5 điều đáng chờ đợi nhất ở vòng play-off Champions League mùa 2014-15

Vòng play-off Champions League mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khó lường với các cặp đấu như Arsenal gặp Besiktas, Napoli gặp Athletic Bilbao.

Arsenal và hiểm họa ở Besiktas

Đội bóng của HLV Wenger sẽ đối mặt với một cầu thủ khá quen thuộc ở trận đấu gặp Besiktas tại vòng play-off Champions League mùa này. Đó là Demba Ba, cầu thủ đã chuyển từ Chelsea đến Besiktas vào mùa Hè 2014. Demba Ba đã để lại dấu ấn của mình ở Besiktas bằng hat-trick vào lưới Feyenoord ở vòng sơ loại thứ ba. Demba Ba từng lập cú đúp vào lưới Arsenal vào tháng 12/2012. Đó là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này ở Newcastle, trước khi anh chuyển đến Chelsea.

Tuy nhiên, Arsenal cũng đang sở hữu một hàng công mạnh mẽ với tân binh Alexis Sanchez và Olivier Giroud. Bộ đôi này còn nhận được sự trợ giúp của Mesut Oezil, Santi Cazorla và Aaron Ramsey.

“Pháo thủ” đã giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace ở trận đầu tiên của họ tại Premier League mùa này. Đội bóng của Arsene Wenger đang rất tự tin, nhưng vị HLV người Pháp cũng tỏ ra cách giác về Besiktas: “Besiktas đã giành được chiến thắng thuyết phục trước Feyenoord. Với chúng tôi, thật may mắn khi đá trận đầu tiên trên sân khách”.

Demba Ba là chân sút nguy hiểm của Besiktas
Demba Ba là chân sút nguy hiểm của Besiktas

Cân bằng Napoli - Athletic Bilbao

Mùa giải trước, Napoli đã gặp vận xui ở Champions League. Họ đã giành 12 điểm ở vòng bảng, ngang bằng với Dortmund và Arsenal nhưng do kém chỉ số phụ nên đã phải xuống chơi ở Europa League. Đến mùa giải này, họ lại phải đối đầu Atheltic Bilbao, đội bóng mạnh của Tây Ban Nha. Trận đấu giữa hai đội bóng này sẽ diễn ra ở sân San Paolo vào rạng sáng thứ Tư, khi mà Serie A lẫn La Liga đều chưa khởi tranh.

HLV Benitez sẽ đối mặt với thử thách ở vòng play-off Champions League
HLV Benitez sẽ đối mặt với thử thách ở vòng play-off Champions League

Celtic "chết đi sống lại"

Celtic bất ngờ hồi sinh hy vọng có mặt ở Champions League nhờ sai lầm của Legia Warsaw. Đội bóng của Ba Lan đã bị tước vé dự trận play-off do sử dụng cầu thủ không hợp lệ ở trận thắng trước Celtic tại vòng sơ loại thứ ba. Legia Warsaw đã kháng cáo lên UEFA nhưng thất bại, trong khi Celtic đã được chọn để đá trận play-off với CLB NK Maribor của Slovenia. NK Maribor được xem là đội bóng dưới cơ so với Celtic. Đội bóng của Slovenia chỉ mới 1 lần có mặt ở vòng bảng Champions League mùa giải 1999-00. Trong 2 mùa gần đây, đội bóng này đều thua ở vòng play-off.

Villas-Boas và hàng công khủng khiếp của Zenit

Dưới sự chỉ đạo của HLV Villas-Boas, Zenit đã giành 4 chiến thắng trong 4 trận ở giải VĐQG của Nga. Hiện họ đang dẫn đầu giải này với thành tích 15 bàn thắng. Ở trận gặp AEL Limassol tại vòng sơ loại thứ ba, Zenit đã giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Liệu họ có thể tiếp tục phong độ ghi bàn đáng sợ của mình khi đối mặt với Standard Liege của Bỉ?

Zenit đang có phong độ cao ở giải quốc nội
Zenit đang có phong độ cao ở giải quốc nội

Leverkusen với điểm tựa Kiessling

Leverkusen sẽ đối mặt với Copenhagen ở vòng play-off Champions League. Tân HLV của Leverkusen, Roger Schmidt, đã chiêu mộ được tiền vệ Hakan Calhanoglu và chân sút Josip Drmic vào mùa Hè này. Tiền đạo Stefan Kiessling của Leverkusen đã ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-0 trước Alemannia Waldalgesheim ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức. Anh sẽ là niềm hy vọng của Leverkusen ở trận đấu sắp tới.

Kiessling là máy ghi bàn của Leverkusen
Kiessling là máy ghi bàn của Leverkusen

Lịch thi đấu lượt đi vòng play-off Champions League 2014-15:

20/8 01:45

Besiktas - Arsenal

20/8 01:45

FC Copenhagen - Leverkusen

20/8 01:45

Napoli - Ath. Bilbao

20/8 01:45

Red Bull Salzburg - Malmo

20/8 01:45

Steaua Bucharest - Ludogorets Razgrad

21/8 01:45

AaB - APOEL Nicosia

21/8 01:45

Lille - Porto

21/8 01:45

Maribor - Celtic

21/8 01:45

Slovan Bratislava - BATE Borisov

21/8 01:45

Standard Liege - Zenit

Sơn Tùng - Theo Eurosport

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast