4 điểm nhấn của Siêu Cúp châu Âu 2013

Bayern Munich gặp lại Chelsea, Pep Guardiola tái ngộ Jose Mourinho, đêm mai sân Eden Arena (CH Czech) sẽ chứng kiến khá nhiều điều thú vị ở trận Siêu Cúp châu Âu thứ 38 trong lịch sử.

Tạm biệt sân Louis II

Sau 15 năm gắn bó với Louis II, đây là lần đầu tiên trận tranh Siêu Cúp châu Âu được đưa ra khỏi Monaco. Mục tiêu của UEFA khi ra quyết định này là để thúc đẩy các nền bóng đá đang phát triển.

Derby của các nhà vô địch

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra giữa 2 nhà vô địch Champions League liên tiếp. Đáng chú ý, Chelsea đã chiến thắng chính Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa 2011/12. Cơ hội để Bayern phục thù.

Âm hưởng El Clasico

Trận đấu này cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2004, cả hai đội tham dự đều thay HLV. Đáng chú ý, Pep Guardiola (cựu HLV Barcelona) và Jose Mourinho (Real Madrid) sẽ đem lại chút âm hưởng El Clasico cho trận đấu ở Prague.

Cái dớp của Mourinho

Xét về thành tích, Pep lại hơn Mou. Thời còn nắm Barca, ông đã 2 lần giành Siêu Cúp châu Âu vào các năm 2009 và 2011. Còn Porto của Mourinho đã thua Milan trong lần duy nhất Người đặc biệt dự Siêu cúp năm 2003.
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast