20 ứng viên danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa tới

Mùa giải 2014/15 đang đến gần, đã tới lúc điểm mặt những chân sút thượng thặng có nhiều khả năng giành danh hiệu cá nhân cao quý Vua phá lưới, sau khi Luis Suarez đã chia tay xứ sở sương mù.

Những ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới 2014/15
Những ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới 2014/15

Mùa trước, tiền đạo người Uruguay của Liverpool đã giành phần thưởng một cách thuyết phục với 31 bàn trong 33 trận. Xếp ngay sau anh là đồng đội cũ Daniel Sturridge.

20. Stevan Jovetic, Manchester City - Mùa trước: 3 bàn

Tiền đạo người Montenegro của Man City dính một chấn thương dai dẳng suốt mùa đầu tiên của anh ở Premier League, khiến anh vắng mặt một thời gian dài và bỏ lỡ cơ hội hòa nhập nhanh chóng. Sự sáng tạo và khả năng kết nối lối chơi của anh là không phải bàn cãi, nhưng Jovetic cũng có thể đóng góp nhiều bàn thắng hơn. Nếu tìm được một vị trí đá chính, anh chắc chắn sẽ có nhiều bàn hơn mùa vừa rồi.

19. Siem de Jong, Newcastle United - Mới đến

Tiền đạo người Hà Lan Siem de Jong có thể chơi ở nhiều vai trò khác nhau cho Newcastle mùa này, nên vẫn chưa rõ anh sẽ xuất hiện nhiều trong vòng cấm địa hay không. Cựu đội trưởng của Ajax là một chân sút sắc sảo, với cả khả năng dứt điểm từ xa và trong vòng cấm địa. Anh có thể giống với một số 10 hơn là một số 9 ở Newcastle.

18. Romelu Lukaku, Everton - Mùa trước: 15 bàn

Romelu Lukaku đã tăng cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới của mình sau khi chính thức chuyển tới Everton, bởi nếu ở lại Chelsea, anh sẽ khó lòng cạnh tranh được cho một vị trí đá chính với Diego Costa. Mạnh mẽ, tốc độ và có lối chơi trực diện, Lukaku là lựa chọn lý tưởng cho vị trí tiền đạo cắm.

17. Eden Hazard, Chelsea - Mùa trước: 14 bàn

Chơi như một tiền đạo cánh có thể tạt vào trung lộ, Hazard đủ sức ghi nhiều bàn hơn so với mùa trước, nếu anh ở phong độ đỉnh cao và ổn định hơn. Kỳ vọng vào anh mùa này cũng sẽ lớn hơn và do Chelsea đã tăng cường đáng kể cho hàng công, Hazard sẽ được chia sẻ bớt gánh nặng sáng tạo để tự mình bắt đầu tìm kiếm các bàn thắng.

16. Wilfried Bony, Swansea City - Mùa trước: 16 bàn

Wilfried Bony có nhiều phẩm chất lý tưởng: khả năng tăng tốc, thể hình vượt trội, sự sắc sảo và xử lý thông minh trong vòng cấm địa. Mùa trước lẽ ra anh cũng phải ghi được nhiều bàn hơn, và mùa này Bony sẽ muốn làm thế.

15. Emmanuel Adebayor, Tottenham Hotspur - Mùa trước: 11 bàn

Thời gian Adebayor được ra sân trong đội 1 Tottenham mùa trước chỉ bắt đầu sau khi Tim Sherwood thay thế Andre Villas-Boas. Adebayor có nhiều phẩm chất để trở thành một tiền đạo không thể ngăn cản, vấn đề của anh là sự ổn định. Nếu tiền đạo người Togo có thể chơi cả mùa ở phong độ đỉnh cao, anh sẽ có nhiều hy vọng ở tốp đầu trong danh sách ghi bàn cả giải.

14. Theo Walcott, Arsenal - Mùa trước: 5 bàn

Mùa giải vừa rồi của Walcott đã kết thúc đột ngột vì chấn thương, sau khi anh ghi được 5 bàn từ 9 trận đá chính. Rất giỏi trong các tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm vào góc xa từ vị trí xuất phát bên cánh phải của anh, Walcott giờ đã có thêm kỹ năng xử lý một đối một và những pha dứt điểm thông minh. Anh vẫn muốn được đá tiền đạo, nhưng ngay từ bên cánh, Walcott vẫn là một chân sút đáng gờm.

13. Aaron Ramsey, Arsenal - Mùa trước: 10 bàn

Tiếp tục là một cầu thủ của Arsenal. Aaron Ramsey cho thấy anh là một trong những tiền vệ giỏi nhất trong phán đoán tình huống và di chuyển ở Premier League. Khả năng đi bóng qua người và những pha dứt điểm đầy sức mạnh của anh ở đầu mùa trước cũng rất ấn tượng. Nếu anh không dính chấn thương trong cả mùa tới, Ramsey còn có cơ hội ghi được nhiều bàn hơn nữa.

12. Raheem Sterling, Liverpool - Mùa trước: 9 bàn

Cầu thủ tấn công trẻ tuổi của Liverpool Sterling đã tiến bộ vượt bậc trong nửa sau mùa trước. Dù chơi ở 2 cánh, tiền đạo lùi hay tiền vệ tấn công, tốc độ, khả năng đi bóng và tạo đột biến của Sterling vẫn luôn rất nổi bật. Anh sẽ nỗ lực để được đá chính nhiều hơn mùa này, và nếu tiếp tục thể hiện phong độ như mùa vừa rồi, Sterling có cơ hội cán mốc 20 bàn.

11. Olivier Giroud, Arsenal - Mùa trước: 16 bàn

Cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình Arsenal Giroud là một tiền đạo giỏi kết nối, di chuyển và hỗ trợ đồng đội, nhưng anh sẽ cần phải tự mình có nhiều bàn thắng hơn nữa.

(Còn nữa...)

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast