TX Hồng Lĩnh triển khai kế hoạch lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 và Luật đất đai sửa đổi

Thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật đất đai sửa đổi cho đội ngũ cán bộ cốt cán từ thị đến các thôn, tổ dân phố.

Thực hiện kế hoạch số 03 của BCĐ lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai sửa đổi của tỉnh, Thị xã đã thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan đơn vị, các phường xã.

Theo đó, các cơ quan đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị mình, tổ chức lấy ý kiến về toàn bộ dự thảo và tập trung đóng góp ý kiến sâu về những nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực quản lý, hoạt động và những vấn đề mà cơ quan, đơn vị quan tâm.

Thường trực HĐND phối hợp với UBND, UBMTTQ thị xã tổ chức lấy ý kiến về toàn bộ dự thảo, tập trung lấy ý kiến sâu về những nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi lĩnh vực hoạt động của chính quyền địa phương.

Dự thảo được lấy ý kiến thông qua các hình thức như: góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến các cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm; thảo luận tại các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; thông qua cổng thông tin điện tử của thị xã, các phường xã và các hình thức khác…

Thời gian triển khai việc lấy ý kiến từ 25/1/2013 đến 01/3/2013

Ban chỉ đạo thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các phường, xã phải xác định việc tổ chức lấy ý kiến phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm. Các ý kiến đóng góp phải được tập hợp đầy đủ, chính xác, khách quan, trung thực nhưng phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp chính quyền và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast