"50 sắc thái phiên bản Việt": Ngập tràn cảnh nóng

Gắn mác 16+ (phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi), phim “Tình + Tình” do hãng Phước Sang sản xuất đang gây xôn xao cộng đồng mạng bởi trailer ngồn ngộn cảnh giường chiếu. Thậm chí, những cảnh giường chiếu đầy trần trụi và dung tục ấy còn được xem là nội dung chính của phim. Dự kiến, phim sẽ có mặt ở các điểm rạp của Lotte Cinema vào 10/4 tới. Tuy nhiên, phim đã được kiểm duyệt hay chưa thì vẫn đang là dấu hỏi.

Chưa qua kiểm duyệt?

Trailer dài 1 phút 16 giây của bộ phim “Tình + Tình” do Nguyễn Duy Linh làm đạo diễn đã khiến không ít người xem đỏ mặt và lo lắng, nhất là các bậc phụ huynh có con dưới 16 tuổi. Trong trailer, những cảnh giường chiếu được ghép nối lại với nhau một cách dày đặc để câu khách, khiến phim tựa như một phim cấp 3 rẻ tiền.

Một cảnh nóng trong phim

Một cảnh nóng trong phim

Theo tìm hiểu, phim do hãng Phước Sang chịu trách nhiệm sản xuất với sự tham gia của Lê Kiều Như, Quốc Cường, Kim Dung, Quang Tuấn, Hoàng Ny... Phim xoay quanh câu chuyện của một gia đình trẻ có chồng là Nam (Quốc Cường đóng) và vợ là Minh Hạnh (Hoàng Ny thủ vai). Cặp vợ chồng này đã có với nhau một cô con gái 15 tuổi. Khi có sự xuất hiện của cô gái trẻ tên Thùy Linh (Lê Kiều Như), mọi thứ đã đảo lộn. Nam bị đắm đuối trong cơn tình ái ngoài luồng với Thùy Linh khiến gia đình có nguy cơ tan vỡ. Cô con gái 15 tuổi, tình cờ phát hiện ra việc ngoại tình của cha nhưng không nói với mẹ mà tự mình theo dõi cha và nhân tình rồi rủ một đám bạn tới đánh ghen.

Cốt truyện của “Tình + Tình” đề cập đến một vấn đề trong xã hội hiện đại, đó là ngoại tình. Tuy nhiên, trailer cho thấy xuyên suốt bộ phim là những cảnh “nóng” của Quốc Cường và Lê Kiều Như. Nhiều người cho rằng, đây có lẽ là bộ phim có đề tài về tình dục “nặng” nhất từ trước đến nay của Việt Nam.

Đạo diễn Nguyễn Duy Linh khẳng định, bộ phim đã được kiểm duyệt trước khi ra mắt công chúng và mọi thứ xoay quanh phim không có gì quá nặng nề. Những cảnh “nóng” quá đã được cắt và phim này cũng cấm trẻ em dưới 16 tuổi. Anh cũng “chắc nịch” rằng, những cảnh “nóng” trong phim không dùng để câu khách mà chỉ là một diễn biến ngắn ở trong câu chuyện.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, nhà biên kịch - đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên của Hội đồng thẩm định phim, Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết, bà chưa hề nghe đến tên phim này. “Phim qua kiểm duyệt thì nghe tên tôi biết ngay. Chuyện nhà sản xuất quảng cáo phim sắp khởi chiếu là chuyện của nhà sản xuất, còn phim chưa qua kiểm duyệt thì không thể nào ra rạp được. Có nhiều phim lùi lịch chiếu từ bao giờ rồi nhưng vẫn cứ quảng cáo là sắp chiếu...”, bà Ngát nói.

Theo một số thành viên trong Hội đồng thẩm định phim, nếu phim có quá nhiều cảnh mang tính dung tục và phản cảm thì chắc chắn khi kiểm duyệt sẽ bị buộc phải cắt bỏ. Và nếu nhà sản xuất không chịu cắt bỏ, phim sẽ không được cấp phép. Còn nếu không qua kiểm duyệt mà vẫn đưa ra rạp thì không những bị phạt mà còn có nguy cơ bị cấm chiếu trên toàn quốc.

“Xưa nay chúng tôi chưa bao giờ cấp phép cho bất kỳ bộ phim nào có quá nhiều cảnh “nóng” được phép ra rạp. Quy trình thẩm định một bộ phim được thực hiện rất nghiêm túc, minh bạch và khách quan. Có những phim phải đến mười mấy lần kiểm duyệt mới được cấp phép chứ không hề đơn giản. Nếu cứ cố tình phát tán những nội dung đã bị cấm chiếu lên mạng hay qua bất kỳ phương tiện nào thì sẽ bị xử lý theo luật định. Nếu phim “Tình + Tình” có nhiều cảnh “nóng” đến vậy, chắc chắn khi qua kiểm duyệt sẽ bị cắt bỏ khá nhiều”, một thành viên Hội đồng thẩm định phim nói.

Chồng nói cảnh “nóng” của vợ là chuyện bình thường

Việc đưa các cảnh “nóng” vào phim để câu khách một chiêu được rất nhiều nhà sản xuất áp dụng. Tuy nhiên, đa phần các cách “nóng” đều phải qua kiểm duyệt và phải có tính nghệ thuật. Thời gian gần đây, không ít phim đã bị buộc phải cắt bỏ đi rất nhiều cảnh “nóng” như: “Đập cánh giữa không trung”, “Hương Ga”, “Ngôi nhà trong hẻm”, “Lạc giới”... Và tất nhiên, nếu “Tình + Tình” lấy cảnh “nóng” làm nội dung chính của phim thì khó có “cửa” để đường đường chính chính ra rạp.

Chia sẻ về những cảnh “nóng” trong phim, Lê Kiều Như cho biết, vì cô đã trên tuổi vị thành niên nên việc đóng những cảnh “nóng” không dám nói sành điệu, nhưng cũng đủ am hiểu. Vì lẽ đó mà mỗi khi diễn cảnh nóng chung với cô, bạn diễn đều cảm thấy hài lòng. Và cô cũng cũng ít khi quay nhiều lần trong một cảnh vì cô diễn tự nhiên. Lê Kiều Như cho rằng, mức độ hở hang trong phim tùy thuộc vào từng cảnh quay. Những tình huống xảy ra trong phòng xông hơi, dưới phòng tắm thì sẽ rất nóng bỏng, nhưng với những cảnh khác thì cô phải biết tiết chế. Tuy nhiên, cô cũng cảnh báo trẻ em dưới 16 tuổi không nên xem phim này.

Còn nhạc sỹ Nhất Huy - chồng của Lê Kiều Như cho rằng, vợ mình đóng cảnh “nóng” là chuyện bình thường. Nhà sản xuất có gửi cho anh xem trailer cách đây hơn một tuần và anh cảm thấy ấn tượng, kịch tính, cuốn hút, gây tò mò và cũng khá... nóng bỏng. Nhạc sỹ Nhất Huy cũng cho biết: “Vai diễn của Như về độ sexy thì quá đạt. Như là một người có cá tính và rất mạnh mẽ. Khi đã quyết định điều gì, Như sẽ đi theo nó đến cùng và tôi luôn là người ủng hộ. Thế nên, cô ấy cứ thoải mái mà đi thôi”. Bên cạnh đó, anh cũng tin Lê Kiều Như là một người biết tiết chế để không xảy ra những tình huống không hay với bạn diễn. “Trong nghề này, có nhiều cặp đôi đóng phim xong thì chia tay với chồng hay vợ luôn, nhưng tôi tin là Như sẽ tránh được những sự cố đó”, nhạc sỹ Nhất Huy nói.

Theo Giadinh.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast