Kiểm tra việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 tại huyện Đức Thọ

Sáng 9-5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 do Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban TT Ban Chỉ đạo tỉnh Thiều Đình Duy chủ trì đã có cuộc kiểm tra việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 tại huyện Đức Thọ.

Triển khai các chương trình, kế hoạch, Đức Thọ đã chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Đến nay, Ban chỉ đạo huyện đã nhận được hơn 19.000 lượt ý kiến đóng góp từ các ban, ngành, đoan thể và quần chúng nhân dân trên toàn huyện. Hầu hết các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, đạt chất lượng cao, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Đoàn kiểm tra thực tế kiểm tra tại xã Đức Yên
Đoàn kiểm tra thực tế kiểm tra tại xã Đức Yên

Tiếp tục thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo qua phiếu xin ý kiến hộ dân, Ban Chỉ đao huyện đã tổ chức hội nghị triển khai và phân công công viêc cụ thể cho các thành viên, các ban, ngành, xã, thị trấn. Toàn huyện đã chuyển giao 30.800 phiếu xin ý kiến, 21.700 bộ tài liệu đến các hộ dân. Hiện tại, Ban Chỉ đạo huyện đang kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn tổng hợp ý kiến góp ý của hộ dân trước ngày 20-5 để Ban chỉ Đạo huyện tổng hợp, báo cáo lên Ban Chỉ đạo tỉnh theo đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo huyện Đức Thọ cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác để có phương án tháo gỡ, tạo điều kiện cho cấp cơ sở hoạt động. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là cấn tỉnh, huyện có cơ chế, chính sách tốt hơn nữa về hỗ trợ kinh phí cho công tác chuyển phát tài liệu, thu nhận lại phiếu xin ý kiến hộ dân và tổng hợp ý kiến của cấp thôn, xóm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban TT Ban Chỉ đạo tỉnh Thiều Đình Duy đã ghi nhận công tác tổ chức triển khai của Ban Chỉ đạo các cấp, các tổ chức, đoàn thể của huyện Đức Thọ và đánh giá cao chất lượng đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp của nhân dân toàn huyện. Bên cạnh đó, Phó Trưởng ban TT cũng đã chỉ ra một số tồn tại và nêu lên các cách thức, biện pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để việc lấy ý kiến hộ dân vào Dự thảo đạt kết quả cao, đảm baort đúng tiến độ.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế công tác tổ chức triển khai việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của xã Đức Yên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast