19h15, Việt Nam - Singapore: Đánh bại "khắc tinh"?

Nếu vượt qua đối thủ kỵ giơ U23 Singapore, cánh cửa đi tiếp đang mở rộng dần trước mắt U23 Việt Nam trong trận đấu diễn ra 19h15 ngày 10/12.

Ba điểm trước U23 Brunei đang mang lại sinh khí mới trong phòng thay đồ U23 Việt Nam. Sự tự tin và thoải mái là điều hiện rõ nhất khi U23 Việt Nam hủy diệt U23 Brunei với tỉ số 7-0. Đáng nói là 2 chân sút Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đều ghi bàn để giải tỏa tâm lý.

Hàng tiền vệ cũng ghi 5/7 bàn vào lưới đối thủ sau những tình huống thâm nhập vòng cấm có ý đồ. Song không phải mọi thứ đã hoàn hảo khi bộ đôi Văn Thắng (lập cú đúp) hay Mạnh Dũng chơi lóng ngóng với những pha xử lý thiếu linh hoạt.

Hoặc hàng thủ đôi khi chơi như mơ ngủ để các chân sút U23 Brunei vài lần dứt điểm nguy hiểm suýt thành bàn. Thủ môn Bửu Ngọc ngoài pha lừa bóng biểu diễn thót tim trước chân sút đội bạn, cũng có pha ra vào sai lầm nhưng chân sút đối phương không thể ghi bàn. Vài sai sót nhỏ khiến lối chơi lạc nhịp, chưa ổn định từ đầu đến cuối trận đấu.

Khi gặp U23 Singapore, chúng ta không thể để sai lầm cũ lặp lại. Dù năng lực bị nghi ngờ khi để 10 cầu thủ U23 Lào cầm hòa, U23 Singapore vẫn luôn là đối thủ khó chịu trong mắt chúng ta. Không biết bao nhiêu lần, người Singapore khiến chúng ta thất bại cay đắng mỗi khi giáp mặt.

Không ai quên chung kết Tiger Cup 1998, khi tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với tư thế chủ nhà. Chiến thắng 3-0 trước "ông kẹ" Thái Lan ở bán kết tạo ra niềm tin cực lớn. Song tại Hàng Đẫy 15 năm trước, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Việt Hoàng... bất lực trước khung thành đối phương. Còn pha bóng đập vai Sasi Kumar đi vào lưới thủ môn Thế Anh, khiến tuyển Việt Nam thua đau đơn 0-1 và mất chức vô địch vào tay đối thủ.

Chỉ cần vượt qua đối thủ kỵ giơ U23 Singapore, U23 Việt Nam (đỏ) rộng cánh cửa đi tiếp vào bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 27 này

Chỉ cần vượt qua đối thủ kỵ giơ U23 Singapore, U23 Việt Nam (đỏ) rộng cánh cửa đi tiếp vào bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 27 này

Trận tranh huy chương đồng SEA Games 23, tiền đạo Noh Alam Shah ghi bàn 4 trong thất bại 0-5 của U23 Việt Nam trước đối thủ. Khi ấy, việc nhóm cầu thủ như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh... bán độ bị phanh phui, khiến đội U23 Việt Nam đá như mất hồn rồi thua tan nát tại Balcolod, Philippines.

Dù có thời điểm bóng đá Việt Nam bay cao ở khu vực, song mỗi lần đá với Singapore vô cùng khó khăn. Bởi thế, U23 Việt Nam không được phép chủ quan khi lối chơi ru ngủ, đá phòng ngự khoa học do Aide Iskandar dẫn dắt khiến U23 Singapore rất khó lường. Nếu để đối thủ tận dụng sai lầm để có bàn trước, cửa gỡ hòa của chúng ta sẽ càng khó khăn.

Điều quan trọng hàng tiền vệ phải chơi linh hoạt, tốc độ để vượt qua đối thủ. Nếu tiếp tục tạo dựng được sự linh hoạt, đội trưởng Văn Quyết nhận được sự hỗ trợ từ các vệ tinh để tổ chức bóng, U23 Việt Nam đủ sức có được trọn 6 điểm sau 2 trận ra quân.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1.

Trong lúc ấy, tất cả chờ đợi U23 Malaysia khởi đầu ra sao khi gặp U23 Brunei vào lúc 16h30 trên sân Zayyarthiri, Nay Pyi Taw. Việc hàng loạt trụ cột như Wan Zack Haikan Noor, Junior Eldstal, Shyahrul Ibrahim... khiến U23 Malaysia bị ảnh hưởng kế hoạch bảo vệ tấm huy chương vàng không nhỏ.

Vẫn có trung phong đạt hiệu suất ghi bàn cực cao Rozaimi ở hàng công khi ghi 14 bàn sau 11 trận ra sân là may mắn cho U23 Malaysia. Ngoài ra, bộ đôi tiền vệ Nazmi Faiz và Irfan Fazail vẫn là linh hồn trong lối chơi tấn công giàu tốc độ và khoáng đạt của U23 Malaysia.

Sau trận thua U23 Việt Nam quá đậm, U23 Brunei sẽ chơi thận trọng, phòng ngự nhiều lớp chứ không đôi côi như ở ngày khai màn. Trước lối phòng ngự chặt của U23 Brunei, đội bóng vô địch SEA Games 25 và 26, U23 Malaysia, tự tin có chiến thắng đầu tay trong ngày ra sân đầu tiên ở SEA Games năm nay.

Dự đoán: U23 Malaysia thắng 3-0.

Nguồn: VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast