23h30, 24/7, Bayern-Barca: Món nợ khó đòi!

Các cầu thủ Barca rất muốn trả mối hận thua tổng cộng 0-7 trước Bayern Munich sau 2 lượt đấu tại bán kết Champions League mùa trước. Nhưng muốn là một chuyện, còn để thực hiện được điều đó lại gần như là bất khả thi.

ULI HOENESS CUP 2013, sân Allianz Arena

23h30, 24/7, Bayern-Barca: Món nợ khó đòi! ảnh 1

Robben (phải) cùng Bayern sẽ lại khiến Barca phải ôm hận

MỤC TIÊU TRẢ HẬN

Các cầu thủ Barca hẳn vẫn chưa quên nỗi nhục nhã ê chề ở Champions League mùa trước, khi bị Bayern Munich loại với tỉ số 7-0 ở vòng bán kết. Đó là trận đấu mà họ đã thua toàn diện trước đại diện của nước Đức. Lối đá tiqui-taca nổi tiếng của đội bóng xứ Catalan đã bị phá sản, đến mức HLV Tito Vilanova lúc bấy giờ đã phải sớm “giương cờ trắng” bằng cách rút một loạt trụ cột ra.

Dẫu cuộc hội ngộ tối nay chỉ là một trận giao hữu nhằm tôn vinh chủ tịch Uni Hoeness của Bayern, nhưng chắc hẳn các cầu thủ Barca vẫn rất khát khao có một màn “trả hận” ngọt ngào trước đội chủ nhà Bayern Munich. Họ muốn giành thắng lợi, bất chấp trên băng ghế chỉ đạo CLB không còn có Vilanova nữa, mà sẽ do Jordi Roura làm HLV tạm quyền trước khi trao trả nó cho tân HLV Gerardo Martino.

Chỉ có điều cuộc phục hận của các cầu thủ Barca trong trận đấu đêm nay sẽ vô cùng khó khăn. Bởi không chỉ có những đổi thay trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng xứ Catalan bước vào trận này chỉ với 12 cầu thủ của đội hình 1, còn lại là lực lượng được đôn lên từ Barca B. Sở dĩ vậy bởi các cầu thủ Barca vừa tham dự Confederations Cup 2013 vẫn còn đang nghỉ phép, trong đó có các tuyển thủ Tây Ban Nha như Xavi, Busquets, Alba, Pique, Iniesta cũng như 2 tuyển thủ Brazil gồm hậu vệ phải Alves và tân binh Neymar.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, trận đấu với Bayern Munich đêm nay mới là màn khởi động đầu tiên của Barca ở mùa này, sau 7 tuần không đá trận đấu chính thức nào. Cùng với việc phải đá trên sân đối phương với lực lượng không phải mạnh nhất, không loại trừ khả năng những nỗ lực trả mối hận tại Champions League hồi cuối tháng 5 vừa qua của đội bóng xứ Catalan sẽ không thể thành hiện thực.

TÂM ĐIỂM PEP

23h30, 24/7, Bayern-Barca: Món nợ khó đòi! ảnh 2

Ở trận đấu này, người ta nhắc nhiều đến cái tên Pep Guardiola. Bởi đây là lần đầu tiên, HLV này phải đối đầu với đội bóng cũ – nơi ông đã rất thành công trong việc phát triển lối đá tiqui-taca. Guardiola rõ ràng quá hiểu Barca và có lẽ ông không gặp quá nhiều khó khăn trong việc bố trí đội hình như thế nào để hóa giải sức mạnh của đội bóng xứ Catalan. Chưa kể, đội hình đội chủ nhà còn có tiền vệ Thiago vốn là người cũ của Nou Camp và đang hòa nhập rất nhanh tại Bayern Munich.

Nhiều khả năng, Bayern Munich sẽ không để các cầu thủ Barca trả được mối hận Champions League. Bởi lúc này, nhà ĐKVĐ châu Âu đang có sự khởi động như mơ cùng HLV Guardiola. Họ đang toàn thắng 5 trận, ghi tới 22 bàn thắng trong khi chỉ để đối phương chọc thủng lưới một lần. Dẫu đó chỉ là những kết quả giao hữu, nhưng như thế cũng quá đủ để thầy trò Guardiola thêm tự tin vào một chiến thắng nữa trước đội bóng xứ Catalan.

Trong trận chiến đêm nay, trái ngược với một Barca thiếu vắng nhiều trụ cột, Bayern Munich gần như ra sân với đội hình mạnh nhất, với nhiều gương mặt từng xuất hiện trong 2 chiến thắng oanh liệt tại bán kết Champions League mùa trước với Barca như Lahm, Robben, Mueller, Ribery.

Mừng sinh nhật 60 tuổi của Hoeness

Uli Hoeness Cup là trận đấu giao hữu đầu mùa giải nhằm tôn vinh huyền thoại bóng đá Đức Uli Hoeness nhân dịp sinh nhật tròn 60 tuổi của ông. Hoeness là đương kim chủ tịch của Bayern Munich và thời gian vừa qua đang gặp rắc rối với pháp luật do bị kết tội trốn thuế.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Bayern: Goetze, Schweinsteiger, Badstuber vắng mặt.

Barca: Valdes, Puyol, Alba, Xavi, Pique, Iniesta, Busquets, Neymar, Alves không thi đấu.

Barca thắng 4, hòa 1, thua 2/7 lần đối đầu gần đây với Bayern Munich theo châu Á.

Theo châu Á, Bayern thắng cả 5 trận gần đây theo châu Á. Bayern thắng 6/7 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

Barca thắng 3, hòa 1, thua 6/10 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, họ thắng 3, thua 9/12 trận mới nhất theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng
4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội kết thúc chẵn bàn thắng. Cả 4 trận vừa qua của Bayern Munich đều xảy ra tình trạng tương tự. 12/20 trận vừa qua của Barca có tổng số bàn thắng chia hết cho 2.
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
14/15 trận sân nhà gần đây của Bayern Munich có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Cả 4 trận gần đây của Barca đều có tối thiểu 1 bàn trước giờ nghỉ giải lao.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 4-2

Nguồn: Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast