5 địa điểm leo núi độc đáo nhất Đông Nam Á

Từ núi lửa đang hoạt động cho đến ruộng bậc thang đều là những địa điểm leo núi kỳ ảo nhất của Đông Nam Á.

Ruông bậc thang Banaue, Philippines

Ruộng bậc thang Banaue, Philippines.
Ruộng bậc thang Banaue, Philippines.

Ruộng bậc thang là một hình ảnh thường thấy ở Đông Nam Á, nhưng không gì có thể sánh được với Banaue ở Philippines có độ cao hơn mực nước biển vài ngàn mét. Những thửa ruộng bậc thang trên 2.000 năm tuổi này được người dân bản địa tạc vào lòng núi, tạo nên một trải nghiệm tham quan có một không hai.

Khi bạn đi qua những ngôi làng nhỏ và những ruộng lúa, bạn có thể đắm mình vào khung cảnh huyền bí mà lại ngoạn mục ở Banaue. Nơi này cách thủ đô Manila 8 đến 9 giờ đi xe bus, nên trước khi đến hãy đảm bảo bạn đã lên kế hoạch từ ít nhất 2 đến 3 ngày trước.

Núi Rinjani, đảo Lombok, Indonesia

Hồ nước trên núi Rinjani, Indonesia.
Hồ nước trên núi Rinjani, Indonesia.

Là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, núi Rinjani là thử thách dành cho những người đam mê mạo hiểm. Vẻ hùng vĩ tự nhiên của núi lửa này vốn đã đủ hấp dẫn du khách, nhưng không ai không bất ngờ trước vẻ đẹp của con hồ xanh ở trên đỉnh núi.

Thời điểm thích hợp nhất để leo núi Rinjani là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 11. Để đến đây, du khách đi máy bay đến đảo Lombok hoặc đi phà từ Bali.

Công viên Quốc gia Gunung Mulu, Borneo, Malaysia

Đỉnh đá vôi ở Công viên Gunang Mulu, Malaysia.
Đỉnh đá vôi ở Công viên Gunang Mulu, Malaysia.

Nếu bạn có ý định đến thăm một công viên quốc gia ở Đông Nam Á, đây phải là điểm đến đầu tiên. Công viên Gunung Mulu đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nhờ sự ưu đãi của thiên nhiên và một hệ sinh thái đa dạng.

Đây là nơi bạn có thể khám phá hang động ngầm lớn nhất thế giới và hàng triệu con dơi bay đi vào lúc hoàng hôn. Nhiều du khách đến đây để ngắm nhìn một địa điểm đặc biệt tại nơi này, đó là những đỉnh chóp đá vôi vươn thẳng với các cây xanh bao quanh. Mặc dù vậy, chuyến leo núi lên đỉnh đá vôi này khá gian nan và không dành cho những người yếu tim.

Tỉnh Chiang Mai, Thái Lan

Tỉnh Chiang Mai, Thái Lan.
Tỉnh Chiang Mai, Thái Lan.

Bạn mong muốn gặp gỡ những người dân tộc sống trong những khu rừng rậm rạp? Tại tỉnh Chiang Mai, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào văn hóa của những bộ tộc trong núi.

Du khách sẽ được ở lại nhà dân, ăn uống cùng với người bản xứ và học cách nấu ăn trong rừng. Không chỉ có vậy, Chiang Mai có rất nhiều rừng rậm, thác nước cùng rất nhiều cảnh đẹp khác. Du khách có thể chèo xuồng hoặc cưỡi voi khi đi ngắm cảnh.

Cao Bằng, Việt Nam

Thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.
Thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.

Nếu bạn muốn tìm cảm giác khác lạ, tỉnh Cao Bằng ở phía Bắc Việt Nam là một lựa chọn thích hợp. Là nơi có rất nhiều đồi núi, hang động và hồ, nơi đây là giấc mơ của nhiều người du lịch.

Cho dù bạn leo núi ở đâu, thác Bản Giốc là một trong những nơi bạn phải đến. Dòng nước xanh biếc được bao quanh bởi những triền đá xanh tươi, đây là một khung cảnh hoàn hảo. Để đến Cao Bằng, hãy bay đến thủ đô Hà Nội và lên một chuyến xe bus dài 5 tiếng.

Theo Anh Tuấn/Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast