19h00 ngày 6/10: U19 Myanmar vs U19 Việt Nam

Tối nay, ĐT U19 Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp U19 Myanmar. Cuộc chiến này sẽ quyết định đến chiếc vé tham dự VCK giải U19 châu Á diễn ra tại Bahrain vào năm sau. Và theo các nhà chuyên môn, đây là trận đấu khó cho cả hai!

19h00 ngày 6/10: U19 Myanmar vs U19 Việt Nam ảnh 1

U19 Việt Nam (phải) chỉ cần hòa là có ngôi đầu bảng chung cuộc

Xét về điểm số, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có lợi thế khá lớn khi chỉ cần thêm 1 điểm là đứng đầu bảng G và nghiễm nhiên giành chiếc vé tham dự VCK U19 châu Á 2016. Trong khi đó, muốn đi tiếp, chủ nhà Myamar chỉ có một con đường là phải thắng.

Dù vậy, lợi thế sân nhà đang đem đến cho U19 Myanmar nhiều lợi thế hơn so với U19 Việt Nam. Chẳng nói đâu xa, trận đấu gặp U19 Hong Kong (TQ) cách đây 2 ngày, đội chủ nhà chỉ kịp gỡ hòa 1-1 ở phút 89 và sau đó trọng tài đã kéo dài thời gian bù giờ đến hơn 8 phút, “giúp” U19 Myanmar thắng ngược với tỷ số 2-1 trong sự bất ngờ của tất cả những ai có mặt theo dõi trận đấu trên sân, trong đó có cả các thành viên BHL đội U19 Việt Nam.

Cần nhắc thêm là nếu trận đấu đó kết thúc với tỷ số hòa, U19 Việt Nam đã đoạt vé dự VCK mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cuối cùng này!

19h00 ngày 6/10: U19 Myanmar vs U19 Việt Nam ảnh 2

Nói như vậy để thấy, các cầu thủ trẻ của Việt Nam cần phải có sự tập trung cao nhất trong trận đấu mang tính quyết định này, đặc biệt là không rơi vào những chiêu trò tiểu xảo của đối thủ để phải nhận những thẻ phạt lẫn quả đá phạt bất ngờ từ trọng tài, dẫn đến ức chế tâm lý. Điều này cũng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở các học trò rất kỹ!

Trong 2 buổi tập diễn ra hôm qua, U19 Việt Nam đã luyện rất nhiều pha phối hợp tấn công để BHL điều chỉnh “thước ngắm” cho các chân sút, bởi những trận đấu trước đó họ đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi có thể biến thành bàn thắng. HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất đau đầu khi nhiều cầu thủ của U19 Việt Nam dính chấn thương, đặc biệt là Trọng Hóa khó có thể thi đấu vì đau gối, trong lúc khả năng ra sân của Tiến Dụng và Tấn Tài còn bỏ ngỏ.

Trong 4 lần đối đầu gần đây, U19 Việt Nam chưa hề thua trước đối thủ Myanmar. Đó sẽ là liều thuốc tinh thần quý giá cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, họ cần phải có sự tập trung cao nhất, cũng như chỉn chu trong việc tận dụng tất cả những cơ hội có được để biến thành bàn thắng. Làm được như vậy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành trọn 3 điểm trước Myanmar như họ đã từng làm cách đây 1 tháng tại giải vô địch Đông Nam Á 2015 trên đất Lào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Myanmar: Sann Sat, Ye Yint, Zar Nay, Zin Phyo, Arkar, Thu Rein, Soe Moe, Aung Zin, Sis Min, Ye Min, Htoo Kyant.

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Đức Chinh, Thế Tài, Trọng Đại, Văn Hóa, Thanh Hậu, Tiến Linh, Hoàng Nam, Lâm Thuận, Quang Hải, Công Thành.

DỰ ĐOÁN: 1-3

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast