23h00 ngày 17/6, Bỉ vs Algeria: Chờ Quỷ đỏ “hiện hình”

Chile đã lộ diện (thắng Australia 3-1), tương tự là Colombia (hạ Hy Lạp 3-0), Bờ Biển Ngà (thắng Nhật Bản 2-1) và đêm nay, người ta đang chờ đợi chú “ngựa ô” cuối cùng xuất trận. Đó là Bỉ, đội đang háo hức đánh bóng lại biệt danh Quỷ đỏ vốn bị bụi quá khứ phủ mờ.

Cùng với Nga (đứng đầu bảng F) và Bosnia (đứng đầu bảng G), Bỉ chính là một trong những hiện tượng thú vị của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Rơi vào bảng A ở vòng loại với những đối thủ khá đáng gờm như Croatia, Serbia, Scotland, Xứ Wales và Macedonia, đội quân dưới quyền HLV Marc Wilmots đã xuất sắc dẫn đầu với thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2). Nhưng kết quả này không hề có yếu tố may mắn.

Ngược lại, Quỷ đỏ là đội bóng thực sự đáng gờm. Cuộc cách mạng đào tạo trẻ đã giúp họ sở hữu một dàn cầu thủ đẳng cấp, hiện là trụ cột của những CLB hàng đầu châu Âu. Trong đó có 2 cầu thủ của đội á quân Champions League, Atletico (Courtois, Alderweireld), thủ quân đội Man City vừa vô địch Premier League (Kompany), thành viên của nhà vô địch Bundesliga, Bayern (Van Buyten) cùng hàng loạt nhân tố chủ chốt thuộc biên chế Chelsea, Man United, Liverpool và Tottenham.

Tất nhiên, nhiều sao chưa chắc đã mạnh, nhất là với đội bóng vẫn chịu nhiều tác động vì chia rẽ sắc tộc như Bỉ. Thực tế là ngay trên đất Brazil, những vấn đề đã bắt đầu nảy sinh, khi Fellaini bất mãn với HLV Wilmots, Hazard phàn nàn về pha vào bóng rắn quá mức cần thiết của Kompany trong buổi tập, còn bộ ba Lukaku, Mirallas và Defour thì hục hặc với trợ lý Borkelmans. Tuy vậy, đích thân Wilmots đã đứng ra giải quyết tất cả. Và có thể tin, chiến lược gia có biệt danh “Ngài 1.000 Volt” khi còn thi đấu, có đủ uy để “dẹp loạn”.

Mà một khi cái đầu đã thông, có thể tin Bỉ sẽ lấy lại sức mạnh vốn có. Mà điều đó cũng có nghĩa là Algeria khó có cửa tạo bất ngờ. Có thể, so về kinh nghiệm thì đội bóng châu Phi thậm chí còn nhỉnh hơn, khi từng góp mặt ở World Cup 2010 trong khi đối thủ đã vắng mặt ở 2 kỳ Mundial gần nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là một lợi thế mơ hồ. Còn thực tế, đội bóng của HLV Vahid Halilhodzic chẳng thể so với đối thủ về bất kỳ khía cạnh nào.

Nói cách khác, sẽ không có gì bất ngờ nếu Bỉ giành chiến thắng trong trận mở màn của kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 2002. Và sau trận này, người ta sẽ có một cái nhìn rõ hơn về hình hài của Quỷ đỏ, đội bóng đang được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên số 8 cho giải đấu tại Brazil.

Trọng tài: MARCO RODRIGUEZ (Mexico, 40 tuổi)

THÔNG TIN

Bỉ: Origi và De Bruyne bình phục. Algeria: Yebda chưa chắc ra sân.

Theo châu Á, Bỉ không thắng 7/11 trận gần đây (thua 6, hòa 1), còn Algeria thắng 10/13 trận gần nhất.

Theo châu Á, Bỉ không thắng 3/5 trận chính thức vừa qua (thua 2, hòa 1), còn Algeria thắng 7/10 trận chính thức gần đây.

3/5 trận gần nhất của Bỉ và 6/9 trận gần đây của Algeria đều có ít nhất 3 bàn thắng.

3/5 trận chính thức vừa qua của Bỉ và 6 trận chính thức gần nhất của Algeria đều có tổng số bàn thắng là lẻ.

6/9 trận gần đây của Bỉ và 7/10 trận vừa qua của Algeria có ít nhất 1 lần lưới rung trong hiệp 1.

Bỉ đã dẫn trước các đối thủ trong hiệp 1 ở 4/6 trận đấu chính thức vừa qua.

Algeria không cần “bắt chết” Hazard

Phát biểu trước cuộc đối đầu với Bỉ, trợ lý HLV của ĐT Algeria, ông Noureddine Kourichi khẳng định Algeria sẽ không cần “bắt chết” nhạc trưởng của tuyển Bỉ là tiền vệ Eden Hazard (ảnh). “Sẽ là sai lầm nếu chúng tôi chỉ tập trung vào một cầu thủ của họ. Algeria có cách chơi của mình và sẽ triển khai kế hoạch đó”. Cũng trong bài phát biểu trên, Kourichi tỏ ra rất tự tin vào sở trường “phòng thủ phản công” của đội nhà.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast