18h30 ngày 2/5, Việt Nam vs Tajikistan: Gay cấn và quyết liệt!

Đều thất bại trong trận mở màn và để hy vọng lọt vào tứ kết, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Tajikistan buộc phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu tối nay. Cả hai đội trong thế không còn đường lùi sẽ tạo nên trận đấu gay cấn và quyết liệt?

VCK Futsal châu Á 2014 - Nhà thi đấu Phú Thọ - BẢNG A

ĐT futsal Việt Nam (trái) quyết tâm giành trọn 3 điểm
ĐT futsal Việt Nam (trái) quyết tâm giành trọn 3 điểm

TAJIKISTAN MẠNH HAY YẾU?

Dù nhận thất bại 0-5 trước ĐT Kuwait, nhưng không phải vì thế ĐT Tajikistan bị các nhà chuyên môn đánh giá thấp. Thua đậm trận ra quân nhưng các học trò của ông Kamaletdinov tổ chức lối chơi khá chủ động và kiểm soát bóng tốt. Họ chọn lối đá nhanh, tích cực di chuyển để kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương chứ không chơi phòng ngự theo kiểu “chịu đấm ăn xôi” như ĐT Iraq thể hiện trước ĐT Việt Nam.

Sau trận thua ấy, HLV trưởng Kameletdinov cho rằng, sự khác biệt để tạo nên chiến thắng cho ĐT Kuwait chính là tính hiệu quả trong khâu dứt điểm. Quả thật thế vì điểm yếu của ĐT Tajikistan là tính hiệu quả trong các pha dứt điểm cầu môn. Trong trận đấu đó, Jumaev và các đồng đội đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn mười mươi khi trước mặt chỉ còn khung thành trống nên đã phải nhận một trận thua trắng.

CƠ HỘI NÀO CHO CHỦ NHÀ?

Được chơi trên sân nhà nên các cầu thủ Việt Nam rất tự tin. Nhưng quan trọng hơn, trình độ chuyên môn của toàn đội đã được cải thiện rất nhiều. Đội quân của ông Bruno Garcia Formoso xung trận với sự chủ động và phần nào áp đặt được lối chơi lên đối phương. Đó là điều hiếm thấy ở Bảo Quân và các đồng đội trong những giải đấu trước đây.

Nhưng đằng sau sự tự tin ấy, ĐT Việt Nam vẫn còn thiếu một chút lạnh lùng và tỉnh táo trong các pha dứt điểm. Đành rằng ĐT Iraq chọn lối chơi phòng ngự số đông với thủ thành Ahmed quá xuất sắc nhưng không thể phủ nhận rằng, các chân sút của chúng ta vẫn còn quá nôn nóng trong các pha dứt điểm. Chính sự thiếu lạnh lùng trong các tình huống quyết định đã khiến cho họ bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi khi trước mặt chỉ còn khung thành trống!

Chắc chắn, ĐT Tajikistan sẽ là đối thủ đáng gờm và là thử thách không nhỏ cho ĐT Việt Nam. Nhưng lối chơi cởi mở của đội khách hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khoảng trống trước cầu môn đội nhà và mở ra những cơ hội cho các học trò của ông Bruno Garcia Formoso tận dụng.

Nếu cải thiện được vấn đề dứt điểm cầu môn, ĐT Việt Nam có thể tự tin hướng đến một chiến thắng để quyết đấu với ĐT Kuwait ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Kuwait sẽ không khó có 3 điểm?

Cuộc đấu giữa Kuwait và Iraq diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Không tốn nhiều sức lực, chơi rất đơn giản nhưng đầy hiệu quả, ĐT Kuwait đã dễ dàng hạ ĐT Tajikistan đến 5 bàn không gỡ trong ngày ra quân. Với những gì mà thầy trò ông Fonseca đã thể hiện, ĐT Iraq khó hy vọng giành được điểm trong trận thứ hai của mình!

“Sẽ chiến đấu vì khán giả!”

Sau trận thua 1-2 trước Iraq, các tuyển thủ của ĐT futsal Việt Nam đã rất buồn. Không buồn sao được khi họ phải trắng tay vào phút cuối? Chính vì thế, các cầu thủ tự nhủ, cần phải cố gắng hơn nữa trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng, đặc biệt là ở cuộc đối đầu với Tajikistan chiều nay (2/5).

“ĐT futsal Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội, bởi vậy chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn. Chúng tôi hứa sẽ chiến đấu hết mình để không phụ lòng tình cảm của NHM Việt Nam”, tuyển thủ Phùng Trọng Luân chia sẻ.

DỰ ĐOÁN: 3-1

LỊCH THI ĐẤU (2/5)

16h00 Kuwait - Iraq HTVtt18h30 Việt Nam - Tajikistan HTVtt16h00 Australia - Indonesia18h30 Iran - Trung Quốc
Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast