6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng

Các Minion, Mèo đi hia, nhóm cánh cụt tinh quái của series "Madagascar"... là những kép phụ được thực hiện phim riêng sau khi giành trọn cảm tình của khán giả.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 1

Xuất hiện từ tập Despicable Me (2010), các Minion da vàng nhí nhố là tay sai của “kẻ cắp mặt trăng” Gru. Sang đến Despicable Me 2 (2012), chúng trở thành ngôi sao của bom tấn hoạt hình qua nhiều màn tấu hài ngớ ngẩn nhưng đầy dễ thương dù vẫn chỉ được tính là kép phụ.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 2

Trước thịnh tình của người hâm mộ, hãng Illumination Entertainment và Universal quyết định thực hiện một bộ phim riêng về nhóm nhân vật mang tên Minions. Phim tập trung vào bộ ba Kevin, Stuart và Bob trong chuyến hành trình tìm kiếm chủ nhân mới để phụng sự vào thập niên 1970. Minions ra mắt từ 10/7 và lập tức thu 45 tỷ đồng tại Việt Nam sau ba ngày trình chiếu.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 3

Bộ tứ Alex, Marty, Melman và Gloria là kép chính của series hoạt hình ăn khách Madagascar. Song, trải qua ba tập phim, một bộ tứ khác trong phim là nhóm chim cánh cụt gồm Skipper, Kowalski, Rico và Private cũng giành được nhiều tình cảm không kém từ phía khán giả.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 4

Trước khi Madagascar 4 ra mắt vào năm 2018, hãng Fox trình làng bộ phim riêng về bộ tứ cánh cụt tinh quái mang tên Penguins of Madagascar hồi tháng 11/2014. Phim đạt doanh thu 372 triệu USD toàn cầu, so với kinh phí sản xuất là 132 triệu USD.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 5

Nhân vật Mèo đi hia (Antonio Banderas lồng tiếng) là bạn đồng hành của Shrek và Lừa kể từ bom tấn hoạt hình Shrek 2 (2004). Trong cả hai tập phim tiếp theo về chàng chằn tinh tốt bụng, chú mèo giỏi đánh kiếm và có đôi mắt to tròn dễ thương vẫn tiếp tục được xuất hiện.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 6

Tới năm 2011, xưởng hoạt hình Dreamworks thực hiện phim riêng về Mèo đi hia mang tên Puss in Boots, kể về những chuyến phiêu lưu của cậu trước khi gặp được Shrek. Phim đạt doanh thu 554 triệu USD và phần hai mang tên Nine Lives and 40 Thieves dự kiến sẽ ra rạp trong năm 2018. Tại Việt Nam, nhân vật Mèo đi hia do nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lồng tiếng.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 7

Bộ phim hài Forgetting Sarah Marshall (2008) đem đến nhân vật rocker Aldous Snow người Anh đầy hài hước. Chỉ sắm vai phụ, nhưng Russell Brand hoàn toàn áp đảo dàn diễn viên chính trong phim.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 8

Hai năm sau, Universal quyết định làm một phim riêng về Aldous Snow mang tên Get Him to the Greek. Chồng cũ của Katy Perry trở lại vai diễn được nhiều người yêu mến và đóng cùng với một danh hài khác là Jonah Hill.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 9

Trong bộ phim lấy đề tài tình một đêm Knocked Up (2007), Leslie Mann vào vai Debbie - bà chị gái hài hước của nhân vật nữ chính Alison Scott (Katherine Heigl).

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 10

5 năm sau, nhân vật Debbie được thực hiện tác phẩm riêng xoay quanh cuộc hôn nhân không êm đẹp giữa cô và người chồng Pete (Paul Rudd). Bộ phim mang tên This is 40.

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 11

Trên thực tế, Wolverine (Hugh Jackman) không phải là nhân vật chính của bom tấn X-Men (2000). Song, nhân vật ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thế giới dị nhân qua các tập X2(2003), X-Men: The Last Stand (2006) hay mới đây nhất là X-Men: Days of the Future Past (2014).

6 nhân vật phụ được yêu mến tới mức có phim riêng ảnh 12

Từ năm 2009, hãng Fox quyết định thực hiện series riêng về dị nhân “người sói”. Loạt phim mở màn bằng X-Men Origins: Wolverine (2009) và được tiếp nối bởi The Wolverine (2013). Trong tháng 3/2017, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức phần ba của series. Song, tập phim cũng đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân được nhiều người yêu mến.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast