16h chiều nay, Thanh Hóa - Hà Nội T&T: Cuộc đấu thượng đỉnh!

Bắt đầu mùa giải 2014, Thanh Hóa đã đặt mục tiêu sẽ phế truất ngôi số 1 V-League của các nhà ĐKVĐ HN.T&T. Đội bóng xứ Thanh đã có sự khởi đầu rất tốt ở mùa giải này và trong cuộc đấu “tay bo” với HN.T&T chiều nay, họ sẽ phải chứng minh mình xứng đáng ở vị trí số 1 trên BXH hiện tại.

Văn Quyết (trái) cùng đồng đội quyết ngăn đà tiến của Thanh Hóa
Văn Quyết (trái) cùng đồng đội quyết ngăn đà tiến của Thanh Hóa

“VÕ” XỨ THANH HAY CỠ NÀO?

Đầu tư rất nhiều tiền bạc để mua về các hảo thủ, Thanh Hóa đã có sự “lột xác” mạnh mẽ về chất lượng đội hình. Chẳng thế mà, trong các trận đấu vừa qua, Thanh Hóa khiến nhiều đội bóng nể phục về màn trình diễn của mình. Giành 4 chiến thắng liên tiếp, đội bóng xứ Thanh đã có được ngôi đầu bảng và hơn đội bóng nhì bảng HN.T&T tới 4 điểm. Sau 2 trận đầu mùa, HLV Mai Đức Chung đã có sự thay đổi về cách sắp xếp nhân sự trên hàng công khi tiền đạo Sunday được điều chuyển từ vị trí mũi nhọn dạt ra biên, còn Văn Tân từ biên lên sắm vai tiền đạo cắm của đội nhà.

Sự thay đổi này có lý bởi Sunday chỉ giỏi trong các pha dạt biên chứ không thể độc lập tác chiến ở vị trí cao nhất của hàng công. Trong khi đó nhạc trưởng Ceh tiếp tục là khối thuốc nổ vô cùng lợi hại với các pha dứt điểm hay các tình huống sút phạt của mình. Chắc chắn ở trận này, Thanh Hóa sẽ nhập cuộc với sự thận trọng cao và hai tiền vệ phòng ngự Duy Nam, Nguyễn Rogerio sẽ có ngày làm việc vất vả trong vai trò phá vỡ tuyến giữa của đối phương.

BẢN LĨNH NHÀ VÔ ĐỊCH

HN.T&T đã bị Thanh Hóa bỏ xa trên BXH và không còn cách nào khác là họ phải tranh thủ việc đối đầu trực tiếp này để thu hẹp khoảng cách từ đó thắp lên cơ hội đòi lại vị trí số 1 của mình. Ở trận gặp Hải Phòng vừa qua, dù giành chiến thắng với tỷ số tưng bừng 5-2 nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ sự bình thản và thẳng thắn nói rằng sức mạnh của họ chưa bung ra hết. Thực tế thì ở trận đấu đó hàng tiền vệ của HN.T&T đã thi đấu rất tốt và liên tục khiến hàng thủ Hải Phòng vất vả. Đặc biệt, Hoàng Vũ Samson và tiền đạo Gonzalo vẫn liên tục “nổ súng” giúp cho họ có được sự tự tin rất lớn cho trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa.

Chiều nay, sân Thanh Hóa sẽ rất đông khán giả. Nhưng điều đó chẳng làm các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nao núng. Họ là đội bóng rất thích thi đấu dưới sự chứng kiến của nhiều người. Đó là chưa kể, bản lĩnh, tâm lý thi đấu của HN.T&T được đánh giá rất tốt nên họ sẽ không sợ áp lực khán giả đối phương.

Sau trận thắng Hải Phòng, HN.T&T đã không nghỉ ngày nào. Họ đang tập trung cao độ cho trận cầu thượng đỉnh với Thanh Hóa và rất có thể cuộc thư hùng này sẽ khó phân tài cao thấp khi “kẻ tám lạng gặp người nửa cân”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Thanh Hóa: Đầy đủ lực lượng.

- HN.T&T: Quốc Long, Sỹ Cường, Gallagher vắng mặt vì thẻ phạt.

DỰ ĐOÁN: 2-2

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6

Thứ Sáu (21/2)

15h00 Than.QN-HA.GL

16h00 Thanh Hóa-HN.T&T

16h00 HV.AG-B.BD

16h30 SHB.ĐN-SLNA

Thứ Bảy (22/2)

17h00 Hải Phòng-Đồng Nai

17h00 ĐT.LA-QNK.QN

Ngọc Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast