý từ huyện đến thôn xóm, với 2.237 ý kiến đóng góp gồm: các ý kiến đóng góp trực tiếp tại các hội nghị của BCĐ huyện và các hội nghị lấy ý kiến cán bộ và nhân dân của các cơ quan, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn; các ý kiến góp ý bằng văn bản của các cá nhân gửi trực tiếp đến BCĐ huyện.

Đa số ý kiến đóng góp đều cơ bản đồng ý với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn những nội dung cơ bản của chế độ đã được quy định trong Hiến pháp 1992 về phát huy dân chủ XHCN, quyền làm chủ nhân dân… Có bước hoàn thiện hơn về kỹ thuật lập hiến, đảm bảo để Hiến pháp là đạo luật cơ bản và ổn định của Nhà nước.

Về việc triển khai lấy ý kiến hộ dân thông qua phiếu xin ý kiến, huyện đã cấp phát 24.270 cuốn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp cho 34.222 hộ dân và phát 34.222 phiếu xin ý kiến cho 34.222 hộ dân trên toàn huyện đạt 100% số hộ dân . Đến ngày 13/5, 100% số tài liệu đều được cấp phát đến tận hộ dân; và 100% hộ dân đều được phát phiếu xin ý kiến. Đến nay có 179/272 tiểu ban mặt trận các thôn, tổ dân phố đã nộp phiếu xin ý kiến về BCĐ các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao BCĐ các cấp, các tổ chức, đoàn thể huyện Hương Sơn trong việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện Hương Sơn cần tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt để việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân vào Dự thảo đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ở xã Sơn Bằng (Hương Sơn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast