02h45 ngày 19/3, Chelsea vs Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy

Việc “ký gửi” được 1 bàn thắng trên sân của Galatasaray ở trận lượt đi là lợi thế cực lớn cho Chelsea. Bởi đây sẽ là cơ sở để HLV Jose Mourinho triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường, rồi chờ đợi người Thổ sập bẫy ở Stamford Bridge…

Galatasaray (trái) rất dễ mắc bẫy phòng ngự phản công của Chelsea khi phải dâng cao tìm bàn thắng
Galatasaray (trái) rất dễ mắc bẫy phòng ngự phản công của Chelsea khi phải dâng cao tìm bàn thắng

GALATASARAY PHẢI CHƠI TẤN CÔNG

HLV Roberto Mancini trả lời phỏng vấn thừa nhận: “Chelsea đang nắm 80% cơ hội lọt vào tứ kết”. Tuy nhiên, không vì thế mà đội quân của Mancini mất tự tin. Trong buổi họp kỹ thuật cả đội trước ngày lên đường sang London, thông điệp cuối cùng mà Mancini truyền tải với các học trò là: “Chúng ta hãy tự tin đến Stamford Bridge. Bởi chỉ cần có niềm tin thôi thì cũng đi được 1/2 con đường chiến thắng rồi”.

Tiếp nữa, theo cây bút Turker Tozar của trang Uefa.com, một chuyên gia về bóng đá Thổ Nhĩ kỳ, thì những diễn biến trong các buổi tập gần nhất của Galatasaray cũng cho thấy đội quân của Mancini sẽ chơi tấn công ở Stamford Bridge. Turker Tozar thậm chí còn chỉ ra Mancini sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 với tiền vệ Yekta Kurtulus vào sân ngay từ đầu, hỗ trợ cho bộ ba tấn công Wesley Sneijder, Didier Drogba và Burak Yılmaz. Chưa hết, hai hậu vệ cánh Telles và Eboue cũng được khuyến khích dâng cao.

Trong đó, hậu vệ cánh trái người Brazil, Telles dù mới đến Galatasaray trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Cuối cùng, Turker Tozar kết luận: “Nỗi sợ hãi là đối thủ lớn nhất của Galatasaray. Nhưng họ sẽ đến Stamford Bridge với tinh thần của những chiến binh quả cảm”.

Thực tế, Galatasaray phải chơi tấn công cũng phải thôi bởi họ đã để Chelsea gửi 1 bàn trên sân nhà. Điều này đồng nghĩa, không ghi được bàn ở Stamford Bridge, Galatasaray chắc chắn bị loại.

CÁI BẪY CHỜ NGƯỜI THỔ

Chelsea đang chơi khá tệ khoảng 1 tháng gần đây, bất chấp họ vẫn dẫn đầu Premier League 2013/14. Bộ mặt quen thuộc nhất của The Blues thời gian qua là sự bế tắc trong các phương án triển khai tấn công. Ba trận thắng gần nhất của Chelsea đều theo hai kịch bản: Quá may mắn (Everton, Tottenham) hoặc chờ đợi sự tỏa sáng của Eden Hazard (Fulham). Khi không có cả hai yếu tố này, The Blues lập tức vấp ngã (thua Aston Villa, hòa West Brom). Có cảm giác, HLV Mourinho vẫn chưa tìm ra giải pháp để mang đến sự đa dạng trong cách chơi tấn công của Chelsea.

Tuy nhiên, một yếu tố nữa khiến The Blues chơi bế tắc suốt thời gian qua là việc đối thủ không cho họ chơi theo sở trường. Chelsea cực kỳ nguy hiểm với thế trận rình rập, phòng ngự phản công. Thế nhưng, The Blues thường thiếu ý tưởng khi gặp đối thủ cũng chủ động chơi phòng ngự như mình. Điều này được thể hiện ở trận thua Aston Villa 0-1 tuần trước. Và nó cũng được chứng minh bằng con số, khi Chelsea đã mất 15 điểm trong những trận gặp các CLB ngoài Top 7, nhiều nhất Premier League mùa này.

May cho Chelsea bởi đêm nay, Galatasaray không thể chơi như Aston Villa. Cách đá của đại diện Thổ Nhĩ Kỳ rất có thể sẽ là xúc tác để The Blues phát huy sở trường. Trong hoàn cảnh đó, kịch bản dễ xảy ra nhất là người Thổ sẽ sập bẫy ở Stamford Bridge và vé đi tiếp sẽ thuộc về Chelsea.

CON SỐ

0 - Galatasaray không thắng được trận nào trong 8 lần hành quân đến nước Anh ở cúp châu Âu, hòa 3 và thua 5 trận.
2 - Kể từ năm 2003 đến nay, Chelsea mới thua vỏn vẹn 2 trận trên sân nhà ở Champions League.
6 - Chelsea thắng tới 6, hòa 1 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà ở vòng knock-out các cúp châu Âu.
14 - Chelsea đã thắng 14, hòa 2/16 trận gần nhất ở Stamford Bridge trên mọi đấu trường.

THÔNG TIN

Trên sân nhà, Chelsea thắng 4/7 trận gần nhất theo châu Á. Chelsea cũng thắng theo châu Á 2/3 trận gần nhất.

5/7 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

16/20 trận sân nhà gần nhất của Chelsea và 14/20 trận sân khách gần đây của Galatasaray có ít nhất 1 bàn hiệp 1.

Galatasaray thua theo châu Á 14/20 trận sân khách gần nhất.

5/7 trận gần nhất của Galatasaray có nhiều nhất 2 bàn thắng mỗi trận.

ĐẶC BIỆT

Nhiều nhất 2 bàn: 10/14 trận gần nhất của Chelsea có tối đa 2 lần lưới rung. 2/3 lần đối đầu giữa 2 đội cũng chỉ có nhiều nhất 2 bàn. Chelsea chơi rất chắc chắn thời gian gần đây và nhiều khả năng trận này khó có nhiều hơn 2 bàn.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Minh Việt

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast