04h00 ngày 6/3, TBN vs Italia: Khác nhau ở động lực!

TBN rất háo hức hướng đến trận gặp Italia, bởi 6 năm rồi, người Italia luôn như viên gạch lót đường trên hành trình vinh quang của họ. Còn Italia thì trái lại, rất thờ ơ với trận đấu này qua phát biểu của HLV Cesare Prandelli trước khi sang Madrid: “Chúng tôi không muốn đá trận này”.

Với lực lượng đồng đều hơn, TBN (trước) sẽ dễ dàng “làm gỏi” Italia
Với lực lượng đồng đều hơn, TBN (trước) sẽ dễ dàng “làm gỏi” Italia

“GẶP ITALIA LUÔN RẤT ĐẶC BIỆT”

Gần 2 năm trước, TBN hủy diệt Italia 4-0 để vô địch EURO 2012. Gần 1 năm trước, lại là người TBN gieo sầu cho Azzurri khi loại Italia ở bán kết Confed Cup 2013 sau loạt “đấu súng”. Hay xa hơn, ở EURO 2008, giải đấu được coi là đặt nền móng cho sự thống trị bóng đá thế giới suốt 5-6 năm qua của La Roja, thì Italia một lần nữa là nạn nhân của TBN ở vòng knock-out đầu tiên. Nói vậy để thấy, suốt 6 năm qua, người Italia bị coi là viên gạch lót đường trên hành trình vinh quang của TBN.

Có lẽ cũng bởi vậy, gặp Italia luôn mang lại cảm giác đặc biệt cho La Roja. “Khi đối đầu với một ĐT mạnh như Italia thì đó không bao giờ chỉ là một trận giao hữu”, Andres Iniesta trả lời Marca trước trận. Sergio Ramos tiếp lời: “TBN và Italia có lịch sử đối đầu rất lâu đời. Chúng tôi không bao giờ quên được chiến thắng 4-0 trước họ ở EURO 2012. TBN muốn kéo dài thành tích tốt trước Italia”.

Vậy là đã rõ, với TBN, họ có mục tiêu, động lực rõ ràng trong trận đại chiến đêm nay. Nhìn vào danh sách triệu tập của HLV Del Bosque cũng thấy rõ điều này, khi những hảo thủ tốt nhất của ông từ Xavi, Fabregas, Iniesta, Alonso… cũng đều có tên. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Diego Costa. TBN đang thiếu mẫu “số 9” và chắc chắn tiền đạo của Atletico không muốn bỏ lỡ cơ hội vàng đêm nay để tạo ấn tượng với Del Bosque.

Ở những trận giao hữu, thái độ thi đấu luôn rất quan trọng. Về khoản này, TBN cho thấy họ sẵn sàng hơn bao giờ hết, nhất là khi ở trận đấu gần nhất họ bị chỉ trích nặng nề vì để thua Nam Phi 0-1 (ngày 20/11/13).

“CHÚNG TÔI KHÔNG MUỐN ĐÁ”

Người TBN sẽ chơi với tất cả những gì tinh túy nhất nhưng Italia thì không. Tại phi trường Malpensa trước khi sang Madrid, Prandelli nói: “Chúng tôi không muốn đá giao hữu với TBN”. Sau đó, Prandelli giải thích: “Vì chúng tôi đã gặp nhau quá nhiều và kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng đến Italia ở World Cup 2014”. Vậy là đã rõ, chưa đá Prandelli đã sợ thua.

Quả thật, nhìn vào danh sách triệu tập của Italia đã thấy rõ ý đồ thử nghiệm triệt để. Bằng chứng, có tới 11 cầu thủ chưa có nổi 10 lần khoác áo Azzurri. Rất nhiều gương mặt lạ hoắc như Mattia Perin, Gabriel Paletta, hay khá khẩm hơn một chút là Ciro Immobile. Đã vậy, những ngôi sao thực sự của Italia như Mario Balotelli hay De Rossi cũng không góp mặt vì chấn thương và án phạt. Tóm lại, sẽ là một Italia rất xa lạ chiến đấu với một TBN hùng mạnh nhất ở Vicente Calderon.

Thêm một điều nữa, người Italia vốn dĩ đã chẳng có truyền thống coi trọng những trận giao hữu. Trong hoàn cảnh đó, nếu Azzurri có thua đậm đêm nay thì cũng chẳng có gì lạ.

TBN bất bại ở Vicente Calderon

Thống kê cho thấy, thi đấu tại sân Vicente Calderon luôn mang lại điềm lành cho TBN. Bằng chứng là La Roja đã chơi 10 trận tại đây và bất bại, giành tới 7 chiến thắng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

TBN: Torres, Mata không được triệu tập.
Italia: Vắng Balotelli (chấn thương).

THÔNG TIN

TBN thua theo châu Á 7/9 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ cũng thua theo châu Á cả 4 trận gần nhất.

4/6 trận sân nhà gần nhất của TBN có tối đa 2 bàn thắng.

Italia thua theo châu Á 3/4 trận gần nhất trên sân khách.

14/20 trận sân khách gần nhất của Italia có tối đa 2 lần lưới rung.

ĐẶC BIỆT

Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của TBN có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Trong khi đó, 14/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tổng bàn thắng là số chẵn: Toàn bộ 9 trận gần nhất trên sân khách của Italia đều có tổng bàn thắng chia hết cho 2. Tính rộng hơn, 17/20 trận sân khách gần nhất của Azzurri có kịch bản tương tự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

TÂY BAN NHA: Casillas, Juanfran, Albiol, Ramos, Alba, Navas, Busquets, Iniesta, Pedro, Costa, David Silva

ITALIA: Buffon, Abate, Bonucci, Astori, Criscito, Motta, Pirlo, Montolivo, Cerci, Destro, Candreva

DỰ ĐOÁN: 2-0

Minh Việt

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast