5 đội bóng gây thất vọng tại VL EURO 2016

Đều là những đội bóng được đánh giá rất cao trước khi vòng loại khởi tranh, nhưng Hà Lan, Nga, Hy Lạp... đã chơi dưới sức để rồi đối diện nguy cơ vắng mặt tại sân chơi lớn nhất châu lục.

Hà Lan thi đấu cực kỳ tệ hại ở VL EURO

HÀ LAN (Thứ 4 bảng A - 10 điểm)

Không ai nghĩ đệ tam anh hào World Cup 2014 lại thê thảm đến vậy tại vòng loại EURO 2016. Sau thất bại 0-3 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã rơi xuống thứ 4 bảng A với vẻn vẹn 10 điểm qua 8 trận. Hy vọng giành vé play-off trở nên mờ mịt khi họ bị đối thủ phía trên là Thổ Nhĩ Kỳ bỏ cách 2 điểm. Guus Hiddink rồi Danny Blind cũng không thể vực dậy đội bóng chìm trong khủng hoảng và Hà Lan đứng trước nguy cơ lần đầu tiên vắng mặt tại EURO kể từ năm 1984.

Nỗi thất vọng của các tuyển thủ Hà Lan

NGA (Thứ 3 bảng G - 11 điểm)

Nga lâm vào cuộc khủng hoảng tương tự Hà Lan. Một nền bóng đá lớn nhưng lực lượng thiếu sự kế thừa. Thế nên những chú gấu Nga vẫn phải dựa vào dàn lão tướng Berezutski, Denisov, Shirokov… Cộng thêm sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện (Slutsky thay Capello) càng khiến Nga mất ổn định. Ở bảng G tưởng như khá nhẹ nhưng Nga lại đang đứng thứ 3 sau Thụy Điển và Áo. Họ chỉ giành được 3 chiến thắng sau 7 lượt trận (còn lại thua 2, hòa 2).

Nga đang thiếu đi tính kế thừa

CROATIA (Thứ 3 bảng H - 15 điểm)

Croatia từng gây thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng World Cup 2014. Và có vẻ như nền bóng đá luôn sản sinh ra nhiều danh thủ này vẫn chưa tìm lại chính mình. Thất bại mới nhất trên sân Na Uy (0-2) đã khiến Croatia tụt xuống thứ 3 bảng H với 15 điểm, đối mặt với nguy cơ phải đá play-off. Đó là kết quả khó chấp nhận với đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Subasic, Lovren, Srna, Rakitic, Modric, Mandzukic.

Sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu nhưng Croatia lại chơi không tốt

HY LẠP (Thứ 6 bảng F - 3 điểm)

Bóng đá Hy Lạp cũng đang lụn bại như nền kinh tế nước này. Nhà vô địch EURO 2004 đang xếp ở vị trí cuối cùng bảng F, dưới cả đội bóng nhược tiểu Đảo Faroe. Sau 8 trận, Hy Lạp thậm chí chưa giành được chiến thắng nào với 3 hòa, 5 thua. Hy Lạp từng chơi khá tốt tại World Cup 2014 khi lọt vào vòng 1/8 dưới tài dẫn dắt của HLV Fernando Santos. Nhưng sau khi Santos ra đi, Hy Lạp sa sút không phanh dù đã liên tiếp thay tướng từ Claudio Ranieri, Sergio Markarian cho tới hiện tại là Kostas Tsanas.

Hy Lạp xuống dốc không phanh sau sự ra đi của HLV Fernando Santos

SERBIA (Thứ 5 bảng I - 1 điểm)

Serbia cũng như nhiều nền bóng đá Đông Âu khác luôn đầy rẫy nhân tài, nhưng để trở thành một đội bóng mạnh lại là điều không dễ với họ. Với các tên tuổi Nemanja Matic, Ivanovic, Kolarov, Mitrovic, Ljajic, rất khó hiểu tại sao Serbia lại xếp cuối cùng bảng I với vẻn vẹn 1 điểm sau 6 trận (Serbia còn bị UEFA xử thua 1 trận). Hiện Serbia đã chính thức hết cơ hội giành vé ở bảng I.

Serbia đã hết cơ hội giành vé đến Pháp

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast