18h30 chiều nay, U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thuốc thử vừa tầm

Đội chủ nhà vẫn đặt nặng tiêu chí thử nghiệm trong cuộc so tài này, dù rằng U23 Việt Nam chưa một lần biết thắng trận từ ngày HLV Hoàng Văn Phúc chính thức lên nắm quyền. U23 Myanmar chắc chắn sẽ giúp thầy trò ông Phúc mở mang tầm mắt sau trận đấu tối nay.

U23 Myanmar (trái) sẽ là liều thuốc thử vừa tầm cho U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Nhựt
U23 Myanmar (trái) sẽ là liều thuốc thử vừa tầm cho U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Nhựt

Trong trận đấu gặp Myanmar chiều nay, HLV Hoàng Văn Phúc bỏ ngỏ việc sử dụng những trụ cột đã từng thi đấu thường xuyên trước đó như Hồng Quân, Văn Quyết, Văn Thắng. Cùng với đó, thủ thành Bửu Ngọc cũng khó có thể ra sân vì lý do tương tự. Mất đi những cầu thủ được xem là tốt nhất hiện có, HLV Hoàng Văn Phúc có thể thoải mái sử dụng những vị trí lâu nay ít được lựa chọn hơn trong đội hình xuất phát.

Điều đó cũng phù hợp với tiêu chí trao cơ hội cho tất cả những cầu thủ được triệu tập. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Ở trận đấu hôm nay chúng tôi vẫn ưu tiên thử nghiệm để tạo điều kiện cho những cầu thủ ít được vào sân có thể thi đấu nhiều hơn. Thời gian đến SEA Games 27 còn dài và chưa phải là giai đoạn nước rút nên mục tiêu chính vẫn là thử nghiệm để xây dựng lối chơi. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải thể hiện được khát vọng chơi bóng trong mọi trận đấu”.

Ông Phúc luôn đề cao tinh thần chiến đấu của các học trò, nhưng trong cuộc chơi này, điều đó chưa đủ để U23 Việt Nam có điều mình muốn khi những đội bóng trong khu vực đều mang một tinh thần cao nhất khi đá với U23 Việt Nam.

U23 Myanmar cũng thế. Đội bóng của HLV Park Sung Hwa thể hiện rõ quyết tâm nghiêm túc trong chuyến tập huấn này. Dù chọn Đồng Nai là điểm đến đầu tiên, nhưng đội khách không thể hiện “thiện chí” của mình với chủ nhà khi chỉ ra sân với đội hình dự bị.

Họ chơi bóng như đá tập, chủ yếu để thử nghiệm những cầu thủ dự bị. Trên khán đài, HLV Hoàng Văn Phúc có lẽ tiếc công đến Đồng Nai dự khán một trận cầu không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn như thế. Đội khách vẫn là một ẩn số rất bí ẩn.

Ông Phúc không biết nhiều về đối thủ: “Bản thân tôi cũng không có được nhiều thông tin sau trận đấu này, tôi nghĩ trận gặp U23 Việt Nam chiều nay họ mới dùng hết sức mạnh của mình”.

Những gì ông Phúc biết về U23 Myanmar có thể là những đoạn phim được lưu giữ trong ký ức. Tức là hôm nay, U23 Việt Nam sẽ phải cắt cử người trông coi kỹ lưỡng “quả bom nổ chậm” Kyi Lin, cầu thủ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Thể lực sung mãn của cầu thủ này sẽ làm khổ hàng thủ vốn bị cho là tuyến yếu nhất của U23 Việt Nam hiện tại. Và với các học trò trẻ của ông Phúc, Kyi Lin càng đáng sợ hơn khi cầu thủ này không thiếu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Ngoài ra, thể lực và lối đá rát toàn sân của đối thủ cũng là một điều khiến chủ nhà phải lo ngại. Bởi lẽ, mùa giải chuyên nghiệp ở Việt Nam đang vào giai đoạn đua tranh căng thẳng, nên làm sao vừa bảo toàn lực lượng, vừa thử nghiệm một cách ưng ý nhất là bài toán không dễ với ông Phúc lúc này.

Trong cuộc họp chuyên môn sáng qua, trưởng đoàn Tin Myint Aung (U23 Myanmar) trả lời rất xã giao: “Việt Nam luôn là một đội bóng mạnh và có truyền thống trong khu vực. Trận đấu này là cơ hội để U23 Myanmar nhìn lại điểm mạnh, yếu của mình cũng như của đối thủ.

Kết quả không phải là điều quan trọng nhất. Có thể, chúng tôi sẽ có đến 5 chuyến tập huấn du đấu nước ngoài như thế này để chuẩn bị cho mục tiêu lấy HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 27”.

Dự đoán: 2-2

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast