5 phim truyền hình Việt được yêu thích nhất 2015

"Tuổi thanh xuân", "Hôn nhân trong ngõ hẹp"... là những bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ 12 tháng qua.

Tuổi thanh xuân

Có thể nói, Tuổi thanh xuân là bộ phim truyền hình được công chúng đón nhận và gây háo hức nhất từ trước tới nay.

Phim xoay quanh Linh - một cô gái hồn nhiên, xinh đẹp, mê Kpop nên quyết tâm giành học bổng sang Hàn Quốc du học. Cuộc sống tự lập nơi xứ người với những rung cảm, rắc rối trong tình yêu, tình bạn đã tạo nên quãng thời gian đáng nhớ, đầy ắp kỷ niệm vui buồn với các nhân vật.

Tuổi thanh xuân đưa Nhã Phương trở thành gương mặt hot của màn ảnh Việt.

Tuổi thanh xuân đưa Nhã Phương trở thành gương mặt hot của màn ảnh Việt.

Là dự án có sự tham gia của phía Hàn Quốc nên điều đầu tiên tạo nên sức hút cho Tuổi thanh xuân chính là đẹp: từ bối cảnh, trang phục, hóa trang cho đến dàn diễn viên. Thậm chí, chàng diễn viên Kang Tae Oh còn tạo nên cơn sốt ở Việt Nam, dù anh là cái tên mờ nhạt ở showbiz Hàn.

Bên cạnh đó, kịch bản với nhiều tình tiết kịch tính cùng âm nhạc phù hợp góp phần làm thăng hoa cảm xúc khán giả đã giúp Tuổi thanh xuân được đánh giá là hấp dẫn hơn những bộ phim Hàn vẫn đang chiếm sóng truyền hình.

Điều gây ức chế nhất của Tuổi thanh xuân chính là cái kết lửng lơ. Tuy nhiên, đây cũng là cái cớ để khán giả được gặp lại cặp đôi Linh và Junsu ở phần 2 của phim, dự kiến lên sóng VTV vào năm 2016.

Hôn nhân trong ngõ hẹp

Vẫn là câu chuyện ngoại tình - chủ đề quen thuộc của những bộ phim giờ vàng thời gian gần đây - nhưng Hôn nhân trong ngõ hẹp của đạo diễn Vũ Trường Khoa đã khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố khác của đời sống như mâu thuẫn và tình thân giữa các thành viên trong gia đình, các thế hệ...

Dàn diễn viên chính của Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Dàn diễn viên chính của Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Điểm cộng đầu tiên của phim chính là diễn xuất tự nhiên, ra chất nhân vật của tất cả diễn viên. Lời thoại gần gũi, đời thường cùng những tình tiết hóm hỉnh giúp phim vừa sâu lắng nhưng đi vào lòng khán giả một cách rất nhẹ nhàng.

Hôn nhân trong ngõ hẹp là sự thay thế xứng đáng cho Tuổi thanh xuân. Không những thế, cái kết hạnh phúc thỏa mãn được tâm lý người xem, góp phần tạo nên dư vị ngọt ngào cho Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Sóng ngầm

Lấy bối cảnh là một con ngõ nhỏ với số phận đa dạng của các gia đình trong ngõ, Sóng ngầm khắc họa cuộc sống đô thị hiện đại một cách chân thực, hấp dẫn.

Như Quỳnh thể hiện quyền lực trong vai diễn mới.

Như Quỳnh thể hiện quyền lực trong vai diễn mới.

Với Sóng ngầm, khán giả được thấy một Như Quỳnh khác với những hình ảnh dịu dàng, nết na quen thuộc mà là một bà Mai luôn muốn thể hiện quyền lực, đè nén chồng con quá đà, coi trọng thể diện trước hàng xóm làng giềng còn hơn cảm xúc của người thân trong gia đình.

Màn tung hứng ăn ý của 2 nghệ sĩ kỳ cựu khác là Bùi Bài Bình và Thanh Quý trong gia đình ông Cung bà Hỷ cũng đem đến màu sắc thú vị cho phim.

Sóng ngầm là minh chứng cho thấy, không phải những chủ đề to tát mà chính những khía cạnh đời thường của cuộc sống mới là thứ hút khán giả hơn cả.

Mưa bóng mây

Cũng là bộ phim về chủ đề ngoại tình nhưng khác với Hôn nhân trong ngõ hẹp, Mưa bóng mây có phần nặng nề và bi kịch hơn.

Phim xoay quanh cuộc sống của 3 người bạn thân thời đại học. Dù xinh đẹp hay thành đạt, cả ba đều phải đối mặt với nỗi đau phản bội, mất niềm tin.

Trung Hiếu và Thúy Hằng thể hiện một cặp vợ chồng trong phim.

Trung Hiếu và Thúy Hằng thể hiện một cặp vợ chồng trong phim.

Tái hiện sinh động những góc khuất của đời sống lứa đôi giúp Mưa bóng mây tạo được sự đồng cảm của khán giả. Phần lớn người xem sẽ tìm thấy chính mình trong những nhân vật trong phim. Đó chính là lý do kéo khán giả ngồi lại trước màn TV để xem trọn vẹn 37 tập của Mưa bóng mây.

Đối thủ kỳ phùng

Là bộ phim có chủ đề gai góc nhất trong danh sách, Đối thủ kỳ phùng là cuộc đối đầu của những người bảo vệ pháp luật và những kẻ cơ hội, bất chấp tất cả để làm lợi cho mình.

Một cảnh trong phim Đối thủ kỳ phùng.

Một cảnh trong phim Đối thủ kỳ phùng.

Dù vẫn còn những hạt sạn lớn, nhưng không thể phủ nhận, Đối thủ kỳ phùng là bộ phim về đề tài đấu tranh chống tội phạm thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả trong năm 2015.

Những âm mưu tinh vi, đấu trí căng thẳng và gay cấn tạo sức hút cho phim. Bên cạnh đó, dàn diễn viên với những gương mặt quen thuộc, hóa thân xuất sắc cũng là yếu tố giúp bộ phim thêm "nóng".

Theo VTV/Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast