7 cầu thủ Cameroon bị nghi bán độ ở World Cup 2014

Liên đoàn bóng đá Cameroon khẳng định họ đang tiến hành điều tra 7 cầu thủ trong thành phần đội tuyển đang bị nghi ngờ tham gia bán độ trong những trận đấu của Cameroon ở World Cup 2014.

Trước thềm World Cup 2014, các tuyển thủ Cameroon đã làm xấu hình ảnh bóng đá nước này khi đình công đòi tăng tiền thưởng. Dù đã đàm phán thành công nhưng những gì “Những chú sư tử bất khuất” thể hiện ở World Cup thực sự đáng hổ thẹn. Họ thất bại trong cả 3 trận với màn trình diễn hết sức bạc nhược.

Các cầu thủ Cameroon bị nghi ngờ bán độ ở World Cup
Các cầu thủ Cameroon bị nghi ngờ bán độ ở World Cup

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Thậm chí, scandal lần này của bóng đá Cameroon còn chấn động hơn rất nhiều. Ngày hôm qua, LĐBĐ Cameroon thông báo rằng họ đang tiến hành điều tra 7 tuyển thủ bị nghi ngờ đã bán độ trong những trận đấu của Cameroon ở World Cup 2014.

Những quan chức của bóng đá Cameroon đã gọi những cầu thủ này là “7 quả táo thối”. Họ tuyên bố sẽ điều tra tới cùng vụ việc này. Trên trang chủ của LĐBĐ Cameroon có đoạn: “Đã xuất hiện những nguồn tin cho rằng Cameroon đã bán độ trong 3 trận đấu ở World Cup 2014. Chúng tôi đang điều tra 7 cầu thủ bị nghi ngờ đã tham gia dàn xếp tỷ số.

Dù chưa thông báo lên FIFA nhưng chúng tôi sẽ điều tra tới cùng. Nghi án bán độ cùng sự tồn tại của 7 quả táo thối đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Cameroon”.

Được biết, dấu vết ban đầu của những nghi án này chính là việc Wilson Raj Perumal, trùm dàn xếp tỷ số người Singapore, đã tiết lộ trên tờ Der Spiegel (Đức) rằng sẽ có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Cameroon và Croatia. Thực tế đúng như vậy, Alex Song đã bị đuổi khỏi sân vô cùng “khó hiểu” ở cuộc chiến đó, sau pha đánh nguội quá lộ liễu với cầu thủ Mandzukic của Croatia.

Nguồn: Dantri

H.Long/Theo Guardian

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast