16h00 ngày 26/12: U23 Việt Nam vs B. Bình Dương

HLV Toshiya Miura đã gọi đến 9 cầu thủ của HA.GL lên U23 Việt Nam, con số nhiều nhất từ trước đến nay. Vấn đề đặt ra là trong trận đấu chiều nay với B.BD, bao nhiêu người trong số họ được chơi cạnh nhau trong thử nghiệm của HLV Miura?

16h00 ngày 26/12: U23 Việt Nam vs B. Bình Dương ảnh 1

Công Phượng (trái) sẽ được sát cánh với nhiều đồng đội ở HA.GL trong trận đấu chiều nay?

CÓ TỚI 7 NGƯỜI CỦA HA.GL CÓ CƠ HỘI RA SÂN

Thật ra, nếu tính cả trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ được mượn về từ Viettel để chơi ở lượt về V-League 2015 thì quân số đã và đang thuộc HA.GL có thể được tính là 10 người, chiếm gần phân nửa đội hình hiện tại của U23 Việt Nam. Trong số 10 cầu thủ nói trên, gần như chắc chắn các tiền vệ Trần Hữu Đông Triều và Nguyễn Tuấn Anh sẽ phải vắng mặt do chấn thương, còn Nguyễn Văn Toàn dù đã tập trở lại nhưng có lẽ HLV Toshiya Miura không muốn mạo hiểm với đôi chân của anh.

Như vậy, có 7 cầu thủ đã và đang khoác áo HA.GL sẽ có cơ hội đá chính ở trận này. Nếu phải chọn lựa, nhiều khả năng những người được gọi tên sẽ là thủ môn Phạm Văn Tiến, trung vệ Tiến Dũng, ở hàng tiền vệ có Lương Xuân Trường và trên hàng công có Nguyễn Công Phượng. Ngoài ra, Nguyễn Phong Hồng Duy đang trở thành ứng cử viên cho vị trí tiền vệ cánh trái, tương tự, Vũ Văn Thanh là gương mặt được đề cử để án ngữ ở hành lang phải trong bộ tứ phòng ngự.

Thực tế, nếu không có những ca chấn thương của hậu vệ Văn Khoa, tiền vệ Trọng Đại thì Văn Thanh, Đức Lương khó được gọi bổ sung lên đội tuyển. Thậm chí, trước đó vị trí của Xuân Trường cũng bị đặt một dấu hỏi. Tuy nhiên, bây giờ câu chuyện đó đã thuộc về quá khứ. Hiện tại, rất có thể các cầu thủ của HA.GL sẽ được HLV Toshiya Miura trọng dụng. Nhưng bao nhiêu người trong số họ được ra sân thì phải đợi thêm những thử nghiệm của U23 Việt Nam, trong chiều nay và cả một vài trận tới nữa.

16h00 ngày 26/12: U23 Việt Nam vs B. Bình Dương ảnh 2

VẪN CÒN THỬ & TÌM NGHIỆM

Như đã đề cập, với việc HLV Miura gọi 9 cầu thủ và 1 người từng chơi cho HA.GL, người ta chờ xem, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ thay đổi như thế nào về nhân sự và cả lối chơi ở U23 Việt Nam. Một ví dụ, người hâm mộ sẽ chờ xem, ở khu vực giữa sân, Xuân Trường được giao đóng vai tổ chức lối chơi đơn thuần hay tiền vệ này sẽ phải thực hiện một lúc 2 nhiệm vụ: phòng ngự và tấn công?

Hoặc liệu rằng, U23 Việt Nam sẽ có sự phá cách về lối chơi, chẳng hạn như vẫn phòng thủ chặt, tấn công nhanh nhưng những cá nhân như Công Phượng sẽ có “đặc cách” để phát huy sở trường của mình là những pha đi bóng lắt léo, đâm thẳng vào trung lộ nếu như đối phương để lộ ra khoảng trống?

Thực tế, nhìn từ các buổi tập đối kháng, chiến thuật trên các diện tích mặt sân khác nhau, rất khó nhận ra ông Miura sẽ trao cơ hội đá chính cho ai và bộ khung sẽ như thế nào. Dù vậy, có thể có ít nhiều sự xê dịch trong việc tiếp cận trận đấu và chắc chắn nó sẽ bắt đầu từ khâu phòng ngự, theo quan điểm không để thua trước khi ghi bàn. Còn trên hàng công, các cầu thủ được yêu cầu tăng cường sút xa.

Ngoài sự hiệu quả trong cách chơi phòng ngự và tổ chức tấn công, điều mà HLV Toshiya Miura quan tâm nhất chính là thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong buổi tập sáng qua (25/12), các tuyển thủ đã tập vào buổi trưa, dưới cái nắng khá khó chịu của đất Thủ. Không khó nhận ra, nhà cầm quân người Nhật Bản đang muốn các học trò làm quen với thời tiết vốn rất nóng ở Qatar.

Tóm lại, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm và tìm ra những cầu thủ ưng ý nhất cho VCK U23 châu Á sắp tới. Trong đó, có thể BHL sẽ muốn xem các cầu thủ HA.GL thích ứng và tạo sự khác biệt so với những lần tập trung trước ra sao để đưa ra những quyết định cuối cùng. Và trận đấu chiều nay với B.BD sẽ là cơ hội để các tài năng của HA.GL thể hiện mình trước HLV Miura.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast