5 mục tiêu của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Thái Lan

Đã sớm vào bán kết nên trận gặp Thái Lan chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn đặt ra những mục tiêu cụ thể để các học trò của mình hướng đến trong 90 phút trên sân Bishan tối nay.

Huy Toàn (phải) cần phải cẩn trọng vì đã dính 1 thẻ vàng ở vòng bảng - Ảnh: Đức Cường
Huy Toàn (phải) cần phải cẩn trọng vì đã dính 1 thẻ vàng ở vòng bảng - Ảnh: Đức Cường
VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Bảo vệ ngôi đầu

Trước lượt đấu cuối, Việt Nam đang dẫn đầu bảng B khi có cùng 12 điểm nhưng hơn Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại. Nếu giữ vững vị trí này, Việt Nam sẽ có những thuận lợi nhất định ở bán kết. Cụ thể, Việt Nam sẽ đá trận bán kết 2 với đội nhì bảng A vào lúc 19h30 (giờ VN), trong khi trận bán kết 1 giữa đội nhì bảng B và đội nhất bảng A lại diễn ra vào lúc… 13h00 – tức là thời điểm trời rất nắng, nóng.

Tránh nhận thêm thẻ phạt

Việt Nam đã có 7 cầu thủ phải nhận thẻ vàng. Trong số này, có cả những gương mặt quan trọng như các tiền đạo Hồng Quân, Công Phượng hay 2 tiền vệ cánh Huy Toàn, Ngọc Thắng. Nếu những cầu thủ này phải nhận thêm thẻ vàng tối nay, họ sẽ phải vắng mặt ở vòng bán kết. HLV Miura hoàn toàn không muốn phải sử dụng một đội hình “chắp vá” ở bán kết nên ông sẽ yêu cầu những cầu thủ thuộc diện “cần cẩn trọng” phải thi đấu với U23 Thái Lan bằng một “cái đầu lạnh” để không phải nhận thêm thẻ phạt một cách đáng tiếc.

Nói “không” với chấn thương

Sau khi phải chia tay với Huỳnh Tấn Tài, Việt Nam đang có thêm tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng phải điều trị chấn thương. Trong tay HLV Miura chỉ còn 18 cầu thủ, nên nếu có thêm những trường hợp bị đau sau trận đấu với Thái Lan thì “bài toán” dành cho Việt Nam ở bán kết sẽ bị tăng thêm độ khó. Vì thế, các cầu thủ Việt Nam cần phải biết thi đấu tỉnh táo, tránh vì quá “nhiệt” mà sa đà vào những tình huống tranh chấp quyết liệt, tiềm ẩn nguy cơ gây ra chấn thương.

Thử nghiệm “vũ khí” mới

HLV Miura luôn cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội ông có được nhằm thử nghiệm lối chơi, cách lắp ghép nhân sự. Việc trận đấu với U23 Thái Lan chưa phải là cuộc so tài “một mất, một còn” sẽ tạo điều kiện để HLV Miura tiếp tục thử nghiệm một số phương án mới để có thể sẵn sàng sử dụng ở những trận đấu quan trọng tiếp theo.

Theo dự đoán, với hàng công gồm nhiều cá nhân đang có phong độ cao và phong cách thi đấu đa dạng lúc này thì U23 Việt Nam sẽ lựa chọn một cách tiếp cận trận đấu cởi mở, tấn công chủ động trước U23 Thái Lan thay vì đá phòng ngự - phản công như ở các lần gặp nhau gần đây của các đội tuyển hai nước.

Giữ vững “mê hồn trận”

Trận đấu tối nay trên sân Bishan sẽ được các đội bóng đang đua tranh suất vào bán kết ở bảng A dành cho sự quan tâm rất đặc biệt. Bởi với họ, đây sẽ là “cơ hội vàng” để có thể nội soi lối chơi và đội hình của cả U23 Thái Lan lẫn U23 Việt Nam, hai đại diện của bảng B ở bán kết.

Ở 4 trận đấu trước, U23 Việt Nam liên tục xoay chuyển đội hình, lối chơi khiến các đối thủ “bó tay” trong việc “bắt bài”. Chính vì thế, ở thời điểm này HLV Miura càng không có lý do gì để phải sớm gỡ bỏ “mê hồn trận” mà ông đã tạo ra xung quanh đoàn quân của mình để khiến các đối thủ phải lúng túng.

Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast