ABBA "tái hơp" trong một cuốn sách ảnh

Cuốn sách ảnh mang tựa đề ABBA: The Official Photo Book, với nhiều tấm hình chụp ban nhạc Thụy Điển huyền thoại ABBA khi ở đỉnh cao sự nghiệp trong những năm 1970, vừa được phát hành ở Mỹ.

“Tôi không phải là người hoài cổ, tuy nhiên những bức ảnh này thực sự đã kéo tôi trở lại với quá khứ” - Bjorn Ulvaeus, thành viên sáng lập của ABBA, nói và khẳng định dù ban nhạc chưa bao giờ chính thức tan rã, họ cũng sẽ không bao giờ lưu diễn trở lại.

Bjorn Ulvaeus, thành viên sáng lập của ABBA

Bjorn Ulvaeus, thành viên sáng lập của ABBA

Được biết, các thành viên của ABBA, gồm Agnetha Faltskog, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad, đã từ chối đề nghị nhận 1 tỷ USD để thực hiện chuyến lưu diễn tái hợp. Họ cũng tuyên bố sẽ không bao giờ viết tự truyện.

“Trước hết, chúng tôi không cần tiền. Thông thường, lý do khiến các ban nhạc tái hợp là bởi có thành viên nào đó gặp khó khăn và các thành viên khác muốn giúp đỡ. Thật may là ABBA không lâm vào cảnh như vậy” - Ulvaeus nói.

Bìa cuốn sách ảnh ABBA: The Official Photo Book

Bìa cuốn sách ảnh ABBA: The Official Photo Book

Người hâm mộ khắp thế giới đã được trải nghiệm với âm nhạc của ABBA qua vở nhạc kịch Mamma Mia và Ulvaeus tự hào vì điều đó. Mamma Mia được công diễn tại khu sân khấu West End hồi năm 1999 và đã xuất hiện tại sân khấu của hơn 40 thành phố nằm trên khắp thế giới. Tác phẩm này cũng được đưa lên màn bạc hồi năm 2008 trong bộ phim cùng tên.

Một hình ảnh trong cuốn sách ảnh của ban nhạc ABBA

Một hình ảnh trong cuốn sách ảnh của ban nhạc ABBA

Ulvaeus cười khi được hỏi liệu ông có ý tưởng làm phần tiếp theo của vở nhạc kịch. Ông cho biết mọi khả năng đều có thể xảy ra. “Nếu như có kịch bản hay, chúng tôi sẽ làm phần tiếp theo. Song tôi chưa thể nói bất kỳ điều gì vào thời điểm này” - Ulvaeus nói.

Theo Tuấn Vĩ/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast