Kiểm tra việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp tại huyện Vũ Quang

Sáng 13/5, Đoàn kiểm tra của BCĐ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh Thiều Đình Duy dẫn đầu có cuộc kiểm tra việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tại huyện Vũ Quang.

Triển khai các chương trình, kế hoạch, Vũ Quang đã thành lập Ban Chỉ đạo và quán triệt, tổ chức thực hiện thống nhất việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trên địa bàn 12 xã, thị trấn với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Đến nay, đã có hàng nghìn ý kiến của nhân dân và hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo qua phiếu xin ý kiến hộ dân, BCĐ huyện đã tổ chức hội nghị triển khai và phân công công viêc cụ thể cho các thành viên, các ban, ngành, đoàn thể, BCĐ các xã, thị trấn và cán bộ cốt cán thôn, xóm.

Đến nay, 100% các thôn, tổ dân phố đã đã phát tài liệu và phiếu xin ý kiến đến tận hộ dân, cơ bản các thôn đã tổng hợp xong và nộp phiếu, biên bản tổng hợp về cho BCĐ xã, thị trấn.

Hiện, BCĐ 12 xã, thị trấn đang tiến hành tổng hợp để nộp về BCĐ huyện trước ngày 15-5 và BCĐ huyện hoàn thành tổng hợp, báo cáo về BCĐ tỉnh trước ngày 20-5.

Tại buổi làm việc, BCĐ huyện, các ngành liên quan và thành viên Đoàn kiểm tra đã trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất; giải trình, bàn phương án tháo gỡ để việc triển khai công tác lấy ý kiến hộ dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đạt chất lượng tốt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh Thiều Đình Duy đã ghi nhận công tác tổ chức triển khai của BCĐ các cấp, các tổ chức, đoàn thể của huyện Vũ Quang và đánh giá cao chất lượng đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp của nhân dân toàn huyện.

Bên cạnh đó, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại và nêu lên các cách thức, biện pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để việc lấy ý kiến hộ dân vào Dự thảo đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế công tác tổ chức triển khai việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tại thị trấn Vũ Quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast