5 trận derby đáng nhớ nhất ở Old Trafford

Man United đã trải qua nhiều trận đấu kịch tính với đội bóng láng giềng Man City tại sân nhà Old Trafford. Dưới đây là 5 trận derby đáng nhớ nhất tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

1. Man United - Man City 5-0 (1994)

Đây là cuộc trả thù ngọt ngào của Sir Alex, người đã chứng kiến trong vô vọng đội bóng của mình bị Man City đè bẹp với tỉ số 5-1 tại Main Road vào ngày 23/9/1989. Nhiều người cho rằng vị HLV Scotland sẽ mất việc vì trận thua này. Tuy nhiên ban lãnh đạo Man United vẫn đặt niềm tin ở Sir Alex. Để rồi 5 năm sau đó, “Quỷ đỏ” đã báo thù thành công với chiến thắng 5-0 ở Old Trafford. Andrey Kanchelskis là cầu thủ chơi hay nhất trận này với một hat-trick. Eric Cantona và Mark Hughes cũng lập công cho đội chủ sân Old Trafford.

2.Man United - Man City 1-1 (2001)

Tình tiết đáng chú ý nhất trận derby này không phải bàn thắng trên chấm 11m của Teddy Sheringham (Man United) hay pha gỡ hòa của Steve Howey mà là pha phạm lỗi của Roy Keane khiến Alf-Inge Haaland sau đó phải giải nghệ.

Roy Keane đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 86 vì pha phạm lỗi đó. Về sau, Keane nhắc lại chuyện này và tỏ ra không hề hối hận: “Có những điều tôi thấy hối tiếc trong cuộc đời này, nhưng anh ta không phải một trong số đó”. Pha phạm lỗi trên của Keane là nhằm trả đũa Alf-Inge Haaland về một chấn thương mà anh dính phải sau pha va chạm với cầu thủ này trước đây.

3.Man United -Man City 4-3 (2009)

Các CĐV ở Old Trafford đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng ở Old Trafford. Rooney mở tỉ số ở ngay phút thứ 2 nhưng Gareth Barry gỡ hòa ở phút 16. Đến hiệp 2, có thêm 5 bàn thắng nữa được ghi. Fletcher (Man United) và Craig Bellamy (Man City) đều lập cú đúp. Nhưng Michael Owen đã ghi bàn thắng ở phút 90+6 để đem về thắng lợi cho “Quỷ đỏ”. Sau trận đấu, Sir Alex đánh giá rằng đây là “trận derby hay nhất mọi thời đại”.

4.Man United - Man City 1-6 (2011)

Roberto Mancini và các học trò đã khiến Man United nhận thất bại ê chề tại Old Trafford vào tháng 10/2011. Mario Balotelli cùng Edin Dzeko lập cú đúp, trong khi Sergio Aguero và David Silva cũng chọc thủng lưới De Gea. Balo còn có hành động ăn mừng đáng nhớ khi kéo áo để lộ dòng chữ: “Why always me?”

Đây là thất bại nặng nề nhất của Man United trên sân nhà kể từ tháng 2/1955. Sau trận thua này, Man United đã chứng kiến đội bóng láng giềng vô địch vào tháng Năm. Man City cùng được 89 điểm như Man United nhưng cán đích thứ nhất với hiệu số bàn thắng vượt trội.

5.Man United - Man City 0-3 (2014)

David Moyes đã bị chỉ trích nặng nề khi để Man United thua 0-3 trên sân nhà trước đội bóng láng giềng vào tháng 3/2014. Ở giây thứ 42, Edin Dzeko đã sút tung lưới De Gea để mở tỉ số. Đến phút 56, anh đã hoàn tất cú đúp trước khi Yaya Toure ấn định chiến thắng cho Man City với pha lập công ở phút 90. Gần 1 tháng sau trận thua này, Moyes đã bị ban lãnh đạo Man United sa thải.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast