22h30 ngày 19/11, UAE - Việt Nam: Chiến thắng chính mình!

Không còn cơ hội dự VCK Asian Cup 2015 và vừa trải qua cú sốc cực lớn, ĐT Việt Nam phải làm khách trước đội đầu bảng UAE trong thế vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, trong những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã động viên nhau, quyết tâm vượt lên chính mình.

UAE rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam (áo trắng) vẫn đặt mục tiêu giành kết quả tốt
UAE rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam (áo trắng) vẫn đặt mục tiêu giành kết quả tốt

ÔNG KỸ SƯ ĐIỆN VÀ 2 KỶ LỤC UAE

Asian Cup 2007, tại bảng đấu ở Việt Nam, đội tuyển UAE đã bị loại ngay từ vòng bảng và ngay sau đó LĐBĐ nước này đã lập tức làm cách mạng với công cuộc trẻ hóa được coi là cú hích quan trọng. Sau 6 năm, họ đã cho ra lò một lứa cầu thủ mới, rất tài năng và đẳng cấp. Lứa cầu thủ ngày trước giờ chỉ còn một mình tiền vệ Ismaeil Matar, các cầu thủ khác trong đội hình đều mới chỉ 23, 24 tuổi.

Trẻ trung, sung mãn nhưng cũng rất lỳ lợm, UAE đã có sự tiến bộ vượt bậc với thành tích thắng 16 trận liên tiếp tính từ ngày 16/10/2012. Họ thắng cả Trinidad & Tobago cũng như Estonia. Còn ở vòng loại Asian Cup 2015, thầy trò HLV Mahdi Ali giành liền 4 chiến thắng tuyệt đối để giành vé tới Australia trước 2 vòng đấu.

Ở đội tuyển UAE, ngôi sao sáng nhất là HLV trưởng Mahdi Ali Hassan Redha, một cựu tuyển thủ. Sau khi từ giã nghiệp thi đấu, nhà cầm quân 48 tuổi này đã vào đại học và học chuyên ngành kỹ sư điện. Đến năm 2003, ông trở lại với bóng đá trong vai trò trợ lý HLV đội U16. Thời gian trôi đi, Mahdi Ali đảm nhận vị trí HLV trưởng của các đội U19, U20, U23 và bây giờ là đội tuyển UAE . Trong 10 năm ấy, ông Mahdi Ali lập 2 kỷ lục: Đưa đội U23 nước này lần đầu tiên dự một kỳ Olympic (London 2012) và giúp ĐTQG có 16 trận thắng liên tiếp.

BẢN LĨNH VIỆT NAM

Kể từ sau trận đấu với Uzbekistan trên sân Mỹ Đình và cho đến hết buổi tập hôm qua, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không nói nhiều về chuyên môn mà chỉ nỗ lực tháo gỡ những vấn đề tâm lý. Lãnh đạo, BHL của ĐT Việt Nam cũng không đặt nặng chuyện tập luyện mà cho các tuyển thủ đi thăm thú Abu Dhabi để thư giãn. Dù không còn cơ hội dự VCK Asian Cup 2015 nhưng mỗi tuyển thủ cần thể hiện bản lĩnh, nhất là trong giai đoạn khó khăn, vì hình ảnh của ĐT Việt Nam với bạn bè châu lục, vì hình ảnh của chính đội tuyển trong mắt NHM cả nước.

Bên cạnh bài toán tinh thần cho các học trò, HLV Văn Sỹ cũng đã chuẩn bị trước những phương án nhân sự. Theo đó, vị trí Văn Nhiên, Văn Bình, Tấn Tài để lại sẽ được giao lần lượt cho Xuân Thành, Sỹ Cường, Ngọc Duy. Ngoài ra, Anh Đức cũng có thể thi đấu ngay từ đầu, Thanh Bình nhiều khả năng sẽ thay thế Tấn Trường trong khung gỗ. Tuy nhiên, phải đến buổi họp kỹ thuật sáng nay, HLV Văn Sỹ mới chốt lại danh sách và phổ biến chiến thuật chi tiết đến từng cầu thủ.

Uzbekistan lấy vé thứ 2 ở bảng E?

Kết cục của bảng E rất có thể sẽ được xác định trước một lượt đấu. UAE đã sở hữu một suất và chiến thắng trên sân của Hong Kong sẽ giúp Uzbekistan giành vé thứ 2 bởi khi đó, đội quân của HLV Kasimov sẽ hơn đối thủ 6 điểm, trong khi vòng bảng chỉ còn một lượt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

UAE: Ali Khaseif , Fawzi, Abbas, Salem, Al Kamali , Fardan, Mata, Zayed, Saleh , Hassan, Omar

ĐTVN: Thanh Bình, Xuân Thành, Văn Biển, Phước Vĩnh, Văn Hoàn , Quốc Anh, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Lương, Trọng Hoàng , Anh Đức.

Minh Hải
Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast