02h00 ngày 27/6, Brazil vs Uruguay: Lễ hội Samba

Với phong độ ấn tượng tại Confed Cup 2013, có lẽ không quá khó để Brazil khuất phục đối thủ duyên nợ Uruguay trong trận bán kết đêm nay. Và sân Mineirao đã sẵn sàng cho một vũ hội Samba, để mừng vé chung kết của đội chủ nhà.

CONFEDERATIONS CUP 2013 - bán kết, sân Mineirao (Belo Hozironte)

02h00 ngày 27/6, Brazil vs Uruguay: Lễ hội Samba ảnh 1

SỰ THAY DA ĐỔI THỊT CỦA BRAZIL
Trước giải đấu này, ĐT Brazil bị chỉ trích khá nhiều, đặc biệt sau khi họ rơi xuống vị trí thấp kỷ lục trên BXH FIFA lần công bố gần đây nhất (thứ 22 thế giới). Do vậy, hầu hết đều tỏ ý nghi ngờ sức mạnh của Selecao. Thậm chí, có nhiều ý kiến còn cho rằng, đoàn quân vàng xanh tham dự Confed Cup năm nay là đội hình yếu thuộc loại bậc nhất trong lịch sử ĐT Brazil và gần như không có bất kỳ siêu sao nào sau khi những cái tên lừng lẫy một thời như Kaka hay Ronaldinho bị HLV Scolari loại khỏi đội hình.

Nhưng Brazil gần như thay da đổi thịt khi bước vào Confed Cup 2013. Hầu hết các cầu thủ trong đội hình Selecao đều đã có những bước tiến vượt bậc như trường hợp của Paulinho, Oscar, đặc biệt là “số 10” Neymar – người trước đó vẫn bị giới chuyên môn nghi ngờ về khả năng do mới chỉ tỏa sáng tại giải nội địa, mà chưa được kiểm chứng ở châu Âu. Neymar đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cả 3 trận thắng tại vòng bảng của Brazil với thành tích trận nào cũng ghi bàn, và chắc chắn anh vẫn sẽ là người khơi nguồn cảm hứng cho hàng công của đội chủ nhà.

Tất nhiên, nếu nói vậy, hẳn nhiều người sẽ cho rằng, Uruguay cũng có những cầu thủ xuất sắc không kém, ví dụ như bộ ba tấn công Suarez, Cavani và Forlan. Điều đó không hẳn không có cái lý, đặc biệt với những màn trình diễn ấn tượng của Suarez. Vấn đề nằm ở chỗ, đội hình của Uruguay không ổn định, đặc biệt do có quá nhiều của cầu thủ đang chịu gánh nặng tuổi tác như Forlan. Do vậy, Uruguay có thể thi đấu tốt trước Nigeria hay Tahiti, nhưng một khi gặp đối thủ mạnh như Brazil, họ chưa chắc đã thăng hoa được.

Phải nhấn mạnh rằng, Brazil đang vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, cặp tiền vệ trung tâm gồm Paulinho và Gustavo thi đấu vừa khôn ngoan vừa đầy sức mạnh, đặc biệt là trong màn kiểm chứng trước ĐT Italia ở vòng bảng. Cặp tiền vệ trung tâm này cùng với những cầu thủ có sức mạnh và sức trẻ như Oscar, Neymar, Hulk… nhiều khả năng sẽ chia cắt được tuyến giữa của Uruguay với hàng công do Suarez dẫn dắt.

ĐT Uruguay không phải là kẻ dễ bị bắt nạt

ĐT Uruguay không phải là kẻ dễ bị bắt nạt

Vào được đến vòng bán kết, ĐT Uruguay dĩ nhiên không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, thầy trò ông Tabarez đã gặp may khi rơi vào một bảng đấu chỉ có Tây Ban Nha là thực sự mạnh. Và qua thực tế ở vòng bảng, có thể thấy Uruguay thi đấu quá tệ trước Tây Ban Nha (thua 1-2) và thắng Nigeria (2-1) cũng không thực sự thuyết phục chút nào. Chưa kể, hàng thủ Brazil cũng chơi rất ổn định với sự dẫn dắt của trung vệ David Luiz và các chân sút của Uruguay cũng không dễ gì xuyên thủng được họ.

LỊCH SỬ ỦNG HỘ SELECAO
Ngoài yếu tố sân nhà và những điểm phân tích trên, Brazil còn có một lý do nữa để tin vào một chiến thắng trước Uruguay nhằm thẳng tiến vào chung kết. Đó là sự ủng hộ của lịch sử. Thống kê cho thấy, suốt từ tháng 11/1983 đến giờ, Selecao chưa bao giờ để thua Uruguay nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, trong đó họ thắng tới 6 trận. Thầy trò ông Tabarez cần phải nhớ rằng, lần gần đây nhất gặp Brazil tại vòng loại World Cup 2010, họ đã thua tới 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà.

GÓC CHUYÊN GIA
RUBEN PAZ (cựu danh thủ Uruguay): Uruguay cần tập trung và chờ cơ hội

“Sự khác biệt giữa hai đội là các cầu thủ Uruguay ăn ý hơn nhiều sau quãng thời gian dài gắn bó. Tất nhiên, Brazil sở hữu nhiều cầu thủ tài năng hơn và cũng đang chơi bùng nổ ở Confed Cup lần này. Tuy vậy, Uruguay vẫn có cơ hội nếu chơi chặt chẽ, hạn chế được những chân sút nguy hiểm của Selecao như Neymar, Fred và chờ đợi cơ hội của mình”.

RONALDINHO (danh thủ Brazil): Chiến thắng bản lề cho World Cup
“Dù không góp mặt ở Confed Cup lần này, tôi vẫn theo dõi và dành sự ủng hộ tuyệt đối cho các đồng đội ở ĐT Brazil. Cho cuộc chạm trán Uruguay, tôi cũng tin chắc vào chiến thắng của Selecao. Họ sẽ thắng và vô địch, vì giải đấu này chính là bước đệm quan trọng cho chiến dịch chinh phục kỳ World Cup diễn ra vào năm sau”.

CON SỐ
4.
Brazil có lẽ sẽ phải đặc biệt dè chừng tiền đạo Forlan của Uruguay. Bởi lão tướng này đã ghi tới 4 bàn vào lưới Selecao trong những lần đối đầu trước đây.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Cả hai đội có lực lượng mạnh nhất.

Brazil thua theo châu Á 5/6 trận gần đây khi đối đầu với Uruguay.

Brazil thắng cả 4 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thắng cả 4 trận mới nhất theo châu Á, trong đó có cả 3 trận vòng bảng tại Confed Cup 2013.

Uruguay thắng 4, hòa 1/5 trận gần đây theo châu Á. Cũng theo châu Á, họ thắng 2, thua 4/6 trận mới nhất trên sân khách.

ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn

4/5 trận gần đây của Uruguay kết thúc với tổng số bàn thắng 3 bàn trở xuống. Trong 3 trận ở vòng bảng của Brazil tại Confed Cup 2013 cũng có 2 trận có tổng số bàn thắng tối đa 3 bàn. Cộng với sự căng thẳng do tính chất của trận đấu bán kết, nhiều khả năng khó có nhiều bàn thắng được ghi.
Lưới rung cuối trận
Cả 5 trận gần đây của Brazil đều xảy ra hiện tượng lưới rung trong 15 phút cuối trận. Trong số 3 trận đấu tại vòng bảng Confed Cup 2013, cũng có tới 2 trận Uruguay ghi được bàn thắng trong quãng thời gian từ phút 76-90.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-0

Nguồn:Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast