01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

Dù đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn còn động lực chiến thắng trong trận lượt về đêm nay. Một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Champions League 2013/14 - tứ kết lượt về - sân Signal Iduna Park (lượt đi 0-3)

“Nổ súng” vào đêm nay, Ronaldo sẽ trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa C1/Champions League
“Nổ súng” vào đêm nay, Ronaldo sẽ trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa C1/Champions League

KHÔNG THỂ CHỦ QUAN

Real là đội có kết quả tốt nhất ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, khi hạ gục Dortmund 3-0 tại Bernabeu. Đó là một khoảng cách an toàn, nhưng trong bóng đá đỉnh cao, đặc biệt ở giai đoạn quan trọng này, mọi rủi ro dù nhỏ bé nhất cũng cần phải loại bỏ. Carlo Ancelotti nổi tiếng là một HLV thận trọng, ông biết cần phải làm gì.

Và cũng lưu ý, Real đang hành quân tới Đức, một trong những vùng đất tai hại nhất trong lịch sử của họ. Ở vòng 1/8, Real từng vùi dập Schalke tới 6-1 tại Veltins Arena. Song trước đó Kền kền trắng chỉ thắng vỏn vẹn 1/25 trận, gồm tới 18 thất bại tại Đức. Thậm chí, giấc mơ Decima của Real đều bị chôn vùi bởi chính người Đức ở 2 mùa gần đây: trước Dortmund là Bayern Munich.

Nỗi ám ảnh cũng như nỗi uất hận trước các đội bóng Đức vẫn còn dâng cao trong lòng Kền kền trắng. Họ vẫn chưa hết hả giận dù vừa liên tiếp đè bẹp Schalke và Dortmund.

CHỜ KỶ LỤC CỦA CR7

Real sẽ chơi hết mình tại Dortmund còn vì “thủ lĩnh” Cristiano Ronaldo. Nếu có thêm một pha lập công ở trận này, CR7 sẽ chính thức vượt qua kình địch Lionel Messi và huyền thoại Jose Altafini (14 bàn) để độc chiếm ngôi đầu bảng vàng chân sút ghi nhiều bàn nhất trong một mùa C1/Champions League.

Cuối tuần trước, Ronaldo đã bỏ lỡ trận thắng Sociedad tại La Liga vì một chút vấn đề ở đầu gối. Tuy nhiên, anh đã trở lại tập luyện bình thường. Thực ra, siêu sao người BĐN vẫn còn những cơ hội khác chứ không chỉ trận đấu đêm nay, do Real gần như sẽ góp mặt ở bán kết. Song với tính cách của CR7, anh hẳn muốn điền tên mình vào kỷ lục vĩ đại này càng sớm càng tốt.

Ngoài những bệnh binh dài hạn và Ronaldo chỉ vừa bình phục, Real còn gặp một số rắc rối về nhân sự khác. Di Maria cũng chỉ vừa hồi phục sức khỏe sau chứng đau dạ dày cấp. Gareth Bale bị rách đầu gối trong trận thắng Sociedad. Alonso, Modric hay Benzema đang có phần quá tải. Song lưu ý, số ngôi sao trên có thể không đạt được thể lực sung mãn, nhưng đều có tên trong danh sách tới Đức và vẫn có thể ra sân.

Quan trọng hơn, những khó khăn mà Real đang gặp thì cũng là của Dortmund, thậm chí còn nặng nề hơn. Họ đang rất mệt mỏi, thậm chí cả tinh thần lẫn thể chất, tiếp tục sống chung với cuộc khủng hoảng nhân sự ghê gớm.

So với trận lượt đi, thầy trò HLV Juergen Klopp sẽ có sự trở lại của chân sút chủ lực Robert Lewandowski sau án treo giò. Nhưng bù lại, đội bóng Bundesliga lại mất tiền vệ trung tâm Sebastian Kehl vì án phạt. Ngoài ra, thủ thành Roman Weidenfeller và tiền vệ Nuri Sahin cũng vừa phải gia nhập phòng y tế, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Ở trận thắng Wolfsburg cuối tuần trước. Weidenfeller không thi đấu, còn Sahin bị thay ra ở giữa 2 hiệp.

Với khát khao chiến thắng mãnh liệt và tinh thần đang lên cao, Real vẫn thừa sức hạ gục Dortmund thêm một lần nữa!

“Dortmund cần ghi bàn sớm để rút ngắn khoảng cách mà chúng tôi đang phải theo đuổi. Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất cứ thứ gì vào đêm nay. Dortmund sẽ thi đấu với tinh thần như ở trận ngược dòng trước Wolfsburg vừa rồi”. - HLV Juergen Klopp (Dortmund)

“Real Madrid không được phép chủ quan. Dortmund rất nguy hiểm trên sân nhà, đặc biệt khi họ đã để thua 0-3. Chúng tôi vẫn phải thi đấu với tinh thần như ở trận lượt đi. Không có trận đấu nào là dễ dàng ở Champions League”. - HLV Carlo Ancelotti (Real)

CON SỐ:

11 - Thành tích của Dortmund sau 11 trận tiếp các vị khách từ Tây Ban Nha ở các cúp châu Âu là 6 thắng, 3 hòa và 2 bại.

13 - Dortmund từng 8 lần ngược dòng thành công trong 13 lần để thua ở lượt đi trên sân khách tại cúp châu Âu, nhưng cách biệt lớn nhất chỉ là thua 0-2.

34 - Real đang duy trì kỷ lục ghi bàn 34 trận liên tiếp tại Champions League. Họ cũng đều chọc thủng lưới đối phương ở cả 22 chuyến làm khách gần đây.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Dortmund thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gần đây, Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.

- Theo châu Á, Dortmund toàn thua 4 trận sân nhà gần đây, Real thắng 1 và thua 3 ở 4 trận sân khách vừa qua.

- Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận gặp Dortmund gần đây theo châu Á.

- Dortmund thắng 3, hòa 2 và thua 5 ở 10 trận sân nhà gần đây. Real thắng 7, hòa 2 và thua 1 ở 10 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT

Trên 1 bàn hiệp 1: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB đều có trên 1 bàn trong hiệp 1. 5/6 trận vừa qua của Dortmund và cả 15 trận gần nhất của Real cũng có ít nhất 1 bàn trước giờ giải lao.

Lẻ bàn thắng: 4/6 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB đều kết thúc với tỷ số tổng lẻ. 8/9 trận vừa qua của Dortmund và 6/8 trận gần nhất của Real cũng có kết quả tương tự.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

TRẦN HÒA

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast