3 kỳ thủ Việt Nam đứng trong top 10 giải cờ vua nhóm trẻ tuổi thế giới

Kết thúc ván 6 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đang diễn ra tại Hy Lạp, Việt Nam có 3 kỳ thủ nằm trong tốp 10 kỳ thủ hàng đầu.

Ván đấu thứ 6 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ đang diễn ra tại Hy Lạp là ván đấu có nhiều bất lợi cho các kỳ thủ Việt Nam, bởi có tới 12/18 kỳ thủ cầm quân đen đi sau.

Nhưng vượt qua bất lợi này, các kỳ thủ Trần Tuấn Minh, Nguyễn Quốc Hy, Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Linh Đan và Nguyễn Thu An đã giành thắng lợi trước đối thủ của mình.

3 kỳ thủ Việt Nam đứng trong top 10 giải cờ vua nhóm trẻ tuổi thế giới ảnh 1

Nguyễn Quốc Hy leo lên vị trí số 1 lứa tuổi U10 (Ảnh: Báo Thể thao Việt Nam)

Trong khi đó, ở nhóm cầm quân trắng có 4/6 kỳ thủ giành thắng lợi là Nguyễn Hoàng Thái Ngọc, Tân Huỳnh Thanh Trúc, Trần Phan Bảo Khanh và Nguyễn Huỳnh Minh Thiên.

Đáng tiếc, kỳ thủ Nguyễn Ngân Hà dù có lợi thế cầm quân trắng nhưng đã để thua trước đối thủ của mình. Kỳ thủ còn lại cầm quân trắng là Hoàng Minh Hiếu phải chia điểm với đối thủ Birsanu Marius.

Với chiến thắng trước đối thủ ở ván 6, kỳ thủ Trần Tuấn Minh có chiến thắng thứ ba liên tiếp để được 4,5 điểm/6 ván. Nhờ đó, Trần Tuấn Minh đã lên hạng 13 nhóm tuổi U18 mở rộng.

Trong khi đó với chiến thắng trước Sindarov Javokhir ở ván đấu thứ 6, kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy đã leo lên vị trí số 1 lứa tuổi U10 mở rộng nam.

Ở nội dung U12 nữ, kỳ thủ Tân Huỳnh Thanh Trúc có chiến thắng thứ 5 liên tiếp để giành được 5 điểm.

Với số điểm này, Thanh Trúc vươn lên hạng 8 lứa tuổi của mình. Một kỳ thủ Việt Nam khác đang trong Top 10 là Nguyễn Linh Đan (U8 nữ) khi đang xếp thứ 7 với 4,5 điểm.

Trong ván đấu thứ 7, các kỳ thủ Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng khi có 12/18 kỳ thủ sẽ cầm quân trắng đi trước.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ của mình, các kỳ thủ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vị trí cao ở nhóm tuổi của mình, đặc biệt là 3 nhóm tuổi U8, U12 nữ và U10 mở rộng nam.

Theo VOV

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast