19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết

Sự nghiệp của Jose Mourinho đang trong cơn “bạo bệnh”.

Chỉ thêm 1 thất bại trước Liverpool nữa, ông có thể sẽ bị sa thải ngay lập tức. Nhưng hãy tin rằng tối nay, Mourinho chưa thể “chết”. Con người đầy cá tính ấy đủ bản lĩnh để vượt qua cơn bão tố lớn nhất trong sự nghiệp…

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 1

Bản lĩnh đá đại chiến sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà

HỖN LOẠN Ở STAMFORD BRIDGE

5 tháng trước, Chelsea còn là nhà vô địch tuyệt đối ở Premier League. Nhưng 5 tháng sau, không ai còn nhận ra hình bóng một đoàn quân hùng mạnh vừa chinh phục cả nước Anh. Chelsea sa sút ở mọi tuyến, trên mọi thống kê, ở tất cả các khía cạnh.

Ở Premier League, họ giành vỏn vẹn 11 điểm/10 vòng. Họ đứng ở nhóm 6 đội bóng có nguy cơ phải… xuống hạng. Thậm chí, đến một Watford mới lên hạng cũng kiếm được nhiều hơn 2 điểm so với Chelsea. Ở Champions League, The Blues xếp thứ 3 bảng G và nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng đang hiển hiện rõ rệt. Ở Cúp Liên đoàn, họ đã bị loại ngay từ vòng 4 sau thất bại trước Stoke hôm giữa tuần. Nói vậy để thấy, Chelsea đang hỗn loạn ở mọi đấu trường.

Sự hỗn loạn đó có nguyên nhân lớn từ phong độ sa sút của mọi trụ cột. Những cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea mùa trước như Nemanja Matic, John Terry, Cesc Fabregas… giờ lại trở thành gánh nặng của đội bóng. Vòng đấu trước, chính chiếc thẻ đỏ vô duyên của Matic khiến Chelsea nhận thất bại 1-2 trước West Ham. Ở Cúp Liên đoàn, cú sút penalty hỏng ăn của Hazard khiến The Blues bị hất cẳng.

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 2

Jose Mourinho đang trong bộn bề lo toan tương lai của chính mình

Sự hỗn loạn đó còn đến vì Jose Mourinho. Vị “chiến tướng” của mùa giải trước đã mắc vô số sai lầm trong mùa bóng năm nay, từ cách dùng người đến nghệ thuật quản lý nhân sự và đặc biệt là cách ông đối xử với giới truyền thông. Khi Chelsea cần sự tập trung, sự tĩnh lặng thì Mourinho như một thói quen, lại xới tung tất cả lên và càng khiến The Blues cũng như bản thân ông chịu thêm sức ép, sự soi mói không đáng có.

NHƯNG CHELSEA SẼ KHÔNG ĐẦU HÀNG

Sẽ quá dễ để suy đoán trong tình cảnh hoảng loạn đó, Chelsea sẽ lại nhận thất bại trước Liverpool, để tiếp tục chìm sâu xuống đáy BXH và để Mourinho “ra đường”. Nhưng hãy tin rằng ít nhất tối nay, Chelsea và Mourinho chưa thể “chết”.

Trước tiên, hãy nói đến bản lĩnh đá đại chiến của The Blues dưới thời Mourinho. Kể từ khi Người đặc biệt trở lại Stamford Bridge vào mùa Hè 2013, đến thời điểm này Chelsea chỉ thua 1/18 lần đụng độ Big Five ở Premier League. Đó là thất bại 0-3 trước Man City hồi đầu mùa bóng năm nay. Còn trong 17 trận còn lại, Chelsea giành tới 10 trận thắng và 7 trận hòa. Đó rõ ràng là những con số cho thấy Chelsea-Mourinho cực khó bị đánh bại ở những trận cầu lớn, kể cả khi họ chơi không phải xuất sắc. Nếu không tin, hãy nhớ lại chiến thắng 2-0 trước Arsenal hôm 19/9 vừa qua. Đó chắc chắn không phải 90 phút ấn tượng của Chelsea. Nhưng sự lạnh lùng, kinh nghiệm, cùng một chút tiểu xảo (pha ăn vạ của Diego Costa) đã giúp The Blues vượt qua Pháo thủ.

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 3

Jose Mourinho và Juergen Klopp không còn lạ gì nhau

Kế đến, hãy nói đến chính thực tại của Liverpool. Đừng quên là The Kop cũng từng trong cơn khủng hoảng trầm trọng như Chelsea, mà Brendan Rodgers đã phải trả giá bằng chiếc ghế HLV của mình. Juergen Klopp đã đến với rất nhiều kỳ vọng. Nhưng nhìn vào 4 trận đấu của Liverpool dưới thời Klopp, rõ ràng vẫn chưa thấy nhiều hy vọng hồi sinh. Liverpool hòa 3 trận, giành đúng 1 chiến thắng, nhưng lại là thắng lợi trước đội bóng khủng hoảng nặng Bournemouth.

Đấy là chưa kể, trong 3 trận hòa của The Kop thì có trận họ bị Rubin Kazan chia điểm ngay ở Anfield dù được đá hơn người trong cả hiệp 2. Vẫn chưa thấy điệu rock bùng nổ đâu, thay vào đó vẫn là một Liverpool chậm chạp, nhợt nhạt. Klopp rõ ràng cần thêm thời gian để The Kop thấm nhuần triết lý của ông.

Vì tất cả, hãy tin là tối nay, Chelsea, Mourinho chưa thể “chết”. Họ có thể tiếp tục gây thất vọng trong cách chơi. Nhưng 3 điểm có thể sẽ ở lại Stamford Bridge. Mourinho không “chết” vào tối nay, mà có thể sẽ “chết” vào một ngày khác!

THÔNG TIN

* Chelsea: Vắng Courtois, Pedro, Ivanovic (chấn thương), khả năng ra sân của Diego Costa còn bỏ ngỏ.

* Liverpool: Vắng Gomez, Flanagan, Henderson, Ings (chấn thương).

* Chelsea thắng 4 thua 12/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 3/4 trận gần nhất theo châu Á.

* 8/11 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

* Liverpool thắng 6 thua 10/20 trận gần nhất theo châu Á.

* 15/20 trận gần nhất của Liverpool có tối đa 2 lần lưới rung.

* 9/11 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 15/20 trận sân nhà gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tối đa 2 bàn: 4/5 lần đụng độ gần nhất của 2 đội có tối đa 2 lần lưới rung. Thời điểm hiện tại, cả Chelsea và Liverpool đều khá yếu ở hàng tấn công nên nhiều khả năng trận đấu sẽ không có quá 2 bàn.

CON SỐ

1 Liverpool chỉ thắng 1/10 trận sân khách gần nhất ở Premier League. 9 trận còn lại, họ hòa 5, thua 4.

4 Trong 5 trận sân khách gần nhất ở Premier League, Liverpool ghi vỏn vẹn 3 bàn.

6 Mourinho đã nhận 6 trận thua trong 12 trận gần nhất ở Premier League, bằng số trận thua ông phải nhận ở 64 trận trước đó.

10 Liverpool bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, trong số đó họ chỉ thắng 2 trận.

ĐỐI ĐẦU

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 4

HỌ NÓI GÌ?

HLV Jose Mourinho (Chelsea)

“1 ngày nghỉ sau trận gặp Stoke ở Cúp Liên đoàn Anh giúp ích tôi rất nhiều điều. Nó giúp tôi tĩnh tâm và nhìn lại những vấn đề của đội bóng. Mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của tôi và Chelsea sẽ sớm trở lại”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool)

“Tôi đã đánh bại Mourinho cách đây 2 năm ở bán kết Champions League. Cách chơi phòng ngự phản công là chìa khóa giúp Dortmund của tôi khi đó chiến thắng. Mourinho vẫn là HLV giỏi nhưng tôi biết cách hạ gục Chelsea của ông ta”.

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 5


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 6

Eden Hazard sa sút thảm hại thế nào?

19h45 ngày 31/10, Chelsea vs Liverpool: Vận của Mou chưa hết ảnh 7

Hầu hết mọi thống kê đều chỉ ra Hazard đang sa sút thảm hại so với cùng kỳ mùa trước. Anh ghi bàn ít hơn, chạy ít hơn và tăng tốc ít hơn.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast