18h ngày 27/9, U23 Việt Nam - U23 Galatasaray: Giải mã... bản thân

Sơ đồ ưng ý cho U23 Việt Nam đã được dựng sẵn. Con người để lắp ghép cho từng vị trí trên sân trong “ma trận” ấy cũng đã được HLV Hoàng Văn Phúc xác định. Thế nên, cuộc đọ sức với U23 Galatasaray tối nay là cơ hội tốt để BHL U23 Việt Nam kiểm tra lại bộ khung được phác thảo sau chuyến “du học” ở châu Âu.

U23 Việt Nam (áo đỏ) không chỉ muốn chiến thắng, mà còn muốn hoàn thiện bản thân qua trận đấu với Galatasaray
U23 Việt Nam (áo đỏ) không chỉ muốn chiến thắng, mà còn muốn hoàn thiện bản thân qua trận đấu với Galatasaray

Kiểm nghiệm "cỗ máy"

Đội trở về sau gần 2 tuần tập huấn ở châu Âu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng với các học trò. Theo ông Phúc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vận hành khá trơn tru và mạch lạc với sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1 như yêu cầu của BHL. Không tiết lộ cụ thể, nhưng cũng qua cách bài binh bố trận thì có thể thấy, thuyền trưởng của U23 Quốc gia cũng đã “điểm mặt” được 11 cầu thủ sáng giá trong sơ đồ ấy.

Đó là thủ môn Bửu Ngọc ở trong khung thành; Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng và Ngọc Đức sẽ là bộ tứ vệ trước cầu môn đội nhà. Trong khi đó, khó ai có thể cạnh tranh được vị trí của Văn Quyết và Mạnh Dũng ở hai cánh hàng tiền vệ; Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn sẽ đá tiền vệ công trong lúc, Huy Hùng giữ vai trò tiền vệ trụ; hàng công, Hà Minh Tuấn và Hồng Quân là hai sự lựa chọn tốt, nhưng xem ra cầu thủ Việt kiều có ưu thế hơn.

Vì thế mà trong cuộc đọ sức với Galatasaray tối nay, HLV Hoàng Văn Phúc có thể sẽ tiếp tục cho vận hành “cỗ máy” mà ông đã phác thảo để kiểm tra độ tin cậy. Do Huy Hùng đang chấn thương, nên rất có thể, Thanh Hiền sẽ được lựa chọn thay thế. Sở trường là tiền vệ cánh, nhưng cầu thủ của CS.ĐT này có thể đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ trung tâm.

Hy vọng vào "quân xanh"

Để kiểm tra chính xác khả năng bộ khung của U23 Việt Nam, chất lượng của “quân xanh” có yếu tố quyết định. Một khi đối phương quá yếu thì rất khó để HLV Hoàng Văn Phúc có thể kiểm tra trình độ của các học trò một cách xác thực nhất. Thế nên, sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Hungary, U23 Việt Nam cần những đối thủ mạnh hơn để nâng dần độ khó.

Vì thế, HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng, U23 Galatasaray sẽ là một thuốc thử liều cao! Phải thừa nhận, năng lực của đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn là một ẩn số. Nhưng với truyền thống của một CLB từng gây tiếng vang lớn ở đấu trường châu Âu, có thể đặt niềm tin vào chất lượng của U23 Galatasaray.

Cầu thủ trẻ của Galatasaray được đào tạo bài bản trong 6 năm qua. Trưởng đoàn Fatih Ibradi cho biết, thủ môn Alperen Uysal và tiền vệ Berk Ismail Unsal là 2 tuyển thủ U21 Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, HLV trưởng Orhan Atik tự tin khẳng định, các học trò của ông đủ khả năng đem đến vô vàn khó khăn cho U23 Việt Nam để qua đó, giúp đội chủ nhà rút tỉa được những bài học kinh nghiệm bổ ích trong hành trình hướng đến SEA Games 27. Và đó cũng là mong muốn của chính HLV Hoàng Văn Phúc!

U23 Việt Nam thả lỏng trước trận giao hữu
U23 Việt Nam thả lỏng trước trận giao hữu

1 ngày trước trận giao hữu với U23 Galatasaray, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu tập nhẹ thả lỏng. So với lúc mới từ Hungary trở về 2 ngày trước, các cầu thủ đã thích nghi với thời gian lẫn thời tiết ở TP.HCM, nên họ phấn chấn hơn rất nhiều trong buổi tập chiều qua. Ngoài ra, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng hào hứng bởi những buổi tập của đội luôn có đông đảo phóng viên và khán giả tới “tiếp sức” cho họ.

16.300 vé được phát hành

Để phục vụ nhu cầu của NHM, tổng cộng 32.600 vé vào sân theo dõi 2 trận giao hữu sắp tới của U23 Việt Nam gặp U23 Galatasaray (ngày 27/9) và U23 Santos (ngày 29/9) đã được LĐBĐ TP.HCM phát hành. Theo đó, mỗi trận đấu sẽ có 16.300 vé được BTC phát hành, gồm 5 loại mệnh giá: 350.000 đồng, 300.000 đồng, 250.000 đồng, 150.000 đồng và 50.000 đồng. NHM có thể mua vé tại 4 điểm phát hành của BTC tại TP.HCM là Nhà Văn hoá Thanh Niên (Q1), Cung Văn hoá Lao Động (Q.1), Công ty WorldLine Sport Marketing (104A Trần Quốc Toản P.7, Q3) và sân Thống Nhất.

Họ đã nói

HLV Hoàng Văn Phúc: “Đánh giá bản thân là ưu tiên hàng đầu”

“Kết quả không phải là vấn đề mấu chốt của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Galatasaray. Mục đích của chúng tôi là muốn đánh giá xem các cầu thủ sẽ vận hành lối chơi được định hình ra sao. Tất nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ chơi với 100% sức mạnh và tinh thần vốn có. Tôi hy vọng, trận đấu với U23 Galatasaray sẽ giúp U23 Việt Nam rút ra được những kinh nghiệm bổ ích để hoàn thiện chính mình”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

HLV ORHAN ATIK: “U23 Galatasaray sẽ chơi đẹp”

“Chúng tôi rất nghiêm túc chuẩn bị khi nhận được lời mời đá trận giao hữu này. Trong 1 tháng tập luyện hướng đến trận giao hữu với U23 Việt Nam, U23 Galatasaray có 3 trận đá tập và kết quả khá khả quan. Tôi tin vào các học trò của mình, họ được đào tạo rất bài bản. Chúng tôi sẽ chơi đẹp, để lại dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam và tất nhiên, sẽ giúp ích cho U23 Việt Nam. Điều đó không chỉ thể hiện bằng lời nói mà cả trên sân”, HLV Orhan Atik khẳng định.

Thông tin lực lượng

- U23 Việt Nam: Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Huy Hùng bị chấn thương

- U23 Galatasaray: có 2 tuyển thủ U21 QG trong đội hình

Đội hình dự kiến

U23 VIỆT NAM: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hồng Quân.

U23GALATASARAY: AlperenUysal, SERDAR, Emre Özer, Coşkun, Ömer Faruk, Enes Ekici,

Sefa Küpeli, Berk Ismail, Kuzay, Ismail Sari, Okan.

Dự đoán: 2-1

Phan Hồng

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast