9 cầu thủ Vissai Ninh Bình thừa nhận cá độ

Chiều 11/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã phát hiện một số cầu thủ đang thi đấu trong đội hình Câu lạc bộ bóng đá The Vissai Ninh Bình có dấu hiệu cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số trận đấu ở hai "đấu trường" quan trọng trong năm 2014 là Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League) do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức và Giải AFC Cup do Liên đoàn bóng đá Châu Á tổ chức.

9 cầu thủ Ninh Bình thừa nhận tham gia cá độ
9 cầu thủ Ninh Bình thừa nhận tham gia cá độ

Theo kết quả điều tra ban đầu, có 9 cầu thủ của đội The Vissai Ninh Bình tham gia cá độ bóng đá. Cụ thể, trước chuyến làm khách trên sân của đối thủ Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup diễn ra ngày 18/3 vừa qua, các cầu thủ trên đã họp nhau và thống nhất tham gia cá độ với hình thức bắt kèo "tài ba hòa".

Để thực hiện kế hoạch trên, một số cầu thủ đã dùng điện thoại di động, lắp sim của Malaysia liên lạc với một đối tượng ở thành phố Hải Phòng để đặt cá độ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trong trận đấu này, The Vissai Ninh Bình đã giành thắng lợi trước đội chủ nhà Kelantan với tỷ số 3 - 2. Các đối tượng đã hưởng 800 triệu đồng từ thắng cá độ.

Theo quy ước, những cầu thủ đá chính được nhận 85 triệu đồng/người. Cầu thủ dự bị, mỗi người được nhận 75 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng đã thừa nhận việc tổ chức cá độ bóng đá, đồng thời nộp lại số tiền thắng cá độ là 800 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast