3G và văn hóa hội họp

Tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo thậm chí họp HĐND tỉnh... hình ảnh một số đại biểu ngủ gật, đọc báo giấy đã “lùi vào dĩ vãng” kể từ khi xuất hiện các thiết bị: Laptop, Ipad, điện thoại di động tích hợp 3G xuất hiện.

Khi cuộc họp bắt đầu cũng là lúc các đại biểu “lôi” các thiết bị công nghệ số ra hoạt động. Bật Laptop, iPad, điện thoại lên các vị đại biểu bắt đầu đọc tin tức online. Sau khi lướt hết các tin tức trong nước, thể giới đến phong thủy chọn sim số đẹp, đông tây kim cổ… một số vị chuyển sang “cày” game online.

Một vị đại biểu mải miết "cày" game online trong cuộc họp. Ảnh chụp tại kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa XV).

Một vị đại biểu mải miết "cày" game online trong cuộc họp. Ảnh chụp tại kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa XV).

Việc các vị vừa họp vừa lướt web kéo theo những người ngồi cạnh cũng không nén nổi tò mò khi liếc mắt sang thấy màn hình xuất hiện thông tin “nóng”. Nhiều lúc cao hứng 3, 4 cái đầu chụm lại cùng xem và thì thầm bàn tán về những nội dung vừa xem mặc cho chủ tọa đang triển khai các nội dung quan trọng của cuộc họp.

Dường như, Chỉ thị 35/CT-TU của BTV Tỉnh ủy về “xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ….” chưa qua các vị “đầu lĩnh” ở một số cơ quan, ban, ngành trên.

Năm 2009, Bộ trưởng Tài chính Shoichi Nakagawa đã phải từ chức vì ngủ gà gật như say rượu trong cuộc họp báo ở hội nghị G7. Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso phải xin lỗi người dân vì sự kiện này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast