24h ở thành phố không bao giờ ngủ của Israel

Khám phá các khu chợ địa phương, đón bình minh, ngắm mặt trời lặn hoặc thức thâu đêm trong các bữa tiệc sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nhịp sống ở thành phố Tel Aviv.

24h dừng chân ở nơi được mệnh danh “thành phố không ngủ”, bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ.

24h ở thành phố không bao giờ ngủ của Israel ảnh 1
Tel Aviv hấp dẫn du khách bằng những khu phố mộc mạc và đậm chất Trung đông.

13 - 14h

Đầu giờ chiều là khoảng thời gian phù hợp nhất để bắt đầu cuộc khám phá thành phố này với điểm xuất phát lý tưởng là các phố Allenby, King George, Shenkin, Nahlat Binymain và chợ Marmel. Dạo quanh khu này, bạn có thể mua sắm nhiều món quà địa phương và nhớ là phải luôn mặc cả.

Du khách cũng nên nếm thử một số món ăn đặc trưng nơi đây. Một trong số này là nhà hàng có tên Yemenite Quarter với danh sách thực đơn đậm tính bản địa của người Yemen. Món thường được gợi ý nhiều nhất là hummans – một loại pa-tê địa phương.

Ngoài nhà hàng trên, bạn vẫn còn nhiều lựa chọn khác ở chỗ giao hai phố Yehya Kapah và Yishkon. Nơi đây có rất nhiều quán ăn theo kiểu gia đình cùng cách chế biến tuyệt ngon.

14 - 15h

Sau khi “hồi sức” bằng các món ngon địa phương, bạn có thể ghé thăm khu Neve Tzedek để mua sắm và thưởng thức các món kem. Không giống các khu chợ với hàng lưu niệm, địa điểm này tập trung những cửa hàng quần áo thời trang và cũng là khu bất động sản cao cấp nhất thành phố.

Shabazi – con phố chính nơi đây lúc nào cũng sầm uất với các hoạt động buôn bán. Dọc hai bên đường cũng là những tòa nhà, cửa hàng, bảo tàng tuyệt đẹp.

15 - 18h

Ngoài những món đồ cao cấp đắt tiền, bạn còn có thể ghé thăm chợ đồ cũ Jaffa – nơi tập trung nhiều mặt hàng đẹp và độc, từ quần áo tới phụ kiện, nội thất. Nhưng khi bắt đầu chán ngấy việc mua sắm, bạn hãy ghé thăm Phòng triển lãm Những cơ thể (Bodies Exhibition) và tìm hiểu quá trình tiến hóa, thay đổi ở con người với những hướng tiếp cận mới. Dù làm gì cũng hãy nhớ dừng chân nghỉ ngơi tại một quán bar ngoài trời có tên Vicky Cristina để thư giãn trong chốc lát.

19 - 21h

Ở phố cổ Jaffa, giữa những con đường ngõ quanh co là cơ hội khám phá một thế giới hoàn toàn mới. Bạn có thể ghé thăm nhà hát Arab Hebrew hay Gesher để chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc nơi đây.

Nhiều dân bản địa còn cho rằng hành trình ở Tel Aviv sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua khu Nalaga’s Center – một nơi nhộn nhịp với những hoạt động hỗ trợ người khiếm thính hoặc khiếm thị. Chẳng hạn, tại nhà hàng Blackout, toàn bộ bữa ăn được phục vụ trong bóng tối còn ở quán cà phê Kapish, người bồi bàn thường giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu với các khách quen. Những nơi này cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, biểu diễn của người mù, câm, điếc, tạo nên cộng đồng thân thiết.

Những con đường lát gạch nhỏ xinh, quanh co trong khu phố cổ ở Tel Aviv thường làm nhiều du khách mê mẩn. Ảnh: 500px.

Những con đường lát gạch nhỏ xinh, quanh co trong khu phố cổ ở Tel Aviv thường làm nhiều du khách mê mẩn. Ảnh: 500px.

21 - 23h

Chiều dần buông, ánh mặt trời bắt đầu dịu và chuyển sang le lói là thời điểm thích hợp để tận hưởng khung cảnh hoàng hôn. Điểm quan sát Jaffa là nơi tuyệt vời để ngắm toàn cảnh thành phố được mệnh danh “không ngủ”.

Khi màn đêm xuống, cuộc sống nơi này mới thực sự bắt đầu và rất nhộn nhịp trong các quán bar. Barby Club là nơi được nhiều du khách ưa thích hơn cả nhờ những màn biểu diễn ấn tượng. Ngoài ra, các quán bar khác cũng nhộn nhịp và thú vị không kém còn có Bugsy Bistro Bar, Mezcal Tequila Bar & Mexican food, Norma Jean và Sublime.

23 - 1h

Khi không còn hứng thú với không khí quán bar, bạn có thể trở lại Jaffa và đến cảng biển, hít thở không khí trong lành, ghé vào một quán có tên Container để ăn đêm và lắng nghe những bản nhạc, bài hát do ban nhạc sống thể hiện.

1 - 3h

Đời sống về đêm ở thành phố này khá sôi động với nhiều câu lạc bộ, bữa tiệc náo nhiệt. Yếu tố này khiến Tel Aviv gần như không có đêm. Ngoài các các lạc bộ đã ghé thăm, bạn có thể khám phá thế giới của những người đồng tính trong quán bar Radio.E.P.G.B và hòa mình theo những giai điệu vui vẻ do những DJ này thực hiện.

3 - 4h

Bỏ xa những bữa tiệc, ánh đèn, âm thanh xập xình, bạn hãy đi dạo và ngắm thành phố bình yên lúc 3h sáng. Gan Yaakov – môt công viên nằm giữa nhà hát Habima, hội trường Mann và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Helena Rubenstein Pavilion là nơi hoàn hảo cho nhịp sống chậm lúc này.

4 - 7h

Sau một đêm không ngủ, bạn nên nghỉ ngơi và dùng bữa sáng sớm để bảo đảm sức khỏe, đồng thời kịp lúc bắt gặp khoảnh khắc bình minh. Nhà hàng The Brasserie có thể là gợi ý hay bởi nơi đây thường trở nên bận rộn từ 4h30 trở đi.

Vào lúc 5h, hãy đi bộ ra biển và ngắm nhìn những tia nắng mới trong ngày đang dần xuất hiện. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp tại cửa hàng Tel-O-Fun và khám phá quanh khu cảng.

8 - 11h

Sáng sớm, hành động lười biếng nằm nghỉ ngơi là cách thư giãn tốt. Để có trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể đến công viên Park Hayarkon, thuê một chiếc xuồng và thư thái vãn cảnh sông nước cùng các bạn đồng hành.

Khi đói bụng, khu phố Dizengoff là gợi ý cho các du khách với rất nhiều món ăn đa dạng, phong phú mang hương vị địa phương và cả các nước khác trên thế giới.

10 - 13h

Trước khi rời thành phố này, bạn hãy làm một tour đi vòng quanh và ngắm những công trình, kiến trúc nơi đây. Ngoài danh hiệu “thành phố không đêm”, Tel Aviv còn có tên “thành phố trắng” nhờ sự đa dạng theo trường phái Bauhaus (xuất xứ từ Đức, nghĩa đen là tòa nhà cao tầng, nhấn mạnh vai trò của màu trắng và tính mộc mạc trong phối cảnh xây dựng).

Trên phố Dizengoff còn có một phòng trưng bày mang tên “Paris khám phá Tel Aviv” chỉ mở cửa vào thứ 5 hàng tuần rất đáng ghé thăm.

Trần Hằng (theo Jerusalem Post)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast