0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu!

Nếu đánh bại đại kình địch Man City đêm nay, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi lên thành 8 điểm. Đó sẽ là đòn kết liễu cho hy vọng lật đổ của Man City và cả phần còn lại Premier League. Năm nay, xứ sương mù sẽ sớm tìm ra nhà vua mới.

Phong độ thất thường, lực lượng thiếu hụt, Kompany và đồng đội khó lòng đứng vững tại Stamford Bridge
Phong độ thất thường, lực lượng thiếu hụt, Kompany và đồng đội khó lòng đứng vững tại Stamford Bridge

MAN CITY – CHIẾC MẶT NẠ ĐÃ RƠI

Man City từng có chuỗi trận thăng hoa giai đoạn cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Nhờ những ngày tháng bay bổng đó mà nửa xanh thành Manchester từ chỗ kém Chelsea 8 điểm nay đã san bằng cách biệt điểm số ngay khi giai đoạn 1 khép lại. Thời điểm đó, giới chuyên môn nói rằng nhà vô địch đang trở lại. Thời điểm đó, những CĐV Man City mơ mộng nhất đã mơ về ngày đội bóng của họ đánh bại Chelsea để độc chiếm ngôi đầu Premier League.

Nhưng có một sự thật ít ai để ý: Man City thăng hoa là nhờ họ có lịch thi đấu quá nhẹ nhàng. Những bại tướng mà đội quân của Manuel Pellegrini đánh bại cuối năm 2014 chỉ là Sunderland, Leicester, West Brom hay Crystal Palace. Đó đều là những gương mặt đang ở khu vực nguy hiểm trên BXH và đó chắc chắn không thể là thước đo chính xác nhất để đánh giá sức mạnh Man City. Không thể dựa vào những trận thắng trước các đối thủ yếu như thế để khẳng định Man City đã trở lại. Đấy là còn chưa kể, ngay cả trong chuỗi trận thăng hoa kể trên thì Man City cũng nhận rất nhiều điểm trừ. Họ may mắn lắm mới thắng được Leicester 1-0, Sunderland 3-2 và để Burnley gỡ hoà 2-2 dù đã dẫn trước 2 bàn trắng. Để rồi bây giờ, chiếc mặt nạ Tuxedo hào nhoáng mà Man City đeo trong suốt giai đoạn marathon mùa Đông đã rời.

Ngay khi gặp những đối thủ khó nhằn hơn, đội quân của Pellegrini lập tức lộ rõ sự yếu kém. 3 trận gần nhất, họ không giành nổi 1 chiến thắng nào. 2 trận gần nhất, hàng công Man City tịt ngòi. Họ đã chơi cực kỳ bế tắc trước Arsenal ngay ở Etihad. Một bộ mặt tương tự cũng được thể hiện cho dù họ được gặp đội bóng hạng Nhất là M’brough ở FA Cup cuối tuần trước.

0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu! ảnh 2

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Man City

Sự thật đã được phơi bầy. Hoá ra Man City không mạnh như mọi người vẫn tưởng. Hoá ra Man xanh thực sự không thể sống thiếu Yaya Toure. Thế Man City bây giờ là đội bóng như nào?

Họ là đội bóng cực kỳ mong manh nơi hàng thủ, khi mà ngay cả những kẻ tầm thường như Burnley, Sunderland cũng có thể bắt Joe Hart vào lưới nhặt bóng. Họ là đội bóng quá thiếu sức sáng tạo, khi một mình David Silva đang phải gồng mình lên mà không thể gánh được phần việc kiến tạo cho Samir Nasri và Yaya Toure. Nói cách khác, Man City bây giờ như đội bóng chia hai nửa: một nửa của những công nhân và nửa còn lại là 2 nghệ sỹ: David Silva, Sergio Aguero. Mà một đội bóng như thế thì hy vọng gì ở Stamford Bridge?

CHELSEA SỚM KHÉP LẠI

CUỘC ĐUA

Chelsea cũng có những cú vấp thời gian gần đây. Nhưng nhìn xuyên suốt cả hành trình, họ vẫn có sức mạnh đáng gờm hơn Man City. Thậm chí, càng đi sâu, The Blues càng thể hiện được một bộ mặt cá tính cực kỳ đáng sợ. Khi cần thiết, Chelsea có thể chơi đẹp như chiến thắng 5 sao trước Swansea. Ngược lại, The Blues ngay lập tức có thể trở lại với lối chơi xấu xí, thậm chí “chơi bẩn” (tờ Independent nhận xét) nhưng vẫn giành hiệu quả tối đa, như 2 trận gặp Liverpool ở cúp Liên đoàn vừa qua.

0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu! ảnh 3

Chelsea sẽ hạ Man City để bỏ xa chính đối thủ trong cuộc đua vô địch mùa này

Sự ổn định trong các trận đấu lớn cũng là yếu tố giúp Chelsea thêm tự tin. Từ đầu mùa giải, The Blues chưa thua khi gặp các đại gia M.U, Arsenal, Liverpool và Man City . Đáng chú ý, trận nào đội quân của Jose Mourinho cũng chơi trên chân đối thủ. Nếu nhìn vào màn trình diễn thất vọng của Man City trước Arsenal mới đây thì hẳn Man xanh có thêm lý do để lo ngại. Chưa hết, Chelsea có thể ngại Sunderland, Stoke nhưng Man City không phải mẫu đối thủ khiến The Blues phải e sợ. Chelsea của Mourinho chưa bao giờ ngán những đối thủ chơi tấn công, tạo ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà như Man City.

Trận lượt về mùa giải trước, Chelsea đã dùng chính bài phản công để hạ gục Man City ngay tại Etihad. Năm nay, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại. Một chiến thắng nữa trước Man City sẽ là đòn kết liễu của Chelsea trong cuộc đua vô địch.

CON SỐ

5 Chelsea giữ sạch lưới cả 5 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

11 Chelsea đã thắng 11 và chỉ thua 1/16 lần gần nhất tiếp Man City trên sân nhà tại Premier League.

22 Chelsea đã đánh bại Man City 22 lần ở Premier League. Cùng với Arsenal thì Chelsea là đội thắng Man City nhiều nhất ở giải đấu này.

64% là số bàn thua của Man City tại Premier League mùa này đến trong hiệp 2, nhiều nhất giải đấu.

THÔNG TIN

+ Chelsea: Diego Costa vắng mặt vì án treo giò. Fabregas nhiều khả năng trở lại.

+ Man City: Vắng Yaya Toure, Bony (dự CAN 2015), Nasri (chấn thương)

+ Chelsea chỉ thắng 3 nhưng thua 5/8 trận gần nhất theo châu Á.

+ 11/13 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng chia hết cho 2. 15/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự.

+ Man City toàn thua 6 trận gần nhất theo châu Á.

+ 5/7 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số chẵn.

+ 14/20 trận sân khách gần nhất của Man City có số lần lưới rung chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 16/20 trận gần nhất trên sân nhà của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tối đa 2 bàn: 3 trận gần nhất của Man City đều có nhiều nhất 2 bàn. Hàng công Man City đang gặp vấn đề về khả năng sáng tạo. Còn Chelsea sẽ chơi thận trọng. Trận đấu khó có nhiều hơn 2 bàn. Chelsea áp đảo Man City: Trong 142 lần đối đầu thì Chelsea giành tới 57 chiến thắng, chỉ thua có 47 trận. Tại Stamford Bridge thì The Blues càng có lợi thế khi họ thắng tới 11/16 lần đụng độ gần nhất ở Premier League.

Hazard sẽ lại là hung thần của Man City

Nếu có cầu thủ nào của Chelsea khiến Man City lo sợ nhất thì phải là Eden Hazard. Mùa này, Hazard đang bùng nổ với 8 bàn và 4 pha kiến tạo sau 22 trận tại Premier League. Chưa hết, anh còn thực hiện trung bình 4,8 cú lừa bóng thành công/trận (cao nhất giải). Ngôi sao người Bỉ còn tạo ra trung bình 2,7 cơ hội ghi bàn/trận, nhiều hơn David Silva. Mùa trước, Hazard là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City ngay tại Etihad. Đêm nay sẽ lại là show diễn của Hazard?

Man City đang rất cần Aguero

3 trận gần nhất, Sergio Aguero đều tịt ngòi. Đêm nay, Man City cần ngôi sao người Argentina tìm lại duyên ghi bàn để xuyên thủng hàng phòng ngự Chelsea. Nên nhớ, Aguero mới đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng nhất Premier League. Bằng chứng, cứ trung bình 83 phút thì Aguero ghi 1 bàn. Con số tương tự của Diego Costa là 94. Chưa hết, mùa này Aguero cũng đã sút tung lưới các đội bóng lớn là Arsenal, M.U và Liverpool 3 lần.

Fernando lép vế trước Matic

Yaya Toure không thể ra sân là tổn thất lớn cho Man xanh. Từ tháng 4/2014 tới nay, Man City chưa từng thắng ở Premier League mà không có Toure. Đêm nay Fernando sẽ thay Toure đụng độ Matic. Và nhiều khả năng Man City sẽ thua thiệt vì Fernando chưa thể sánh bằng một Matic toàn năng bên phía Chelsea.

Chelsea cực kỳ nguy hiểm với “bóng chết”

Man City phải đặc biệt thận trọng với Chelsea trong các tình huống cố định. Bởi thống kê cho thấy, Chelsea là đội ghi nhiều bàn nhất từ “bóng chết” ở Premier League với 11 bàn từ đầu mùa giải. Sở dĩ vậy bởi The Blues đang sở hữu rất nhiều chân sút phạt cừ khôi là Oscar và Cesc Fabregas. Trong các tình huống đá phạt của Chelsea, Fabregas thường xuyên đưa bóng tìm đến đúng cái đầu của những cầu thủ cao to như Matic, Terry và Cahill.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast