AFC ủng hộ VFF làm sạch bóng đá

Trong thông báo phát đi từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tổ chức này cho biết rất ủng hộ việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam làm sạch bóng đá sau khi hay tin, nhóm cầu thủ của V.NB bị nghi ngờ làm độ ở AFC Cup.

AFC đang theo dõi sát sao vụ dàn xếp tỷ số ở CLB của Việt Nam. “AFC đang quan tâm sát sao vụ việc dàn xếp tỷ số ở Việt Nam. AFC nghiêm cấm tất cả mọi hành động liên quan đến việc dàn xếp tỷ số và ủng hộ mạnh mẽ VFF trong việc điều tra vụ việc”, AFC thông báo.

Lãnh đạo AFC ủng hộ VFF làm sạch bóng đá
Lãnh đạo AFC ủng hộ VFF làm sạch bóng đá


Liên đoàn bóng đá châu Á cũng cho biết là đợi báo cáo từ VFF trước khi đưa ra những quyết định cụ thể về vụ việc trên. Trong thông báo của mình, AFC nói rõ, AFC sẽ áp dụng điều 29 của Điều lệ AFC Cup 2014 trong trường hợp V.NB rút lui giữa chừng.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo VFF sẽ báo cáo lên AFC trong chuyến công tác sang Malaysia trong ngày hôm nay (12/4).

Trước đó sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo VFF, VPF đã làm việc với lãnh đạo CLB V.NB. Trước mắt, V.NB sẽ được hoãn trận đấu với HA.GL vào chiều ngày 13/4 tại Pleiku để làm rõ vụ việc. Quyết định giải tán đội bóng hay tiếp tục duy trì cũng như có tiếp tục tham dự AFC hay không vẫn chưa được lãnh đạo đội bóng Cố đô Hoa Lư chính thức đưa ra.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast