20 cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012: Ronaldo kém xa cả... Bendtner

Tây Ban Nha là đội bóng đã đăng quang ngôi vô địch nhưng trong đội hình của họ liệu sẽ có bao nhiêu thành viên lọt vào top 20 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2012 theo bầu chọn của Goal.

Cuối cùng, lịch sử một lần nữa gọi tên Tây Ban Nha khi Đoàn quân Đỏ dễ dàng đánh bại niềm kỳ vọng Italia tỷ số 4-0 để lên ngôi tại giải đấu được tổ chức ở Đông Âu và đi vào lịch sử bóng đá với tư cách là đội bóng đầu tiên vô địch 3 lần liên tiếp ở các giải đấu lớn.

Thế nên không có gì đáng ngạc nhiên khi tiền vệ Andres Iniesta dẫn đầu danh sách bầu chọn trên Goal. Ngôi sao của Barcelona là người hùng của TBN tại World Cup cách đây 2 năm và bây giờ anh một lần nữa là nguồn cảm hứng để mang lại thành công cho La Roja. Dù không ghi bàn, Iniesta vẫn được UEFA bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012” một cách xứng đáng.

Top 20 cầu thủ theo bầu chọn của Goal
Top 20 cầu thủ theo bầu chọn của Goal

Nhưng gây bất ngờ hơn cả vẫn là Đan Mạch khi họ đóng góp tới 5 cầu thủ trong danh sách này trong đó Michael Krohn-Dehli và Nicklas Bendtner nằm trong top 3.

Một số cầu thủ khác dù đội bóng của họ không vượt qua vòng bảng nhưng vẫn được đánh giá cao về màn trình diễn tại EURO là Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) và Andriy Shevchenko (Ukraina).

Đội quân phải dừng chân ở bán kết EURO dù được kỳ vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch là Đức đóng góp 3 cầu thủ trong danh sách bao gồm Sami Khedira với vị trí thứ 5 cùng Andre Schurrle và Mesut Oezil.

Azzurri là đội á quân nhưng chỉ có đúng 2 cầu thủ của họ được đánh giá cao là tiền vệ Andrea Pirlo (vị trí thứ 6) và De Rossi.

Trong bản danh sách được tờ Goal bầu chọn có tới 10 tiền vệ tính cả Cesc Fabregas dù tại EURO anh được Del Bosque sử dụng như một “số 9”. Ngôi sao của Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo xếp thứ 18, thua người đồng đội Pepe tới 14 bậc.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast