19h30 ngày 8/5, Việt Nam vs Thái Lan: Kỳ phùng địch thủ!

Thái Lan và Việt Nam hiện là hai nước có nền bóng đá nữ mạnh bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Vậy nên, cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển này luôn là những lần quyết đấu không khoan nhượng và trận bán kết tối nay cũng thế…

19h30 ngày 8/5, Việt Nam vs Thái Lan: Kỳ phùng địch thủ! ảnh 1

ĐT nữ Việt Nam (giữa) đang rất khát thắng trước nữ Thái Lan

Trước giải đấu, HLV trưởng Nuengrutai Srathongvian của Thái Lan cho biết: “Đội chúng tôi xác định AFF Cup 2015 là giải đấu tập huấn chuẩn bị cho VCK World Cup 2015 sẽ diễn ra tại Canada vào tháng 6 tới nên không quan tâm quá nhiều đến kết quả. Chúng tôi chỉ coi AFF Cup 2015 là giải đấu để tuyển chọn lực lượng cho World Cup sắp tới”.

Nói là không quan tâm đến kết quả giải đấu này, nhưng trận thua 0-3 trước U20 Australia, một đối thủ không quá vượt trội, có lẽ đã khiến các cô gái Thái tự ái. Vậy nên, họ đã “trút giận” bằng những cơn mưa bàn thắng vào lưới của các đối thủ Indonesia và Lào ở 2 trận sau đó, như một cách chứng tỏ đẳng cấp.

Và thực tế, dù HLV trưởng của đội bóng này phát biểu khiêm tốn, nhưng cũng chẳng ai đánh giá thấp Thái Lan, nhất là khi họ vào bán kết bằng những trận thắng với kết quả “khủng khiếp”.

19h30 ngày 8/5, Việt Nam vs Thái Lan: Kỳ phùng địch thủ! ảnh 2

Thế nên, trước một đối thủ mạnh nhất khu vực và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt tại World Cup 2015 sắp tới, chủ nhà Việt Nam chắc chắn sẽ phải tập trung cao độ và thể hiện khả năng chuyên môn tốt nhất nếu muốn giành chiến thắng. Đây sẽ là cuộc quyết đấu đầy hấp dẫn, nhưng cũng rất khó khăn với đoàn quân của HLV Norimatsu Takashi. Bởi ở “triều đại mới”, lối chơi của ĐT nữ Việt Nam dù có nhiều nét mới, nhưng khả năng biến hóa và vận dụng chiến thuật theo sơ đồ 4-4-2 của ông thầy người Nhật Bản vẫn chưa được các học trò áp dụng nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, hàng thủ đội chủ nhà vẫn còn rất nhiều vấn đề phải điều chỉnh, nhất là trước đối thủ có hai mũi tấn công Alisa và Orathai cực kỳ lợi hại!

Xét tổng quan, ĐT nữ Việt Nam có nhiều lợi thế hơn trong trận đấu này, nhất là yếu tố sân nhà. Thầy trò HLV Takashi đang rất khát khao giành ngôi vô địch của giải đấu năm nay, nhưng muốn làm được điều ấy, trước tiên họ cần phải thắng đại kình địch Thái Lan!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam: Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Bích Thủy, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Đỗ Thị Yến.

Thái Lan: Yada, Natthakarn, Duangnapa, Silawan, Warunee, Sunisa, Alisa, Orathai, Anootsara, Wilaiporn, Nisa.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Bán kết 1: U20 Autraslia nhỉnh hơn

Vào lúc 16h00 chiều nay, trận bán kết 1 giữa U20 Australia và Myanmar được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. Thực tế, đội khách mời U20 Australia không quá mạnh, trong lúc Myanmar có lối chơi rất khó chịu. Nhưng xét tổng quan, U20 Australia vẫn được đánh giá cao hơn, đặc biệt là ở các yếu tố thể lực và thể hình.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast